Thứ tư, 27/02/2013 20:42
27/02/2013 | 19:45

Ảnh mẫu Tây mặc áo dài không quần gây bức xúc

Dân Việt - Trên Facebook, mới xuất hiện bức ảnh một người mẫu Tây mặc trang phục có thiết kế giống tà áo dài truyền thống của Việt Nam, nhưng không mặc quần mà chỉ có nội y khiến cư dân mạng rất bức xúc.

Bức ảnh được đăng tải trên Facebook cá nhân của một nhiếp ảnh trẻ sống tại Louisville, Kentucky, Mỹ. Trong ảnh là cô người mẫu mặc trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là người mẫu trên chỉ mặc phần trên của áo mà không hề mặc quần, chỉ có nội y kết hợp với đôi giày "khủng" rất lố bịch.

Hình ảnh mẫu Tây mặc áo dài gây bức xúc

Ngay sau khi hình ảnh trên được đăng tải, cư dân mạng Việt Nam tỏ ra rất bức xúc. Đa số các comment đều cho rằng, đây là hình ảnh lố bịch, và chỉ trích stylist của tấm ảnh này đã thiếu mất kiến thức văn hóa cơ bản về những trang phục truyền thống trên thế giới và làm xấu đi nghiêm trọng hình ảnh tà áo dài truyền thống của Việt Nam.

Một cư dân mạng có nickname Susi Ngô nhận xét: "Mặc dù không muốn nhưng do quá nhức mắt nên tôi buộc lòng phải nói lên suy nghĩ thật của mình. Vẫn biết rằng thời trang là tự do và sáng tạo của mỗi người nhưng theo quan điểm của tôi, thời trang còn là nét văn hóa, và thể hiện sự tôn trọng. Trang phục mà bạn mặc trong hình ảnh này, là trang phục truyền thống của một quốc gia vì vậy, việc người mẫu chỉ mặc phần trên mà "quên" mất phần dưới thật lố bịch. Tôi nghĩ bạn đang sử dụng bộ trang phục sai mục đích và không đúng cách".

 
Rất nhiều những bình luận chỉ trích hành động thiếu ý thức, kém văn hóa của nhân vật và stylist trong bức ảnh này

Gay gắt hơn, nickname Nam Nghiêm bức xúc: "Tôi không hiểu và thực sự muốn biết từ đâu bạn lại có ý tưởng sáng tạo điên rồ đến vậy. Bạn có biết đến ý nghĩa, nguồn gốc của bộ trang phục đó hay chưa?".

Đáp lại những dòng comment không đồng tình nói trên, một nickname được cho là của chính người mẫu trong ảnh lên tiếng giải thích đầy thách thức: "Tôi nghĩ mình đang sử dụng trang phục này với thái độ rất tôn trọng vì đó chính là sự sáng tạo mới mẻ của tôi. Nếu các bạn không thấy điều tôi nói là đúng thì các bạn có thể đừng xem bức ảnh đó nữa".

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất