Cập nhật lúc 10:26, 25/02/2013

Hiền Thục khoe con giỏi nhưng không muốn như mẹ

(ĐVO)- "Đối với tôi, nghệ thuật là lẽ sống, nhưng cũng đã phải trải qua quá nhiều vất vả. Showbiz cũng có khá nhiều nghiệt ngã, nên để bảo vệ con khỏi những bấp bênh của cuộc đời thì tốt nhất là nên thôi", ca sĩ Hiền Thục chia sẻ.


Không muốn con theo nghiệp mẹ

Theo lời Hiền Thục chia sẻ, do thừa hưởng gen của mẹ nên Bảo rất nhạy cảm với âm nhạc, nhưng chắc không thích hát. Làm việc gì, từ lúc tắm đến trước khi đi ngủ cũng ngân nga hát, nhưng lúc mẹ kêu, lại nhất định không mở lời. Nhưng con gái chị lại chơi piano giỏi và vẽ cũng rất đẹp. Đối với Hiền Thục, con gái không thích, ít nhiều cũng là một dấu hiệu đáng mừng.

Hiền Thục không muốn con gái Gia Bảo theo nghiệp mẹ
Hiền Thục không muốn con gái Gia Bảo theo nghiệp mẹ

Hiền Thục cũng đã từng đưa Gia Bảo đi tham gia các sự kiện của showbiz, thế nhưng con gái cô không muốn tiếp xúc chỗ đông người. Cô chia sẻ: "Đó là một trong những dịp rất hiếm hoi mà tôi dẫn con gái theo cùng, và đó đều là những sự kiện có ý nghĩa như khi hai mẹ con cùng hát trong ngày cổ động đội mũ bảo hiểm. Tôi cũng phải đắn đo suy nghĩ nhiều, để thuyết phục được Gia Bảo tham gia cũng là một vấn đề vì bản thân con cũng không thích chỗ đông người".

Cô con gái của Hiền Thục năm nay đã tròn 10 tuổi, nhưng bé rất tự lập, cô cho biết: "Bây giờ, điều vướng mắc nhất của tôi là con gái mình sống quá đầy đủ. Có lần tôi đắn đo mua cho Bảo một món đồ, con ngồi nói: “Ôi có 500 ngàn thôi hả?”. Lúc đó tôi mới giật mình, nghĩ trong đầu như vậy là không được. Sau đó, tôi phải ngồi lại và giải thích cho Bảo hiểu rằng kiếm được số tiền ấy có vẻ dễ, nhưng thật ra cũng vất vả lắm".

Vì cuộc đời của mẹ đã có nhiều nỗi đau

"Đối với tôi, nghệ thuật là lẽ sống, nhưng cũng đã phải trải qua quá nhiều vất vả. Chắc gì con gái lại bản lĩnh như mình. Bản năng làm mẹ luôn thúc giục tôi phải ra sức bảo vệ con của mình. Lúc nào tôi cũng nghĩ Bảo không thể nào cứng cỏi bằng mình được. Showbiz cũng có khá nhiều nghiệt ngã, nên để bảo vệ con khỏi những bấp bênh của cuộc đời thì tốt nhất là nên thôi", cô tâm sự.

30 tuổi, có một con, không có chồng, dường như đây là nỗi đau trong lòng cô. Kết hôn khi 21 tuổi, sau 8 năm chung sống, cô mang bầu và sinh con, nhưng lúc đó cũng là lúc cô quyết định chia tay chồng và can đảm chấp nhận cuộc sống cũng như áp lực của một bà mẹ đơn thân.

Cuộc sống của chị đã trải qua quá nhiều nỗi đau
Cuộc sống của Hiền Thục đã trải qua quá nhiều nỗi đau

Bé Gia Bảo ra đời trong lúc cuộc sống của cả Hiền Thục cũng như gia đình đang trong giai đoạn khốn khó nhất. Những ngày đầu quay trở lại ca hát sau khi sinh con, Hiền Thục đã đánh mất toàn bộ những nỗ lực, những thành công mà cô đã gây dựng được trong suốt nhiều năm trời.

Thời điểm trước khi sinh con, cô còn nhận cát-sê hàng chục triệu, thì sau khi sinh, cô phải chấp nhận đi hát ở các quán bar, nhà hàng, với giá cát-sê 30.000 đồng, 50.000 đồng, rồi nâng dần lên 100.000 đồng, 200.000 đồng, đúng như một ca sĩ mới chập chững bước vào nghề.

Những nghiệt ngã, cay đắng của số phận. nghiệp diễn chiêm nghiệm từ cuộc đời của mình nên cô không muốn con gái theo nghiệp của mẹ.

Cô tâm sự: "Những đứa bé khiếm khuyết một phần tình thương như Gia Bảo thường rất nhạy cảm, nên mỗi lần nói chuyện với con tôi cũng phải khéo léo và suy nghĩ rất cẩn thận, nói từng chút một để con hiểu. Đôi khi tôi thấy làm con của tôi cũng đã là một thiệt thòi rồi".

Hoài Đan (tổng hợp)

;
.