(HN) - (TP.HCM)

CSGT có thể đeo kính đen, chỉ cần xử phạt công bằng

Những bức ảnh chụp một cảnh sát đeo kính đen khi đang xử phạt giao thông (trái với quy định đồng phục ngành) do độc giả Trần Thế chia sẻ trên VnExpress đã gây nên một cuộc tranh luận nơi độc giả.
> Cảnh sát giao thông đeo kính đen thổi phạt

Nhiều độc giả cho rằng, việc không tuân thủ quy định về trang phục là điều không thể chấp nhận bởi “đã là quy định thì phải chấp hành. Mũ bảo hiểm của tôi hỏng quai, tôi không đội, đi đường liệu có bị phạt không? Những người không chấp hành thì phải gọi là vô ý thức kỷ luật. Còn những người nói việc đó không vấn đề gì là những người không biết gì về luật” – độc giả Phuchoang cho biết.

Những bức ảnh cảnh sát giao thông đeo kính đen thổi phạt người đi đường được chụp ngày 29/1, ở đầu đường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM.

Độc giả có nickname Anh xe ôm góp ý: “Dù lý do gì đi nữa, đã có quy định thì phải chấp hành. Nếu thấy quy định đó không hợp lý thì đề nghị bỏ hay sửa đổi. Đã là lực lượng bảo vệ an ninh thì càng phải chấp hành nghiêm quy định”.

Nhưng nhìn sự việc theo một hướng khác, nhiều độc giả cho rằng quy định về trang phục, cụ thể là quy định “không đeo kính màu đen khi thực hiện nhiệm vụ” ở mục 2, văn bản số 1437/BCA-X11 ngày 24/5/2011 của Bộ Công an là không phù hợp.

Độc giả Minh Trí nhận định: “Đó là quy định không hợp lý. Đã có nhiều ý kiến về việc cần cho phép CSGT đeo kính bảo vệ mắt, đeo khẩu trang bảo vệ hô hấp khi làm nhiệm vụ mà tới nay quy định này vẫn chưa được sửa.

Tôi đi Thái Lan thấy CSGT bên đó tuần tra trên đường cao tốc, không chỉ đeo kính mà còn đeo mặt nạ chống độc trùm kín mặt nữa. Sao chúng ta không tham khảo? Thực sự những lúc kẹt xe giữa trưa, ngồi trong xe hơi mát mẻ, nhìn các anh CSGT đứng giữa làn khói bụi dày đặc, tôi thấy ái ngại quá".

Đồng ý kiến với độc giả Minh Trí, bạn đọc Thuytien cũng cho rằng quy định này không phù hợp. Đặc biệt là với khí hậu nắng nóng và nhiều khói bụi như hiện nay. “Tôi nghĩ các anh hay điều khiển giao thông giữa ngã tư cũng nên được đeo khẩu trang. Thử nghĩ, nếu người nhà của mình phải làm việc giữa trời nắng nóng như vậy, tôi thấy xót ruột lắm”.

Trang phục, tác phong nghiêm túc là rất cần thiết, đặc biệt là với lực lượng đại diện pháp luật, gìn giữ an ninh trật tự. Nhưng dù sao, đó cũng chỉ là yếu tố phụ. Quan trọng là thái độ và ý thức. “Không nên thắc mắc việc đeo kính đen hay không. Chỉ cần yêu cầu làm đúng nhiệm vụ, chức năng, không tham nhũng, không hạch sách người dân… vậy là được" - độc giả Pqh612 kết luận.

Vũ Vy tổng hợp

>> Xem thêm: Cảnh sát giao thông không đeo bảng tên khi làm việc

Chia sẻ hình ảnh giao thông bạn gặp trên đường tại đây.


Đeo kính cũng chẳng sao cả. Trong đẹp và oai hơn. Chỉ mong các anh đừng núp lùm và cả ngày chỉ lo đi phạt mà thay vào đó nên hướng dẫn giao thông, hướng dẫn người điều khiển phương tiên khi cần, giúp đỡ người bị hỏng xe. Và ...    

Đã là quy định thì phải chấp hành. Không bao biện.

Sao lại cấm đeo kính khi làm nhiệm vụ? Trời nắng chói chang, đường bụi như sương nếu không đeo kính thì con mắt của CSGT sẽ thế nào sau này? Liệu chúng ta có dám bỏ tiền để chữa bệnh mắt cho họ không chứ chưa nói làm cách ...    

Quan trọng là các anh làm việc thế nào, tôi chả quan tâm các anh mặc gì. Nếu các anh không núp lùm, xử phạt công bằng, không làm khó nguời dân thì các anh có không mặc gì thì nguời ta vẫn phục.

Luật sinh ra để thực hiện.Còn việc bảo vệ cho mắt và hệ hô hấp (khẩu trang) là tốt nhưng không nên dùng khi đang tiếp xúc với dân (người vi phạm). Như thế là không tôn trọng hình ảnh của mình và ngưòi đối diện.

Gửi Cácbác lãnh đạo ngành Công an
Tôi thấy Bụi - Nắng nóng ở Hà Nội thật kinh khủng
Thử hỏi đã có mấy ai đã có thể nhìn xa, nhìn liên tục trong điều kiện trời nắng gay gắt mà không đeo kính đen
Những ai luôn vi phạm pháp luật ...    

Kính đen và khẩu trang phải đi vào trang phục, nếu luật chưa sát thực tế thì phải chỉnh lại và thêm khoản này vào.

Nói chung chỉ là qui định, dù sao cũng nên chấp hành song cũng phải thực tế. Khi tiếp xúc nói chuyện với dân thì ...    

Các bạn nói chuyện rất ngộ, nào là "ko sao cả" rồi "thông cảm", các bạn quên rằng luật là luật, và ng làm luật mà còn ko chấp hành nghiêm luật thì lấy đâu công bằng cũng như làm gương để mọi ng chấp hành qui luật???

Và tại ...    

Tôi thấy cảnh sát các nước khác còn đeo kính đen to bự hơn nữa kia, thậm chí là cả mặt nạ chống độc to đùng. Vậy tại sao CSGT nước ta lại không được phép đeo kính đen trong khi khói bụi ở VN nhiều. Theo tôi nên sửa lại luật cho phù hợp.

Tôi ủng hộ việc các anh trang bị đầy đủ cho mình các trang thiết bị cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mình. Việc đeo kính đen hoàn toàn hợp lý vì bản thân người dân chúng tôi đeo để bảo vệ con mắt của mình thì công ...    

Toi nghiep cac anh phai lam viec ngoai troi nang, bui, khoi xe.

de dam bao suc khoe phai dong tinh de cac anh deo kinh deo khau trang chu, khi lam viec voi dan thi bo kinh va khau trang ra la the hien su ton trong voi dan

Sau khi đọc mấy bài viết gần đây cũng như comments của độc giả liên quan đến chủ đề này; tôi thấy là người dân khá độ lượng. Họ sẵn sàng bỏ qua những lỗi, mặc dù những lỗi này được chỉ rõ là không được phép vi phạm trong ...    

     
     
     
     
     
     
    Video, Ảnh của bạn đọc nhiều người xem nhất

    Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

    Cô gái sành điệu nhanh tay ăn trộm đồ hiệu ở trung tâm thương mại - Xem Video do bạn đọc Nguyễn Chấn Hưng chia sẻ tại đây.

    Video khác:
    >> 30 giây phá khóa trộm xe ngay trước mặt khách

    >> Thanh niên vờ đi tiểu 3 lần trộm xe máy bên đường

    Chia sẻ Video, Hình ảnh của bạn tại đây