(HN) - (TP.HCM)
Ca sĩ chuyển giới làm xôn xao showbiz ViệtCa sĩ chuyển giới làm xôn xao showbiz Việt

Ca sĩ chuyển giới làm xôn xao showbiz Việt

Hương Giang Idol, Lâm Chí Khanh, Hải Nguyên, Franky Nguyễn là những cái tên được nhắc nhiều trong năm 2012 khi công khai giới tính để hoạt động nghệ thuật.

Chương trình Vietnam Idol 2012 được "hâm nóng” bởi vấn đề giới tính của thí sinh Hương Giang. Câu chuyện chuyển giới để mong được là chính mình của Hương Giang nhận được sự quan tâm của dư luận. Niềm đam mê ca hát của cô khiến cho nhiều người xúc động. Chính vì điều ấy mà Hương Giang lọt vào top 10 Vietnam Idol 2012 và lần lượt vượt qua những đối thủ nặng ký đi sâu vào vòng trong, cuối cùng dừng ở top 4.

suy-3-jpg-1351908364-500x0-jpg-136022429
Hương Giang hát trên sân khấu Vietnam Idol. Ảnh: Ân Nguyễn.
 
Ngay từ vòng loại Idol, Hương Giang đã gây chú ý bởi vẻ đẹp ngoại hình. Giám khảo Quốc Trung cũng thừa nhận, vẻ đẹp của nữ ca sĩ sẽ là một vũ khí rất lợi hại tại cuộc thi này. Nữ ca sĩ chuyển giới cũng tận dụng trang phục sexy và những vũ đạo gợi cảm để thu hút khán giả.
 
Hương Giang là người chuyển giới với tên thật Nguyễn Ngọc Hiếu. Sự thật này được chính cô thừa nhận trên sân khấu Vietnam Idol khi được MC Huy Khánh đặt câu hỏi trong tập 5. Hương Giang chia sẻ trong nước mắt trước ban giám khảo: “Em rất đam mê ca hát và bất kỳ một sự thay đổi nào trong cuộc sống của em là để làm nghệ thuật. Em không thay đổi để có được tình yêu hay hạnh phúc nào. Mỗi người có những cách chọn khác nhau. Em nghĩ đó là con người của mình và khi mình muốn đứng trên sân khấu với một hình ảnh nào đó thì mình phải thay đổi để làm được”.

Hiện cô vẫn nỗ lực trên con đường âm nhạc khi kết hợp với nhà thiết kế Công Trí cho các dự án sắp tới.

"Nóng" không kém trong năm qua là sự trở lại của Lâm Chí Khanh.  Nam ca sĩ từng được biết đến với các ca khúc nhạc thị trường: Làm lại từ đầu, Lời cuối cho nhau, Khi người đàn ông khóc... Năm 2007, anh tổ chức liveshow "Trái tim không bình thường" tại TP HCM. Ngay sau đó, anh biến mất một thời gian.

Cuối tháng 9/2012, Lâm Chí Khanh xuất hiện với vẻ ngoài là phái nữ khiến khán giả xôn xao bàn tán. Nam ca sĩ liên tục cập nhật trên trang mạng cá nhân những bức hình mới của anh sau khi chuyển đổi giới tính.

Mặc dù đã tung rất nhiều loạt ảnh về quá trình chuyển đối giới tính từ nam thành nữ, đến ngày 12/12/2012, nam ca sĩ mới tổ chức gặp gỡ báo chí để công bố kế hoạch trở lại showbiz.

chi-khanh-6-jpg-1355301196-500x0-jpg-136
Lâm Chí Khanh với hình ảnh nữ giới. 

Tại buổi họp báo, nhiều người ngỡ ngàng vì vẻ đẹp rất nữ tính và gợi cảm của Lâm Chí Khanh. Người đẹp chuyển giới cũng công bố sẽ tiếp tục sự nghiệp ca hát với nghệ danh mới Khanh Chi Lâm.

Ngay sau khi trở lại, Khanh Chi Lâm phát hành single online thu hút được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng bởi hình ảnh xinh đẹp. Cô cũng liên tục xuất hiện tại các show ca nhạc và dự định sẽ cùng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc phát hành album nhạc sến sau Tết.  Nhiều người quen gọi Khanh Chi Lâm là ca sĩ chuyển giới, nhưng trong tâm trí cô luôn tin mình là một nữ ca sĩ thực sự.

Ngoài các tên tuổi đã quen thuộc với khán giả cũng có một dòng chảy ngầm của những người mong muốn tìm lại giới tính, và không ngần ngại xuất hiện trước công chúng để hoạt động nghệ thuật.

Đầu tháng 11/2012, những hình ảnh đời thường của một ca sĩ tên Hải Nguyên tại sân bay lọt vào ống kính của phóng viên ảnh và được công bố rộng rãi trong dư luận. Cùng đó là những bàn tán về việc chuyển đổi giới tính của ca sĩ này. Nhiều người nhớ lại đã có một ca sĩ nam tên Hải Nguyên và khẳng định anh đã chuyển giới. Tuy nhiên, kèm theo những nghi vấn là sự ưu ái khen tặng, hình ảnh chuyển giới của Hải Nguyên đẹp tự nhiên, mềm mại.

Sau ồn ào, Hải Nguyên thừa nhận việc chuyển giới. Cô không vội xuất hiện hoặc cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc như những người đẹp chuyển giới khác. Cô chọn cách sống bình lặng, chỉ chia sẻ những hình ảnh đầy nữ tính của cô trên trang mạng riêng với bạn bè.

1-jpg-1360224344-1360224813_500x0.jpg
Ca sĩ Hải Nguyên có vẻ đẹp nữ tính. Ảnh: S.T.

Hiện Hải Nguyên trở lại với công việc hoàn toàn mới là người mẫu ảnh với nhiều bộ ảnh quảng cáo váy áo gợi cảm. Song song, nữ ca sĩ cũng thực hiện MV Unisex, ghi lại toàn bộ quá trình cuộc đời từ thay đổi giới tính và dự định kết hôn của cô.

Một nhà thiết kế khác cũng gây xôn xao sau phẫu thuật khi xuất hiện với gương mặt khá giống Hồ Ngọc Hà vào đầu tháng 9/2012. Franky Nguyễn tên thật là Nguyễn Quốc Anh Vương, 24 tuổi và là một nhà thiết kế trẻ ở TP HCM, có mối quan hệ thân thiết với nhiều người mẫu trong đó có Ngọc Quyên, Thanh Hằng...

gioi-6-jpg-1360224813_500x0.jpg
Franky Nguyễn có khuôn mặt giống Hồ Ngọc Hà. 

Sau khi công bố hình ảnh sau chuyển giới, Franky Nguyễn là cái tên "hot" trên mạng. Nhiều người cho rằng, cô cố tình phẫu thuật thẩm mỹ giống ca sĩ Hà Hồ để được nổi tiếng. Tuy nhiên, cô cho rằng, việc giống Hà Hồ chỉ là một sự ngẫu nhiên. Khuôn mặt của cô không lạm dụng dao kéo nhiều và hình hài như vậy là do cô được trời thương.

Franky Nguyễn cũng chia sẻ thêm, việc chuyển giới là để được sống đúng bản thân, được làm điều yêu thích và mặc những trang phục do chính cô thiết kế.

Tâm Giao

* Xem thêm trên Ngôi Sao:

Nhà thiết kế chuyển giới: 'Tôi đẹp, tôi có quyền tỏa sáng'

Lâm Chí Khanh: 'Đừng làm đau ước mơ mỏng manh'