Đường dây nóng: 096 838 3388. Liên hệ quảng cáo: 0929583339
Thanh HuyềnBáo Lao Động
Truyền thông mải sốc sex sến, lơ là biển Đông Bãi cạn Scarborough - khởi nguồn tranh chấp giữa Philippines và Trung Quốc.

Philippines:

Truyền thông mải sốc sex sến, lơ là biển Đông

(LĐO) - Thứ ba 22/01/2013 10:45

Một nhà bình luận có tên là William M. Esposo- thuộc tờ The Philippine Star của Philippines- hôm qua (21.1) đã có bài viết, trong đó chỉ trích các mạng lưới truyền thông nước này lơ là những vấn đề thời sự nóng bỏng.

Bài viết của ông Esposo chỉ trích các mạng lưới truyền thông của Philippines chỉ mải tập trung vào những thông tin tội ác, sex và scandal của những người nổi tiếng mà quên đi những vấn đề thời sự nóng bỏng. Kết quả, “chúng ta đang phải đối mặt với tình trạng hầu hết người dân chìm đắm vào các thông tin giải trí mà không được cập nhật thông tin thời sự quan trọng. Có một thực tế rằng, rất ít người Philippines nhận thức rõ về một nguy cơ nghiêm trọng là chúng ta đang bị mất một phần lãnh thổ- nếu không nói là cả đất nước- vào tay Trung Quốc”.
 
“Ở nhiều nước khác- nơi truyền thông có trách nhiệm hơn và đặt ưu tiên cao hơn đối với những tin tức gây ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước- thì những hành động "dương oai diễu võ" gần đây giữa Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ vì các lợi ích ở biển Đông đang trở thành những thông tin thống trị trong các bản tin hằng ngày. Kỳ lạ là điều đó không xảy ra ở đây (Philippines) – nơi chúng ta đang đứng trên tuyến đầu của cuộc xung đột trên biển Đông”- ông Esposo viết.

Theo ông Esposo, Trung Quốc vừa công bố một tấm bản đồ mới, trong đó bao gồm cả một số phần lãnh thổ của Philippines và Trung Quốc cũng đang hành xử như thể là chủ nhân thực sự của những phần lãnh thổ tranh chấp đó. Do đó, “chúng ta cần phải cảnh giác trước lối hành xử của Trung Quốc. Phương pháp tiếp cận thông thường của Trung Quốc là sử dụng sức mạnh kinh tế để gây ảnh hưởng đến các nước khác nhằm đạt được mục tiêu. Trung Quốc đã từng sử dụng tiền của mình để có được các nguồn cung cấp dầu mỏ, khoáng sản từ Châu Phi. Cách hành xử của Trung Quốc ở biển Đông khác xa so với ở các nước Châu Phi và chúng ta cần phải đặt câu hỏi tại sao”- ông Esposo cho hay.

Theo Phil Star

Gửi ý kiến của bạn

(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. Báo Lao động điện tử có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Những bài viết này sẽ không được trả nhuận bút)
 (*)   (*)
Nguyễn Phương - 22/01/2013 17:10

Mình cũng có biển Đông, tại sao các báo chỉ đề cập biển Đông của các nước khác.

Hoàng Văn Tuấn - 22/01/2013 16:55

Việt Nam cần đẩy mạnh các bài viết, chương trình truyền hình và truyền thanh, các cuộc tuyên truyền hơn nữa về chủ quyền biển đảo, đồng thời nhanh chóng đẩy mạnh ngoại giao để cùng LHQ ra luật biển đảo mới, sau đó dùng các biện pháp mạnh khi đã có chủ quyền với các tinh trạng vi phạm chủ quyền Việt Nam. Tôi ủng họ và chờ đợi vào chính phủ Việt Nam và LHQ.

Nguyễn Đức Tiến - 22/01/2013 12:45

Rất tiếc rằng dường như đây cũng là tình trạng ở Việt Nam.

nguyễn văn toàn - 22/01/2013 12:43

"Truyền thông mải sốc sex sến, lơ là biển Đông": Việt Nam cũng nên xem lại mình. Không những đăng các tin nhảm nhí trong nước mà còn đăng nhiều tin nhảm nhí ở nước khác.

Thông tin chỉ dẫn

icon thoi tiet22°CTrời nắng
icon thoi tiet24/0114°C - 20°C

Thông tin Doanh Nghiệp

Các dịch vụ