(HN) - (TP.HCM)

Biển người Triều Tiên mừng thử hạt nhân thành công

Khoảng 100.000 người Triều Tiên hôm qua tham gia vào cuộc mít tinh do nhà nước tổ chức nhằm chúc mừng thành công của cuộc thử nghiệm hạt nhân.
> Hàn Quốc tập trận lớn, đối phó Triều Tiên

Theo Telegraph, cuộc mít tinh diễn ra tại quảng trường Kim Nhật Thành ở trung tâm Bình Nhưỡng. Tham dự mít tinh có các quan chức đảng và quân sự cấp cao, cùng các binh sĩ, công nhân, sinh viên và người dân.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un không có mặt tại buổi lễ.

"Cuộc thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất lần thứ ba là biện pháp tự vệ kiên quyết và hợp pháp để đáp trả lại chính sách thù địch của Mỹ, kẻ thù truyền kiếp của nhân dân Triều Tiên", Bí thư đảng Lao động Kim Ki Nam phát biểu trước đám đông.

Lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh với người dân rằng cuộc thử nghiệm đã thành công và họ có quyền tự hào về sự kiện này.

Cuộc thử nghiệm diễn ra hôm 12/2 tại một bãi thử ở đông bắc, bất chấp lệnh chấm dứt hoạt động hạt nhân và các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an.

Video Triều Tiên mít tinh mừng thử hạt nhân thành công:

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Đây là vụ thử nghiệm hạt nhân thứ ba của Triều Tiên, sau hai vụ thử năm 2006 và 2009. Trong cuộc họp khẩn ngày 12/2, Hội đồng Bảo an tuyên bố hành động này của Triều Tiên là "một mối đe dọa rõ ràng với hòa bình và an ninh quốc tế", đồng thời cam kết thắt chặt hành động ứng phó.

Anh Ngọc (Video: Telegraph)

 
 
 
 
 
 
Cuộc thi dành cho độc giả VnExpres
Chia sẻ cảm xúc Tết, nhận vé máy bay
Bài được xem nhiều nhất
Sinh viên Việt ở Nga ăn Tết
Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.
Thử tài của bạn
Vũ khí - Khí tài quân sự