Thứ Sáu, 18/01/2013, 06:36 [GMT+7]
.
.

Tan nát gia đình vì vợ không có “viôlông”

(Bí mật Xmen) - Bộ phận sinh dục ngoài là nữ, tuyến vú có phát triển bình thường, cho ra kiểu hình nữ  nhưng thực ra vợ tôi lại là một người đàn ông với bộ nhiễm sắc thể là 46XY…
 
Gửi đàn bà! Tôi năm nay đã ngoài 40 tuổi, vô tình vào đọc chuyên mục chia sẻ trong trang báo mạng www.phunutoday.vn. Thấy mấy ngày gần đây nhiều độc giả bàn chuyện nhiều về vấn đề phụ nữ “vô mao” nên cũng có một câu chuyện muốn tâm sự cùng với các bạn.
 
Ngày xưa khi tôi còn ở cái tuổi mới lớn dậy, mười tám, đôi mươi thì các phương tiện truyền thông như mạng Internet, đài báo, truyền hình không phát triển như bây giờ nên việc tiếp cận với vấn đề giới tính, sức khỏe sinh sản còn rất hạn chế. Hơn thế nữa đây lại là việc rất tế nhị nên không có ai trò chuyện, chỉ bảo cho những thanh niên mới lớn như chúng tôi.
 
Ảnh minh họa
Vợ tôi không có "viôlông" nên không thể sinh con vì thế mà gia đình tan nát

 Đến khi tôi cưới vợ rồi mới biết vùng kín của vợ mình không có lông mu. Cũng từng nghe nhiều người đi trước đồn đại “âm hộ vô mao bần chí tử”. Nhưng tôi không tin vào sự mê tín, mê muội đó lắm mà vẫn sống yêu thương vợ mình. Vợ chồng tôi sống chung với nhau hơn 4 năm mà vẫn không có con đến lúc này thì tôi mới đưa vợ đi gặp bác sỹ.

Được bác sỹ giải thích về giới tính của phụ nữ tôi mới hiểu được ở tuổi dậy thì đánh dấu giai đoạn chuyển biến từ bé gái để trở thành thiếu nữ, thông thường khoảng từ 10 đến 15 tuổi. Cơ thể người con gái có những sự thay đổi rõ rệt, 2 tuyến vú phát triển to lên, lông xuất hiện ở nách và cơ quan sinh dục. Dấu hiệu đặc trưng và quan trọng nhất của tuổi dậy thì là hiện tượng có kinh nguyệt. Độ tuổi dậy thì có thể khác nhau ở từng người nhưng nếu đến 18 tuổi mà chưa có những dấu hiệu trên thì là bị bệnh. Vợ tôi không có kinh nguyệt, không có lông nách, nên bác sỹ cho biết hệ thống sinh dục không phát triển hoàn thiện, không có buồng trứng, tử cung… 
 
Bộ phận sinh dục ngoài là nữ, tuyến vú có phát triển bình thường, cho ra kiểu hình nữ  nhưng thực ra vợ tôi lại là một người đàn ông với bộ nhiễm sắc thể là 46XY. Và được giải thích thêm rằng bộ nhiễm sắc thể 46XY không có biểu hiện nam tính mà lại cho ra kiểu hình nữ là do trong cơ thể nhóm này thiếu nội tiết tố nam Testosterone hoặc các thụ thể không đáp ứng với Testosterone. Lượng nội tiết tố nữ Estrogene được tinh hoàn tiết ra vẫn đủ để tuyến vú và bộ phận sinh dục ngoài phát triển. Và vợ tôi không thể sinh con. Chính vì nguyên nhân này mà vợ chồng tôi đã sống chung với nhau ngần ấy năm mà vẫn không có con. 
 
Không thể sinh con nên chúng tôi đã sớm ra tòa ly hôn. Một năm sau đó tôi kết hôn với một người phụ nữ khác và rồi hai đứa con của tôi với người vợ mới lần lượt ra đời. Thời gian trôi đi nhanh chóng kể từ ngày đó đến nay đã gần 20 năm trời. Hôm nay nhớ lại chuyện này trong lòng tôi thực sự xót xa. Nếu như ngày trước tôi được tiếp cận nhiều hơn với các phương tiện truyền thông, được giáo dục về giới tính, về sức khẻo sinh sản vị thành niên thì cuộc đời tôi đã không phải trải qua một đời vợ vô sinh như thế.
 
Mong rằng những chia sẻ của tôi, cùng với những thông tin đa chiều về giới tính, về sức khẻo sinh sản vị thành niên như hiện nay sẽ không còn bạn trẻ nào gặp phải những sai lầm như tôi trước kia nữa. Hay chí ít biết mình mắc bệnh cũng nên đến bác sỹ để được thăm khám và điệu trị kịp thời.
 
Cẩn
;
.
.
.