Thứ Năm, 17/01/2013, 06:06 [GMT+7]
.
.

Ngọc Sơn: Lăng xê nhiều quá sẽ giết chết ca sĩ

(Người nổi tiếng) - "Mỗi thời kỳ một khác nhau. Nhưng thời nay, nhiều khi chính vì sự lăng xê nhiều quá nó giết chết các ca sĩ. Lăng xê khiến nhiều ca sĩ mất năng lượng, mất ý chí phấn đấu, thay vào đó là dựa dẫm và công nghệ. Làm ca sĩ phải đi chính bằng đôi chân mình thì mới trưởng thành được", ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn chia sẻ.


Tôi sống cô lập

PV: Trong khi nhiều ngôi sao khác cố bước chân vào showbiz để nối tiếng tuy nhiên, Ngọc Sơn lại đang tránh xa chốn này. Có vẻ như anh đã sắp đi đến một giai đoạn tất yếu của đời người là đổi khát vọng tiến thân để lấy sự tĩnh lặng, bình yên?

Ngọc Sơn: Càng ngày tôi cảm thấy mình cô lập, nhiều khi mẹ tôi thấy sợ. Những ngày mưa không hát, tôi chẳng bao giờ ra khỏi phòng. Tôi cũng không bao giờ dính giáng đến các cuộc chơi của bạn bè.

Tôi sống cô lập để giữ con người mình với những tác phong tư thế đẹp, mang niềm vui đến cho mọi người.

PV: Điều gì khiến anh tự nhốt mình như vây?

Ngọc Sơn: Đó chính là tình yêu của đại gia đình Ngọc Sơn. Là người bạn bè anh em thân thiết, những người yêu thích mến mộ giọng ca của Ngọc Sơn. Thế nên tôi không thể nào nghĩ đến ai khác.

Hơn nữa, tôi luôn tránh né va chạm cuộc sống. Tôi không muốn làm tổn thương ai cả.

PV: Thế anh hưởng thụ cuộc sống của mình như thế nào?

Ngọc Sơn:  Nhiều người họ có tiền họ sẽ nghĩ đến cái khác, hưởng thụ này nọ, đồ hiệu, siêu xe, chơi bời, tiệc tùng…nhưng Ngọc Sơn chỉ biết đi hát và tập tạ. Ngoài ra tự thưởng cho mình những món ăn ngon hay những ly rượu vang đỏ.

PV: Dường như, Ngọc Sơn của bây giờ, khác với Ngọc Sơn của 20 năm trước nhiều?

Ngọc Sơn:  Bây giờ tôi khéo hơn, nghịch hơn và nặng tình. Mỗi ngày tôi đi hát, thấy khán giả vẫn còn yêu mến, quý và thương mình tôi cảm thấy thật hạnh phúc.

Mọi người thường nói, Ngọc Sơn vẫn trẻ đẹp như xưa. Nhưng không, lớn nên mình phải khác và thay đổi đi chứ! Tôi không còn trẻ như ngày xưa nhưng sắc đẹp vẫn là đương kim vô địch nhiều gái mê nhất (cười).

Các siêu sao thế  giới qua 40 tuổi thường hay phát phì như Ronandol, Maradona hoặc có những người chết non như Lý Tiểu Long, Michel Jackson… tuyên nhiên Ngọc Sơn thì tự hào, mặc dù đã hơn 40 tuổi nhưng tôi vẫn giữ được cái hình thể như ngày trẻ.

Ngoài ra, tôi thấy giọng hát của mình ngày càng khỏe hơn. Tôi chuẩn bị  cho ra alum 16 tuyệt phẩm gitar tự đánh và hát. Và trong 1-2 tháng nữa sẽ phát hành để cho mọi người và đại gia đình thêm vui để thấy được sự ngọt ngào của tôi, sức khỏe của tôi như thế nào.

Tuy nhiên, có  một điều không thay đổi sau 20 năm là tôi vẫn hiền, vẫn còn trinh tiết đời trai.

Ngọc Sơn: Tôi đang sống cô lập
Ngọc Sơn: Tôi đang sống cô lập


Biết mình biết bất hiếu vì không chịu lấy vợ

PV: Gần 40 tuổi mà anh tuyên bố vẫn còn trinh tiết đời trai, có thật không đấy!

Ngọc Sơn:  Thật! Trinh tiết đời trai của tôi chẳng mất đi tí nào. Bề ngoài đôi chút hao mòn, bên trong nội thất vẫn còn nguyên si (cười). Chính vì thế  tôi đã mua bảo hiểm trinh tiết đời trai với giá 1 triệu USD.

PV: Nhưng có rất nhiều ảnh tình tứ của Ngọc Sơn với nhiều cô gái mà?

Ngọc Sơn:  Tính tôi hay nghịch mà. Đó chỉ là chụp hình cho vui thôi.

PV: Thế anh định mãi sẽ không lấy vợ sao?

Ngọc Sơn: Số tới đâu hay tới đó. Nhiều khi bảo cố gắng yêu, nhưng trong tình yêu phải có sự giận hờn, ghen tuông tuy nhiên tôi lại không biết giận hờn ghen, cái gì cũng được. Nên khó yêu lắm.

PV: Anh vẫn chưa ưng được cô nào à?

Ngọc Sơn: Có rất nhiều phụ nữ đẹp thích tôi. Tuy nhiên, tôi rất không lấy vợ được là vì thứ nhất, là tôi không biết cãi nhau với ai, không biết giận. Điều thứ hai là không biết ghen.

Thế nên có bao giờ, mọi người thấy tôi cãi nhau với ai đâu. Ai nói gì tôi đều thoải mái. Nói nặng lời với tôi, để tôi cãi lại thì họ càng buồn thôi. Để được điều đó, tôi luyện từ ngày xưa, tôi luyện thần kinh. Ai nói gì thoải mái. Do vậy tôi rất là tươi, khỏe và đẹp.  Người đàn ông có bản lĩnh thì không có chấp này nọ.

PV: Khi đứng trước một cô chân dài, sexy khiến anh xao xuyến sao? Bản năng đàn ông của anh không trỗi dậy sao?

Ngọc Sơn: Nhìn vẻ đẹp của các cô gái cũng thích, cũng xao xuyến nhưng để đi đến cái gì đó thì với tôi hơi khó?

PV: Vì sao vậy?

Ngọc Sơn: Đã có nhiều người trêu đùa tôi: Anh đồng cô à? Tuy nhiên tôi khẳng định tôi là một thằng con trai đàng hoàng, 1 “adam” thứ thiệt!.

Tôi vẫn lo cho sự nghiệp của mình. Lo học, lo làm việc nên không có thời gian yêu và giận hờn. Và tôi đã luyện được những cái không ghen, giận hờn.. Bạn cứ để ý xem trong các bài thơ, bài nhạc của tôi viết, tôi đều không có trách ai hết.

Tôi chỉ có một đam mê đó là ăn và uống rượu vang đỏ. Tôi ăn rất ngon và  tập tạ mỗi ngày 5-7 tiếng.

Tôi tự hào, mặc dù đã hơn 40 tuổi nhưng tôi vẫn giữ được cái hình thể như ngày trẻ. Thậm chí còn trẻ thêm ra. Bây giờ ngày càng đẹp trai hơn nhiều. Mọi người gặp tôi đều ngạc nhiên hết. (cười)

PV: Thấy anh ngần này tuổi,  mẹ anh không giục anh lấy vợ ư?

Ngọc Sơn: Bố mẹ giục tôi lấy vợ lắm chứ. Nhưng tôi nói, con lo cho bố mẹ, bố mẹ cứ ăn uống thoải mái nhưng đừng có lo chuyện của con.

PV: Nhưng đó là bất hiếu đấy, anh có biết không?

Ngọc Sơn: Biết là bất hiếu với bố mẹ rồi nhưng cũng phải đành chịu thôi.

PV: Khi người ta đã có con có cháu, trong khi đó anh vẫn lẻ bóng một mình. Anh không thấy mình cô đơn sao?

Ngọc Sơn: Ngày trước tôi cũng buồn và cô đơn lắm chứ, có khi ngồi cô đơn thì nghĩ, mình sống để làm gì khi chẳng có vợ con. Tuy nhiên, đến sau này tôi quen rồi. Không vợ con, nhưng tôi có nhiều em kết nghĩa, có cả con nuôi như: Dương Ngọc Thái, Quách Tuấn Du...và những người bạn như Duy Mạnh, Vân Quang Long, Hàn Thái Tú, Phạm Thanh Thảo… yêu thương và quý mến lắm nên cũng vui lắm!

Tính tôi nghịch ngợm

PV: Những tuyên bố gây sốc và những “trò” quái dị có một không hai, khiến nhiều người nói anh khùng, điên?

Ngọc Sơn: Tôi là người hiểu biết, chứ không có hồ đồ. Tôi không phải khùng, điên, thần kinh, biến thái, hay tâm thần… Mà do tính tôi rất là nghịch, nhiều khi nghịch như con nít ấy. Tôi hay nói những chuyện bông đùa, trêu trêu, giỡn giỡn để chọc cho mọi người vui.

Tôi cảm thấy, tôi đã mang lại cho rất nhiều người niềm vui và chưa bao giờ mang lại cho ai sự  bực bội cả. Tôi biết chơi nhưng biết dừng đúng lúc.

PV: Thế anh không sợ những trò nghịch ngợm sẽ làm xấu hình ảnh của mình sao?

Ngọc Sơn: Ai nghĩ sao cũng được. Nhưng tư duy Ngọc Sơn khác. Sống là để mua vui cho mọi người. Còn ai chửi, dè bỉu tôi này nọ mà thấy vui thì tôi vui thôi. "Thà làm ngọn cỏ để tìm bè bạn. Không làm trâu lên trời để tìm sự cô đơn”.

 PV: Ngọc Sơn không bao giờ nói xấu ai, cãi lại ai cả. Tại sao vậy?

Ngọc Sơn: Không ai có đủ tư cách để cãi nhau với Ngọc Sơn. Hơn nữa, quan niệm sống của tôi là không nên trách đời, trách người, trách mình, sống vui vẻ với mọi người. Tôi chỉ nói một chiều, đó là chiều 'yêu' và không bao giờ có từ 'ghét'.

“Ngọc Sơn chẳng biết ghét ai, dù cho họ có nói sai ít nhiều. Ngọc Sơn sống chỉ biết yêu. Nhịn nhường, nhẫn nhục trăm điều cũng vui”. Thế nên, ai chửi Ngọc Sơn thì cứ vô tư, tôi không bao giờ cãi lại.

 PV: Tính nghịch nên dường như lúc nào cũng thấy Ngọc Sơn vui vẻ, yêu đời?

Ngọc Sơn: Ồ. Tôi có một yếu điểm là hay mít ướt, hay khóc đấy! (cười)

PV: Nhiều người nói anh chơi trội. Điều này có phải không?

Ngọc Sơn: Nhiều PV vẽ  chân dung Ngọc Sơn nguệch ngoạc nên nhiều người hiểu lầm về con người Ngọc Sơn. Ngọc Sơn là Ngọc Sơn, một người đẳng cấp nhưng tình cảm và hiểu biết. Chứ không phải tôi mua cái này cái nọ để khoe khoang, chơi trội.

Giá trị con người mình không phải khoác lên những cái vỏ bọc bên ngoài. Giá trị của người nghệ sĩ thực thụ là cái tình cảm. Tôi có một gia tài lớn, đó là tình yêu của đại gia đình yêu quý Ngọc Sơn.

PV: Từ đầu câu chuyện tời giờ, Ngọc Sơn thỉnh thoảng lại đọc thơ. Ngọc Sơn định trở thành nhà thơ?

Ngọc Sơn: Tôi có năng khiếu làm thơ. Từ năm 16 tuổi tôi  đã làm bài thơ Giận hờn. Rồi trong những nét nhạc của tôi có chất thơ.  "Mấy ai hiểu được lòng tui/ Đêm về thui thủi lui kui 1 mình/ Nhưng tui có Đại gia đình/ Online Facbook tâm tình cũng vui". Hay "Ngọc trong lòng đât bao lâu/ Sơn kia mấy ngọn núi nào cao hơn/ Dễ ai hiểu đươc Ngọc Sơn/ Thương người như thể thương hơn chính mình". “Chúng ta là Đại gia đình/ Cái duyên cái nghĩa cho mình gặp nhau/ Gặp nhau tuy chẳng được lâu/ Nhưng ân tình đó ghi sâu suốt đời".
 

Ngọc Sơn là Ngọc Sơn
Ngọc Sơn là Ngọc Sơn


Ngọc Sơn là Ngọc Sơn, đừng nói tôi hết thời!

PV: Mọi người nói Ngọc Sơn đã hết thời, đã không còn “hot” nữa?

Ngọc Sơn: Hết thời thì cho người khác lên. Ngọc Sơn là  Ngọc Sơn. Tuy nhiên, đừng dùng câu đó mất hay, bất kính đó. Tôi không thích những loại câu hỏi đó. Ai muốn nói gì thì nói nhưng đừng chọc câu hỏi đó với tôi.

PV: Anh thấy showbiz giờ thế nào, có khác với những năm về trước không?

Ngọc Sơn: Mỗi thời kỳ một khác nhau. Nhưng thời nay, nhiều khi chính vì sự lăng xê nhiều quá nó giết chết các ca sĩ.

Lăng xê khiến nhiều ca sĩ mất năng lượng, mất ý chí phấn đấu, thay vào đó là dựa dẫm và công nghệ. Làm ca sĩ phải đi chính bằng đôi chân mình thì mới trưởng thành được.

Ngày trước, để có những màn nhảy đẹp để  đứng trên sân khấu tỏa sáng tôi phải tập nhảy rất nhiều. Nhiều khi gẫy chân, rồi lao động, học ngoại ngữ. Dùng kiến thức của trí tuệ nhiều hơn là cứ tung “công nghệ”. Đó là vì sao khán giả yêu thích Ngọc Sơn.

PV: Thời ngày xưa của anh có nạn hát nhép nhiều như ngày nay không?

Ngọc Sơn: Tôi ghét hát nhép. Tại vì sức tôi khỏe nên tôi thích hát giọng thật của mình. Hơn nữa là tôn trọng khán giả, những người đã giành tình cảm chân thành cho Ngọc Sơn.

PV: Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!
 

  •  Phạm Lý  (thực hiện)
;
.
.
.