Hải Phòng: Lái xe bằng…vành gần 50 km chạy trốn CSGT

|

Lãnh đạo phòng CSGT (CA Thành phố Hải Phòng) cho biết đã xác định được chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe ô tô điên (mang BKS: 16H – 9809) gây náo loạn đường phố đêm 14/2 là của Vũ Thị Thu, ĐKTT tại số nhà 27/16 phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng (Hải Phòng).

Trước đó, vào 21 giờ ngày 14/2, Tổ công tác 119 của CATP Hải Phòng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát TTATGT, TTATXH trên đường Điện Biên Phủ thì phát hiện 1 xe ô tô Toyota màu đen, loại 8 chỗ BKS 16H – 9809, bấm còi liên tục và chạy với tốc độ cao theo hướng từ cầu Lạc Long xuống đường Điên Biên Phủ.

Nguy hiểm hơn, chiếc xe này chạy bằng… vành do bị xịt lốp trước bên lái và không đeo biển số hậu.

Đuổi theo phía sau là một số người đi xe máy đồng thời hô hoán cho biết chiếc xe ô tô này vừa gây ra tai nạn nhưng lái xe không dừng lại mà cố tình bỏ chạy.

Mặc cho xe hỏng, người đuổi phía sau nhưng lái xe vẫn tiếp tục bỏ chạy về đường Lê Hồng Phong, sau đó rẽ sang đường Nguyễn Văn Linh và chạy thẳng ra Quốc lộ 5.

Nhận được thông báo từ Tổ công tác, Trạm CSGT An Hưng (Phòng CSGT CATP Hải Phòng) đã triển khai lực lượng chốt chặn tại tại trạm thu phí Quốc lộ 5 bằng rào chắn tại các cửa soát vé, đồng thời dùng loa, đèn ưu tiên để ra tín hiệu dừng xe.

Tuy nhiên, lái xe vẫn không chấp hành mà liều lĩnh lao thẳng vào lực lượng tuần tra đang làm nhiệm vụ. Rất may, do đã chủ động phòng ngừa nên không có thương vong về người.

Cùng lúc đó, một tổ công tác khác của Trạm CSGT An Hưng đang tuần lưu trên tuyến QL5 bằng xe ô tô CSGT đặc chủng cũng được huy động phối hợp truy bắt trường hợp lái xe “điên”.

Khi phát hiện chiếc xe này chạy phía sau, lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng lái xe vẫn không chấp hành mà lái xe lao thẳng vào phía sau, làm xe của CSGT mất lái lao lên dải phân cách giữa đường và bị hỏng nặng.

Sau đó, đối tượng điều khiển chiếc xe “điên” này tiếp tục bỏ chạy qua quãng đường gần 50 km, đến địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương thì đỗ xe ở lề đường rồi nhanh chóng bỏ trốn trong đêm tối.

Kết quả xác minh của cơ quan công an, chiếc xe ô tô BKS 16H - 9809 chủ hợp pháp đăng ký tại cơ quan CSGT là Vũ Thị Thu, ĐKTT tại số nhà 27/16 Thượng Lý, Hồng Bàng (Hải Phòng).

Sau khi sự vụ xảy ra, lực lượng Công an đã thông báo cho công an các địa phương và tỉnh Hải Dương để phối hợp truy bắt lái xe.

Xem theo ngày tháng: