Vợ Đoàn Văn Vươn: 'Khi chồng chưa bị bắt, em cũng ngon lắm'

Luật sư Trần Đình Triển kể chuyện vợ ông Đoàn Văn Vươn:"Khi chồng em chưa bị bắt em cũng ngon lắm anh ạ! Cũng váy ngắn váy dài, tóc cũng màu nọ kiểu kia chứ anh tưởng à?".

Vụ việc ở Tiên Lãng xảy ra, tôi nhận bào chữa cho Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, chị Thương (vợ anh Vươn), chị Hiền (vợ anh Quý) theo lời mời của gia đình.

Một hôm, tôi xuống Hải Phòng để làm việc với các cơ quan tố tụng, trong buổi nói chuyện tại quán nước có anh cu Vinh (nhà văn Nguyễn Quang Vinh), có chị Hiền cùng trao đổi công việc.

Luật sư Trần Đình Triển (thứ 2 từ trái sang) trong cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả báo Người đưa tin cuối năm 2012. Ảnh tư liệu.

Trong lời hỏi thăm, tôi có nói với chị Hiền: "Em giữ gìn sức khỏe, anh thấy người gầy guộc thế này, mặt thì hốc hác, các anh đang bị bắt tạm giam. Nếu em ốm ai lo công việc đây?". Chị Hiền với một nét mặt hết sức thản nhiên, cười và nói: "Anh ơi, không nằm xuống là còn may, anh Vươn, anh Quý thì bị bắt, bao nhiêu của nả "trôi sông" hết rồi, nhà cửa bị phá không còn chỗ ở, nợ nần thì chồng chất không trả được, lãi càng ngày càng đội lên, con em thì bị tai nạn đang cứu chữa ở bệnh viện;...thì anh bảo em không gầy, không xấu sao được? Khi chồng em chưa bị bắt em cũng ngon lắm anh ạ! Cũng váy ngắn váy dài, tóc cũng màu nọ kiểu kia chứ anh tưởng à?".

Vợ ông Đoàn Văn Vươn. Ảnh: Giáo dục

Tôi nhìn sang Cu Vinh, cả 2 anh em đều cười và tôi nói với cu Vinh: "Đây chính là văn học thể hiện hiện thực cuộc sống đó". Mấy anh em nhà báo ngồi đó hỏi tôi: "Bọn em đưa thông tin này lên báo chí nhé?". Tôi bảo với anh em: "Nên tập trung đi vào bản chất của vụ việc Tiên Lãng đã, còn những thông tin như thế này thì nên ngẫm nghĩ để mai sau viết chuyện".

Khi mỗi gia đình có người rơi vào vòng tố tụng hoặc những gia đình đang yên đang lành bị thu hồi đất rơi vào cảnh khốn khó, ai rơi vào hoàn cảnh đó, tôi cũng thương cảm, sẻ chia với nỗi đau buồn của họ.

Tiến sỹ - Luật sư Trần Đình Triển

> Tiến sỹ Trần Đình Triển nói về gia đình & tội phạm

Tin đọc nhiều