Thứ Hai, 14/01/2013 - 18:39

Hà Nội: “Mổ bụng” xe khách, phát hiện nội tạng động vật hôi thối

(Dân trí) - Kiểm tra chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn, lực lượng chức năng phát hiện gần 20 thùng xốp chứa nội tạng lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khoảng 12h30 ngày 14/1, tại bến xe Nước Ngầm, Đội 6 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường phối hợp với Đội QLTT số 15 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã kiểm tra chiếc xe khách biển kiểm soát 76B-002.18 tuyến Hà Nội - Quảng Ngãi - Sài Gòn.
 
Số thùng xốp chứa nội tạng động vật hôi thối giấu trong khoang chứa đồ.
Số thùng xốp chứa nội tạng động vật hôi thối giấu trong khoang chứa đồ.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện gần 20 thùng xốp chứa nội tạng lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở khoang chứa đồ dưới gầm xe. Mở các thùng xốp, một mùi hôi nồng nặc bốc ra khiến mọi người khó chịu.

Lái xe là Lữ Văn Cảnh (trú tại khu 1 thị trấn Châu Ủ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) khai nhận, anh nhận số hàng trên từ một chiếc xe tải và không hề biết bên trong là nội tạng lợn đã bốc mùi hôi thối.
 
Toàn bộ số hàng là nội tạng lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Toàn bộ số hàng là nội tạng lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Họ ghi số điện thoại trên các hộp xốp, bảo tôi khi nào ra đến bến xe thì gọi theo số điện đó. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, mở các thùng xốp thì tôi mới biết được số hàng này là nội tạng không đảm bảo thực phẩm chứ trước đó tôi không hề biết, nếu biết thì tôi đã không nhận hàng” - anh Cảnh trình bày.

Toàn bộ số hàng trên được chuyển về Đội QLTT số 15 để xử lý theo luật định.

Tiến Nguyên

Hà Nội: “Mổ bụng” xe khách, phát hiện nội tạng động vật hôi thối Hà Nội: “Mổ bụng” xe khách, phát hiện nội tạng động vật hôi thối
9 10 983
Hà Nội: “Mổ bụng” xe khách, phát hiện nội tạng động vật hôi thối Hà Nội: “Mổ bụng” xe khách, phát hiện nội tạng động vật hôi thối 10 9 983