(HN) - (TP.HCM)

Lý Nhã Kỳ trải lòng về những chuyến quảng bá du lịch

"Đi quảng bá du lịch mất nhiều thời gian, tốn kém, song đổi lại Kỳ cảm thấy vui vì mình làm lợi cho đất nước, giúp bạn bè trên thế giới hiểu thêm về Việt Nam", đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ chia sẻ với VnExpress.
>Lý Nhã Kỳ: 'Làm Đại sứ Du lịch vì tự ái dân tộc'/ Lý Nhã Kỳ 'sẵn sàng làm Đại sứ Du lịch 2013'

Trong hơn một năm đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ đã đến hơn 10 quốc gia để quảng bá du lịch Việt Nam. Cô cũng đến nhiều tỉnh thành trên đất nước kêu gọi người dân nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long cũng như quảng bá du lịch của vùng đất đó.

Với Lý Nhã Kỳ, mỗi quốc gia đều để lại những ấn tượng sâu sắc. Trước khi đến Philippines, cô hình dung về vùng đất thiếu an toàn, kém thân thiện. Song khi đến, suy nghĩ ấy bị xóa bỏ bởi cô đã gặp nhiều người từ lái xe taxi đến người đứng đầu quốc gia đều rất cởi mở.

Lý Nhã Kỳ kể, người lái xe rất thích áo in hình ảnh vịnh Hạ Long mà cô mang đến, họ xin áo và mặc luôn. Cô được Tổng thống Philippines giới thiệu với lãnh đạo các ngân hàng lớn, được họ đón tiếp vui vẻ và nhiệt tình đeo huy hiệu có biểu tượng vịnh Hạ Long.

Lý Nhã Kỳ chụp ảnh với em bé châu Phi.

Trước khi đến Nam Phi tham dự lễ đón nhận biểu tượng của tổ chức New 7 Wonders cho danh thắng núi Bàn (Table Mountain) của nước này, Lý Nhã Kỳ cũng lo ngại nạn phân biệt chủng tộc, cướp bóc và khó tiếp xúc vì có thể người dân không biết tiếng Anh... "Tuy nhiên, tôi đã gặp nhiều người thông thạo tiếng Anh. Họ đón tiếp tôi rất nhiệt tình, gọi tôi là công chúa hay nàng Bạch Tuyết và thay nhau chụp ảnh với tôi", Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

Ấn tượng Nam Phi với Lý Nhã Kỳ còn là đất nước có thiên nhiên hoang dã song được bảo tồn nghiêm túc. Trong rừng, cô gặp nhiều thú hoang. Có lần cô lấy hoa từ khách sạn để cài trên mái tóc và khi vào rừng đã bị cảnh sát hỏi bông hoa lấy từ đâu, bởi có quy định người dân không được hái hoa hay phá cây trong rừng.

Tự nhận sợ độ cao, sợ biển nên khi đến núi Bàn, vượt qua các thung lũng, thác nước hay khi đứng lên đỉnh núi ngắm đại dương bao la, Lý Nhã Kỳ không khỏi choáng ngợp. "Mọi người kéo tôi ra ngắm đại dương, gió lồng lộng. Đứng trên đỉnh núi cảm giác mình nhỏ xíu. Sau trải nghiệm đó, bây giờ tôi đỡ sợ độ cao, cảm thấy gan dạ hơn", cô chia sẻ.

Các chuyến đi quảng bá du lịch trong nước cũng mang lại cho Lý Nhã Kỳ nhiều cảm xúc khó quên. Đến Hưng Yên, cô được lãnh đạo tỉnh đón tiếp rất nhiệt tình. Mọi người kiên nhẫn chờ cô hàng giờ vì máy bay bị trễ. Lãnh đạo tỉnh còn giới thiệu nhiều điểm danh thắng, khi chia tay còn tặng cô một thùng nhãn Hưng Yên.

Lý Nhã Kỳ cưỡi voi quảng bá du lịch Tây Nguyên.

Đến Tây Nguyên, Lý Nhã Kỳ được trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc, được cưỡi voi vượt sông. Cô kể, khi cưỡi voi qua sông, nước mát nên con voi không chịu lên bờ làm cô phải ngồi chờ dưới sông, lo thắt tim vì không biết bơi. Hay khi lên bờ, con voi phun nước làm cô ướt hết.

Lý Nhã Kỳ tâm sự, công việc của một đại sứ du lịch đã lấy của cô nhiều thời gian và chi phí. Cô thường bỏ tiền mua vé máy bay, chi phí ăn ở cho bản thân và những người đi cùng, phối hợp tổ chức các cuộc gặp gỡ, giới thiệu quảng bá ở nước ngoài. Tuy nhiên, cô cho rằng đây là đóng góp của cá nhân với đất nước để quảng bá du lịch, để bạn bè trên thế giới hiểu thêm về Việt Nam.

"Công việc đại sứ du lịch mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm. Tôi rất vui vì được mọi người yêu thương, cảm thấy cuộc sống rất có ý nghĩa. Mặc dù đôi lúc mệt mỏi song tôi yêu công việc này và muốn đi tiếp", Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

Trung bình mỗi ngày chỉ ngủ 3 giờ, Lý Nhã Kỳ luôn bận rộn với công việc của một người kinh doanh, một diễn viên, đại sứ du lịch. "Tôi thường ở bên gia đình vào ngày 30 và mùng 1 Tết, sau đó ra nước ngoài công tác. Tôi không muốn để thời gian bị chết. Công việc luôn mang lại cho tôi nhiều cảm hứng, nhiều cơ hội và niềm vui", Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

Đoàn Loan

Vượt qua những rắc rối ban đầu về việc chọn lựa, chị đã chứng tỏ mình là một người Việt Nam yêu nước hy sinh lợi ích bản thân để làm cho hình ảnh đất nước mình đẹp hơn trong con mắt các bạn quốc tế. Cá nhân tôi xin ...    

không ai trong hiện tại có thể làm đại sứ du lịch tốt hơn lý nhã kỳ,vừa có tâm,tài,ngoại hình,ngoại ngữ,ngoại giao,kinh tế mạnh,quan hệ rộng rãi,không vướng bận gđ, đặc biệt rất yêu công việc này.chúc em một năm mới mạnh khỏe và được đảm nhận tiếp tục là đại sứ du lịch vn

Cũng như nhiều người khác, tôi rất thành kiến với các người đẹp cùng các chiêu trò õng ẹo đánh bóng tên tuổi, đặc biệt rất "dị ứng" với những cái tên mang hơi hám Hồng Kông. Do đó tôi rất bất ngờ trước công sức đóng góp một cách ...    

Tôi mong mỏi Nhã Kỳ khi xuất hiện trước các sự kiện lớn quốc tế thì đeo theo trên người vài món phụ kiện được làm ra bởi người Việt Nam: túi xách làm bằng vỏ dừa, túi xách làm bằng lục bình, mây, tre... Hy vọng những nét đẹp ...    

Lý Nhã Kỳ đã làm tốt công việc của một đại sứ du lịch. Cám ơn chị.

mời cô LNK tiếp tuc làm them nhiem ky nua, it nhất cô ấy còn tốt hơn nhiều người khác mà tôi thấy