Cập nhật lúc 09:17, 02/02/2013

David Beckham trả lời về cuộc ’hôn nhân’ với PGS

(ĐVO) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Le Parisien, David Beckham-bản hợp đồng mới của PSG nói rằng việc anh dành toàn bộ tiền lương để làm từ thiện không phải là một chiêu tự quảng cáo.


"Tôi đã quá nổi tiếng!"

PV: Chúc mừng anh. Anh đã hoàn tất việc gia nhập PSG và sẽ tái xuất tại Champions League. Không phải tôi có ý gì, nhưng một vài người lại không chào mừng anh tại Ligue 1, ví như người đồng hương Joey Barton.

David Beckham: Cảm ơn anh. Tôi hiểu anh đang nói đến việc Barton đã bảo tôi sẽ phải chấp nhận vị trí "người Anh đẹp trai thứ hai tại Ligue", sau cậu ấy. Thú thực, tôi không quan tâm đến những lời đó. Mọi người đều biết câu trả lời.

Có vẻ anh không mấy quan tâm đến những thị phi?

Là người của công chúng, anh phải học cách thích nghi với các điều tiếng. Tôi đã là người của công chúng 20 năm qua, nên tôi biết cách đối mặt với những khiêu khích như vậy. Nói cho đúng, danh tiếng của tôi lớn đến mức tôi chẳng bị ảnh hưởng chút nào sau những bình luận của Barton.

"Tôi đã quá nổi tiếng!"

Để có tên tuổi như hôm nay, anh có phải sử dụng các "chiêu trò"?

Anh đặt câu hỏi về động cơ khiến tôi dành toàn bộ tiền lương tại PSG cho hoạt động từ thiện? Không, anh đã nghĩ sai! Những gì tôi đạt được ngày hôm nay là nỗ lực của cá nhân. Tôi không bao giờ sử dụng công việc từ thiện như một cách để đánh bóng mình.

Vậy, tại sao anh lại quyết định dành tiền lương tại PSG cho từ thiện?

Bóng đá đã mang lại cho tôi mọi thứ. Tôi coi đây là cơ hội để tôi sẻ chia may mắn cho người khác.
Từ chối 12 lời mời để chọn PSG.

Cũng liên quan đến vấn đề danh tiếng, nhiều người tỏ ra nghi ngờ rằng PSG mua anh như một chiêu quảng bá hình ảnh hơn là bổ sung về chuyên môn?

Nếu điều anh vừa nói là đúng, tôi nghĩ PSG chẳng làm gì sai. Họ đã rất sáng suốt và thành công. Tôi chỉ muốn nói thêm với anh thế này: Thành công của họ là thuyết phục được tôi ký hợp đồng với họ.

Tức là anh có rất nhiều lựa chọn?

Người đại diện của tôi nhận được 12 đề nghị chính thức và vô vàn các cuộc gọi từ những CLB ở khắp nơi trên thế giới. Tôi đã có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu chọn một trong các đề nghị đó. Tuy nhiên, Leonardo (GĐĐH của PSG) đã gọi điện, và tôi đã bị anh ấy thuyết phục.

Đâu là điểm chính yếu khiến anh nhận lời Leonardo?

Thử thách. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, tham vọng lớn nhất của tôi là chinh phục các thử thách. Tôi thấy rằng mình còn đủ khả năng để cống hiến - ít nhất, tôi cũng mạnh mẽ so với tuổi 38. Trong sự nghiệp, điểm mạnh của tôi không phải là tốc độ.

Vì thế, tôi không quá lo lắng khi chậm chạp hơn khi khoác áo M.U hay Real Madrid. Bên cạnh đó, tôi có kinh nghiệm và sự chín chắn. Đây sẽ là điểm hữu dụng của tôi.

Mục tiêu của anh tại PSG là gì?

Tôi muốn đưa vào phòng trưng bày cá nhân chiếc cúp vô địch Ligue 1. Thật tuyệt vời khi bạn trở thành nhà vô địch tại Anh, TBN, Mỹ và Pháp. Ngoài ra, tôi muốn cùng PSG tiến sâu tại Champions League. Nếu có thể, tôi hi vọng sẽ tiếp tục chơi bóng cho PSG sau khi kết thúc hợp đồng vừa ký.

Cảm ơn anh và chúc anh may mắn.

  • Cường Vũ
;
.