Thứ Ba, 05/02/2013 - 20:25

TT-Huế:

Nối thành công bàn tay bị mìn nổ tan

(Dân trí) - Ngày 5/2, BS CK I Ngoại khoa Hồ Bách Thắng, Phó giám đốc Bệnh viện huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vừa phẫu thuật thành công bàn tay bị mìn nổ dập nát của 1 người dân ở địa phương.

Theo đó, bệnh nhân tên Hồ Văn Pét, trong ngày 3/2 khi đang cuốc đất ở vườn nhà thì vô tình lưỡi cuốc chạm phải quả mìn dưới đất phát nổ. Hậu quả, nạn nhân đã bị mìn làm dập nát bàn đốt bàn tay phải. Trên mặt và vùng bụng có nhiều nốt tím đen do thuốc súng.
 
Bệnh nhân đã được BS Thắng cùng và kíp mổ xử lý hơn 3 tiếng. Phần bàn tay được cắt lọc kỹ, ghép và chuyển phần da lên bàn tay, những phần xương không xếp lại được thì phải vứt bỏ.
 
Theo BS Thắng, hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn. Vết thương đã không chảy máu. Bệnh nhân không sốt, ăn uống tốt. Tiên lượng trong thời gian tới sẽ tốt, tuy nhiên phải điều trị tại BV huyện A Lưới cho đến khi vết thương lành hẳn.

 Bàn tay của anh Pét sau khi mổ
 Bàn tay của anh Pét sau khi mổ

BS Thắng cũng cho biết thêm, hiện gia đình bệnh nhân rất khó khăn. Anh Pét là lao động chính trong nhà. Bệnh viện sẽ tìm cách để giúp đỡ thêm cho bệnh nhân. Một năm với cái tết cận kề không có mùa xuân với anh Pét.

Đại Dương

 

 

Nối thành công bàn tay bị mìn nổ tan Nối thành công bàn tay bị mìn nổ tan
5 10 1
Nối thành công bàn tay bị mìn nổ tan Nối thành công bàn tay bị mìn nổ tan 10 5 1