Thứ Sáu, 01/02/2013, 11:16 [GMT+7]
.
.

Tướng Vịnh nhắc Cảnh sát biển khôn khéo bảo vệ chủ quyền

(Quốc phòng) - Sáng 30/1, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến thăm và làm việc tại Vùng Cảnh sát biển 2 (Cục Cảnh sát biển Việt Nam).

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh biểu dương những thành tích của Vùng CSB 2 trong thời gian qua đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Thượng tướng nhấn mạnh, vùng CSB 2 quản lý là vùng có vị trí đặc biệt quan trọng, nhiệm vụ ngày càng nặng nề, do đó phải đặt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ lên hàng đầu, trên cơ sở nhận thức đúng và đủ về chủ quyền lãnh thổ.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thăm, làm việc Vùng Cảnh sát biển 2. Ảnh: QĐND
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thăm, làm việc Vùng Cảnh sát biển 2. Ảnh: QĐND


Cán bộ chiến sĩ thực thi nhiệm vụ trên biển cần kiên quyết bảo vệ ngư dân, tuyên truyền, vận động ngư dân bám ngư trường, không từ bỏ ngư trường, tích cực cứu hộ, cứu nạn và Tham gia giữ an toàn hàng hải, coi trọng công tác chống cướp biển.

Để đáp ứng tình hình, nhiệm vụ Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2 cần nắm chắc tình hình mọi mặt, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, xử lý khôn khéo, mềm dẻo, song phải kiên quyết và đầy đủ chứng cứ, cần trang bị kiến thức ngoại ngữ cho lực lượng thực thi nhiệm vụ trên biển; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm; tăng cường huấn luyện về pháp luật.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã chia sẻ: "Có thể người dân chưa thật hài lòng và yên tâm vì chưa được cung cấp đầy đủ thông tin, nhưng tôi chỉ muốn nói với những người biểu tình nói riêng và tất cả người dân rằng những người có trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, quân đội không một ai chịu để mất chủ quyền lãnh thổ cả. Người dân phải tin vào điều đó.

Có thể đất nước ta có tham nhũng, lãng phí, có tiêu cực, có thể một bộ phận cán bộ suy thoái về đạo đức, nhưng tuyệt đại đa số nhân dân ta không ai có thể quên đi lợi ích quốc gia dân tộc, quên đi chủ quyền lãnh thổ. Biểu tình bây giờ sẽ gây mất ổn định. Trong khi đó đất nước ta đang hơn bao giờ hết cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Chúng ta trân trọng tình cảm, ý chí của những người thật sự biểu tình vì yêu nước.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng lưu ý về những thông tin không chính thống, không đầy đủ và không chính xác trên mạng Internet về tình hình đất nước, về nội bộ Đảng và Nhà nước.

"Những loại thông tin này rất nguy hiểm, nhất là với những người dân chưa quen với chiến tranh mạng, chưa quen với cuộc sống thế giới phẳng. Chính vì vậy, cần phải làm sao để tất cả người dân Việt Nam có được nhận thức chung về những vấn đề có tính sống còn của đất nước, để từ đó tạo ra sức mạnh đồng thuận đưa đất nước đi lên.

Thế mạnh và công cụ đấu tranh quan trọng nhất của chúng ta lúc này là chính nghĩa, là tuân thủ luật pháp quốc tế, là quyết tâm rất rõ ràng giải quyết bằng biện pháp hòa bình.

Chỉ duy nhất một điều chúng ta không nhân nhượng đó là chủ quyền lãnh thổ. Có thế mạnh đó, chúng ta sẽ có được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, chúng ta cũng sẽ dần dần làm cho Trung Quốc hiểu những điều kiện không nhân nhượng mà Việt Nam đưa ra là hoàn toàn chính đáng.

Mục đích của chúng ta là bảo vệ chủ quyền một cách chính đáng theo luật pháp quốc tế quy định mà không để xảy ra xung đột đáng tiếc", tướng Vịnh nhấn mạnh.
 

  • Khánh Trung (Tổng hợp)
;
.
.
.