(HN) - (TP.HCM)
Ít quan hệ tình dục, phụ nữ trẻ lâu?Ít quan hệ tình dục, phụ nữ trẻ lâu?

Ít quan hệ tình dục, phụ nữ trẻ lâu?

Tôi tình cờ gặp lại một người quen cũ, chị ấy góa chồng khi ngoài ba mươi và vẫn ở vậy nuôi con. Vợ chồng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy hầu như thời gian không để lại dấu ấn trên gương mặt chị.

Bà xã tôi năm nay xấp xỉ 40 nhưng trông vẫn còn rất trẻ trung, xinh đẹp (so với những người cùng tuổi cô ấy). Vậy mà vừa rồi, tình cờ chúng tôi gặp lại một người quen cũ. Chị ấy góa chồng khi ngoài ba mươi và vẫn ở vậy nuôi con. Cách nay 5 năm, chị ấy nghỉ hưu. Khi gặp lại, vợ chồng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy hầu như thời gian không để lại dấu ấn trên gương mặt chị.

Từ đó, vợ tôi suy ra rằng phụ nữ không quan hệ tình dục thì sẽ chậm già. Vậy là cô ấy bắt tôi điều chỉnh giảm. Trước đây mỗi tuần có thể gần gũi 2-3 lần nhưng bây giờ thì 2 tuần mới cho một lần. Tôi thấy bị ức chế quá, có phải phụ nữ ít "yêu” thì trẻ mãi không già? - (minhkhoi…@gmail.com).

Trả lời:

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta bắt gặp những người trông trẻ hơn tuổi rất nhiều. Điều đó có thể lý giải bằng nhiều nguyên nhân: Cuộc sống nhẹ nhõm, ít bị stress, thể dục thể thao đều đặn, ăn uống khoa học, gia đình hạnh phúc…  Thật sự tôi chưa bao giờ nghe ai nói, người ta “trẻ mãi không già” vì lý do ít "yêu", thậm chí không "yêu".

Đối với trường hợp chị bạn ấy, có thể suốt mấy mươi năm qua chị đã thủ tiết thờ chồng nuôi con nhưng đó không phải là cơ sở để khẳng định như đinh đóng cột là chị ấy trẻ do không quan hệ tình dục!

Có thể thấy rằng, suy nghĩ của bà xã bạn có phần lệch lạc. Nếu như trước đây vợ chồng quan hệ bình thường mà cô ấy trông vẫn trẻ đẹp hơn những người phụ nữ cùng tuổi thì đó chẳng phải là một mình chứng cho sự “vô can” của tình dục đối với nhan sắc, sức khỏe của chị em hay sao?

hinh-08144-1357876237_500x0.jpg

Việc bà xã bắt phải “kiêng khem, tiết giảm” là thất sách, bởi một người đàn ông khỏe mạnh, bình thường thì chỉ khi nào hết thở thì mới hết ham muốn. Do vậy, xin nhắc lại là chẳng tội lệ gì mà phải “nhịn ăn, nhịn mặc” như vậy. Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của tự nhiên. Không có ai trẻ mãi không già, không có ai sống hoài mà không đau bệnh và chết. Vì vậy chỉ những người ích kỷ mới nghĩ riêng cho mình mà không quan tâm đến cảm giác của người khác, nhất là khi đã thành vợ chồng.

Bạn nên thuyết phục bà xã để cô ấy bỏ đi ý nghĩ kỳ quặc đó. Hãy chỉ cho cô ấy xem các tài liệu về lợi ích của quan hệ tình dục và những “tác hại” của nó nếu bị “đè nén, áp bức”. Chắc chắn chẳng có người vợ nào muốn chồng mình ra ngoài tìm "phở" trong khi "cơm canh" ở nhà vẫn ngon lành.

Bên cạnh đó, có thể bà xã bạn đang sắp bước vào thời kỳ tiền mãn kinh nên khó ở trong người. Bạn cố gắng chiều chuộng, quan tâm, chăm sóc nhiều hơn để cô ấy không thấy mặc cảm về tuổi tác hoặc lo lắng thái quá về sắc đẹp của mình.

Theo Người Lao Động
0/1000
 
 
 
Dọn vườn, trồng hoa đón Tết

Còn hơn tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, rất nhiều gia đình đã sẵn sàng dọn vườn, trồng cây để kịp đón mùa xuân. Hiện giá hoa rẻ hơn rất nhiều so với giai đoạn giáp Tết.

 
Bí quyết chọn ghế ăn dặm cho bé

Cho con ăn nằm, chị Thanh (Tây Hồ, Hà Nội) thấy bất tiện vì bé hay xoay ngang, lại lo con có thể bị sặc. Chị định sắm chiếc ghế tập ăn cho bé nhưng thấy lúng túng khi lựa chọn.