Quốc tế

2/17/2013 10:43

Người dân Triều Tiên tập thể dục mừng sinh nhật cố chủ tịch

Ngoài dâng hoa tưởng niệm nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong-il, nhiều người dân Triều Tiên còn cùng nhau tập thể dục để mừng sinh nhật lần thứ 71 của ông.

TIN BÀI KHÁC:


Cùng với phu nhân Ri Sol Ju, nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un đã tới Cung tưởng niệm Kumsusan trước khi đến dâng hoa tại tượng đài của cha mình.

Trong khi đó, hàng ngàn người đã leo lên Đồi Mansu ở thủ đô Bình Nhưỡng để dâng hoa trước hai bức tượng khổng lồ của cố chủ tịch Kim Jong-il và cha ông, lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Kể từ khi ông Kim Jong-il qua đời, Triều Tiên đã gọi sinh nhật của ông là "Ngày của Ngôi sao tỏa sáng."

Đối với Kim Kum Hwa, một người dân Bình Nhưỡng, đặt những bông hoa là một cơ hội để bày tỏ lòng tôn kính của bà với nhà lãnh đạo quá cố.

"Hôm nay chúng tôi đã tới thăm tượng đài hai cố chủ tịch trong Ngày của Ngôi sao tỏa sáng. Tại đây, một lần nữa tôi lại cảm thấy hạnh phúc và vinh dự. Tôi đã sống dưới sự che chở của nhà lãnh đạo đáng kính. Sáng nay, cả gia đình tôi đã tới đây dâng hoa," bà Kim nói.

Đặt hoa trước những bức ảnh và tượng của các nhà lãnh đạo quá cố vào những ngày lễ lớn hoặc ngày kỷ niệm đã trở thành một thói quen của người dân Triều Tiên.

Tuy nhiên, năm nay, ngoài truyền thống dâng hoa, một số người còn cùng nhau tập thể dục để đánh dấu ngày lễ này.


Triều Tiên đã làm nổ một thiết bị hạt nhân chỉ bốn ngày trước khi diễn ra lễ kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Jong-il, một động thái vấp phải sự chỉ trích của dư luận thế giới.

Vào tháng 12 năm ngoái, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa đưa một vệ tinh vào quỹ đạo.

Cùng thời điểm này, truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố rằng vụ phóng nhằm thực hiện giấc mơ của nhà lãnh đạo quá cố của họ.

Các nhà chức trách Triều Tiên đã không thực hiện bất cứ mối liên hệ nào giữa thời gian tiến hành vụ thử hạt nhân mới nhất và lễ kỷ niệm sinh nhật của ông Kim Jong-il.

Sầm Hoa (Theo CRI/APTN )

FMS Share This
Đánh giá:

Thế giới 24h: "Không thể chấp nhận được"

Nhật tuyên bố không thể chấp nhận được giải trình của Trung Quốc về vụ việc trên biển Hoa Đông; Hàng loạt vụ đánh bom đẫm máu đã xảy ra tại Iraq, Pakistan, Nigeria... là những tin đáng chú ý trong ngày.


 
 
vietnamnet.vn
© 1997-2013 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.