Thứ Năm, 14/02/2013, 06:22 [GMT+7]
.
.

Rượu bổ dương thực sự bổ đến đâu?

(Phòng the)- Đến nhà nào cũng thấy mời ông xã uống rượu, mà toàn các loại rượu đại bổ, rượu rắn hổ mang, rượu ba kích, tắc kè… Vậy mà bổ đâu chưa thấy đã toàn thấy hại.

Không giấu gì các mẹ, do đặc thù công việc nên chồng mình uống rượu rất nhiều. Thời xưa là học uống rượu để tiếp khách, tiếp sếp, nay là nhậu nhẹt bạn bè, rồi tết nhất, không dừng được, đi đâu cũng thấy ông xã uống rượu.

Nhiều khi nhìn chồng uống mà sốt ruột, nhưng do quan niệm của xã hội vẫn còn lạc hậu, bạn bè tết nhất gặp nhau chỉ có chén rượu làm quà nên không giữ được chồng khỏi rượu chè.

Chồng mình làm trong công ty xây dựng, tửu lượng cũng khá cao. Các chị em thường rỉ tai nhau việc ngâm rượu cho chồng, các loại rượu bổ như nấm linh chi, ba kích, rượu rắn hổ mang. Nhưng do không đồng ý cho chồng uống rượu nên mình nhất quyết không ngâm rượu cho ông xã. Chồng mình vì thế mà cũng hậm hực, khó chịu vì vợ không chăm lo cho đời sống phòng the của chồng.

ki
Đến nhà nào cũng thấy mời ông xã uống rượu, mà toàn các loại rượu đại bổ, rượu rắn hổ mang, rượu ba kích, tắc kè… Vậy mà bổ đâu chưa thấy đã toàn thấy hại. Ảnh minh họa

Thế là tết đến, được dịp thả cửa chồng mình đến nhà bạn bè nào cũng uống. Để rồi đúng như lời mình nói, bổ chưa thấy đâu đã thấy hại ngay trước mắt.

Chiều mùng 3, vợ chồng mình đi ăn hóa vàng ở nhà anh bạn thân của chồng. Chị vợ hí hửng mang bình rượu ba kích ra mời bạn bè. Ông xã mình cũng nhiệt tình hưởng ứng.

Mình mải cho con ăn, không mấy khi bạn bè mới có dịp tụ tập đông đủ như vậy, mình cũng để mặc cho ông xã thoải mái cùng các anh em.

Đến khi quay sang để ý đến chồng thì ông xã mình mặt mày đã đỏ như gấc rồi. Rượu vào thì không dừng được, các ông lại thi nhau thách thức uống. Các ông chỉ dừng khi anh chủ nhà là người đầu tiên gục xuống.

Đêm đó về nhà, chồng mình miệng nôn trôn tháo, vừa sốt lại vừa mệt lả người, mình còn tính nước đưa chồng đến bệnh viện. Gọi điện cho mấy người bạn mới biết, đó là tình trạng chung của các ông, thậm chí vợ anh chủ cuộc vui hôm nay đã phải đưa chồng tới phòng khám để tiếp nước.

Nguyên nhân thì không ở đâu xa, cô bạn khai thật rằng chai rượu ba kích này cô được một người bạn ở xa biếu, do vậy cô không thể đảm bảo được chất lượng của rượu. Hơn nữa các ông đều uống quá nhiều, nguyên nhân cũng có thể do ngộ độc do quá liều lượng.

Đấy, mới đầu năm đã gặp xui xẻo do rượu bổ, rượu thuốc, chắc chồng cũng cạch mặt rượu thuốc luôn! Các gia đình cũng nên cẩn thận nhé, rượu chè, bổ chưa thấy đâu đã toàn thấy hại thôi!

  • Hoàng Ngọc Liên (Lục Nam, Bắc Giang)
;
.
.
.