(HN) - (TP.HCM)

Nhiều người dân thích đút lót cảnh sát giao thông

Khi nghe CSGT nói "đưa 50 ngàn đây thì cho đi”, thì mấy ai trả lời "không, anh cứ lập biên bản đi, tiền phạt tôi sẽ tới cơ quan hành chính để nộp" ?
> 'Ngày xưa ít thấy ai chống đối cảnh sát giao thông'

Cảnh sát giao thông (CSGT) càng tham nhũng thì ý thức tham gia giao thông của người dân càng tệ hại. Muốn ý thức của người tham gia giao thông cải thiện thì trước hết phải xóa bỏ nạn tham nhũng. Nhưng bằng cách nào?

Thứ nhất: Phụ thuộc vào các cấp lãnh đạo. Những CSGT tham nhũng thì phải đuổi việc, xử lý nghiêm khắc, triệt để theo quy định.Nếu lãnh đạo ngành không làm được những chuyện này thì nên xin nghỉ việc để cho những người có tài, có tâm huyết với đất nước lên làm.

Người vi phạm giao thông thì phải bị lập biên bản lưu và lưu lại, không cho nộp phạt tại chỗ, địa điểm nộp tiền phạt không nên có quá nhiều để dễ dàng kiểm soát. Nếu không nộp phạt đúng thời hạn thì sẽ tính lãi theo ngày, quá 1-2 tháng thì tịch thu bằng lái xe.

Nếu số lần vi phạm trong vòng một năm mà quá số quy định thì cũng bị tước bằng lái. Vừa mất thời gian đi nộp tiền, vừa bị đánh vào kinh tế thì ai cũng cố gắng tham gia giao thông cho tốt.

Thứ hai: Phụ thuộc vào ý thức người dân. Chính cách suy nghĩ đưa cảnh sát giao thông vài chục, vài trăm nghìn đồng cho qua chuyện đã làm cho nạn tham nhũng không thể xóa bỏ, và ý thức tham gia giao thông của chúng ta không thể cải thiện.

Khi nghe câu "đưa 50 ngàn đây anh (chú) cho đi”, mấy ai có trách nhiệm để nói: "không, anh (chú) cứ lập biên bản, tiền phạt để tôi tới cơ quan hành chính nộp" không nhỉ?

Nhiều người vi phạm giao thông sau khi đút lót cho CSGT rồi thì nghĩ số mình "đen", xui xẻo, trách này trách nọ. Trước hết họ nên tự trách chính bản thân mình thì hơn, có như thế đất nước mới phát triển được.

Hy vọng các bác lãnh đạo “không nói nhiều mà làm nhiều”, và người tham gia giao thông phải có trách nhiệm với chính mình và người khác để không còn xảy ra những vụ tai nạn thương tâm, và vì một đất nước Việt Nam tốt đẹp trong tương lai.

Duy Hai

Chia sẻ bài viết của bạn về ý thức giao thông tại đây.

Nhiều khi chẳng vi phạm gì mà vẫn bị vẫy, rồi các anh cảnh sát tìm mọi lý do để moi được tiền. Không nộp 50 nghìn thì ghi biên bản rồi nộp vài trăm, mất thời gian lại lằng nhằng, bạn chọn cách nào? Vấn đề này sao ...    

ai là người muốn đưa tiền của mình cho người khác? Không có ai, trừ kẻ gian, số đó rất ít. Tại sao người ta lại đưa tiền? bởi vì khi không đưa tiền, có đúng thì được vạ má cũng sưng.

Ngoài vô số nguyên nhân dẫn đến ...    

Phải chăng thủ tục hành chính quá rắc rối. Mong là VN về vấn đề giao thông nên sử lý tại chổ hay có biện pháp hay. Để người dân không bị thiệt thòi (Với những người nghèo , xe cộ là phương tiện để họ kiếm ăn)

 
 
 
 
 
 
Video, Ảnh ấn tượng của bạn đọc


Tên trộm 3 lần bẻ khóa xe Air Blade bất thành -
Xem Video do bạn đọc Nguyễn Minh chia sẻ tại đây.

Video khác:
>> Cô gái sành điệu nhanh tay ăn trộm đồ hiệu

>> 30 giây phá khóa trộm xe ngay trước mặt khách


Chia sẻ Clip, ảnh chào Xuân 2013 của bạn
Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Ngày xuân quyến rũ với đặc sản Sa Pa - bạn đọc Vũ Nam Dương chia sẻ, xem bài viết chi tiết tại đây.
Chia sẻ Video, Hình ảnh của bạn tại đây
Muôn kiểu giao thông Việt Nam

Honda Chaly độ thành xe chở 'bom' oxy - Ảnh: Trinh Quang Anh
Chia sẻ ảnh giao thông do bạn chụp được tại đây