Khai quật tượng đá động vật bí ẩn ở TQ

Một bức tượng đá động vật khổng lồ với hình thù kỳ lạ đã được phát hiện tại một khu khai quật tại thành phố Thành  Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Bức tượng đá động vật huyền bí được các nhà khảo cổ học xác định có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi. Nó nặng khoảng 8,5 tấn và có thước dài khoảng 3m, rộng 1m và cao 1,5m.

Hình thù thực sự và ý nghĩa của bức tượng hiện vẫn chưa được xác định, nhưng một số người cho rằng đây là tượng của một con gấu trúc khổng lồ, bởi vì tỉnh Tứ Xuyên là một trong 3 địa điểm duy nhất tại Trung Quốc từng là môi trường sống tự nhiên của loài gấu trúc.

Các nhà khảo cổ học cũng tìm thấy một số lượng lớn các hiện vật khác như chum, vại bằng sứ tại khu khai quật. Vì vậy, họ kết luận rằng bức tượng đá động vật có thể là một phần của ngôi đền cổ trong thời kỳ đầu thành lập Thành Đô.

Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên từ thời thành phố này được khai sinh và đây là thành phố duy nhất ở Trung Quốc vẫn giữ nguyên tên ngọi và địa điểm cho đến ngày nay.

Dưới đây là một số hình ảnh về bức tượng đá bí ẩn ở Trung Quốc:

Bức tượng đá động vật khổng lổ được phát hiện tại một khu khai quật tại thành phố Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Nó có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi.

Bức tượng nặng khoảng 8,5 tấn và có thước dài khoảng 3m, rộng 1m và cao 1,5m.

Một số người cho rằng bức tượng có hình  một con gấu trúc khổng lồ.

Tuy nhiên, hình thù thực sự và ý nghĩa thực sự của bức tượng hiện vẫn chưa được xác định

Các nhà khảo cổ học cũng tìm thấy một số lượng lớn các hiện vật khác như chum, vại bằng sứ tại khu khai quật.

Hà Hương

Vì sao con người lại chớp mắt?

Mặc dù đa số cho rằng, việc chớp mắt nhằm giữ cho đôi mắt luôn được bôi trơn, nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện, hành động này chiếm rất nhiều thời gian vì đây là lúc bộ não tranh thủ nghỉ ngơi đôi chút.


 
 
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.