Cập nhật lúc 10:32, 28/02/2013

Nền tảng gia đình người được nhờ hiếp dâm vợ bạn

(ĐVO) - Việc chị Nguyễn Thị Huế (24 tuổi) bị chồng là Nguyễn Đức Mạo (26 tuổi) “nhờ” bạn hiếp dâm để có cớ đuổi vợ ra khỏi nhà khiến gia đình hàng xóm bị sốc. Nhưng những câu chuyện đằng sau sự việc này còn khiến người ta tê tái hơn.


Chọn vội con dâu, hiếp dâm vợ và cò kè đồng bạc lẻ

Những ngày qua dư luận xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An xôn xao khi vụ án hiếp dâm xảy ra trên địa bàn cách đây hai năm nay sự thật được phơi bày do đối tượng hiếp dâm đã trở về đầu thú. Qua đó, chân tướng và âm mưu của gã chồng chán vợ bị lật tẩy, hiện nguyên hình.

Tất cả bi kịch bắt nguồn từ bà Lê Thị Cúc (59 tuổi) và ông Nguyễn Đức Khai (60 tuổi) là bố mẹ của Mạo khi hai ông bà khăng khăng hỏi cưới Huế cho bằng được khi đôi này mới chỉ tìm hiểu nhau trong thời gian ngắn.

Theo người dân ở xóm Sen 2, bà Cúc vốn có mâu thuẫn với cô con dâu cả nên khi lên hỏi vợ cho Mão, khi nghe bà Phương cũng thật thà cho biết con gái bà còn rất dại nên chưa muốn gả chồng bà Cúc lại vui mừng. Đáp lại chia sẻ của bà Phương, bà Cúc vồn vã: “Tôi muốn hỏi một đứa con dâu dại, nó có dại thì về tôi bày dạy thêm chứ nó mà khôn quá về để cho nó chửi tôi à”. Vậy là Huế thành vợ của Mạo bằng một đám cưới linh đình.

Chỉ sau hơn hai tháng có dâu mới, đến lúc này vợ chồng bà Cúc mới vỡ mộng. Ông Võ Hưng Tính (54 tuổi) công an viên của xóm và cũng là hàng xóm của gia đình Mạo chia sẻ: “Huế nó không chỉ dại mà nó là đứa con gái... quá dại. Mọi việc từ tề gia nội trợ nó không biết làm bất cứ một cái gì. Với lại nó cũng không được nhanh nhẹn và hoạt bát, bảo làm việc gì thì nó làm, còn không thì thôi. Có lẽ vậy nên vợ chồng ông Khai mới chán đứa con dâu như Huế”. Từ đó, gia đình Mạo nhiều lần tâm sự với hàng xóm láng giềng về việc muốn “trả” Huế về nhà mẹ.
 

Ảnh cưới của vợ chồng Mạo - Huế.
Ảnh cưới của vợ chồng Mạo - Huế.


Bà Nguyễn Thị Ngà (SN 1970) hàng xóm của gia đình Mạo cho biết: “Từ khi Mạo lấy Huế về làm vợ, hai đứa chưa từng xảy ra xích mích hay mâu thuẫn gì. Tuy nhiên, Huế vốn là đứa chậm chạp nên không chỉ mẹ chồng mà cả Mạo cũng phải đứng ra để chỉ bảo”. Tình cảnh thế, bà Cúc chán nản và không còn muốn dạy bảo thêm gì cho Huế nữa. Từ đó, tình cảm giữa mẹ chồng và nàng dâu trở nên xa lạ. Hàng ngày, Huế vẫn làm những công việc được bố mẹ chồng đích thân giao phó.

Ông Ngô Thanh Tùng (SN 1962) sống gần gia đình Mạo cho biết: “Chuyện thằng Mạo chán vợ thì dân chúng tôi ở đây ai cũng biết, nhiều lần thằng Mão cũng than phiền là muốn bỏ vợ nhưng thật không ngờ nó lại nghĩ ra kế hoạch làm nhục vợ nó”.

Không muốn mất cắc bạc nào khi bỏ vợ, Mạo đã nghĩ nên kế hoạch hèn hạ nhờ bạn hiếp dâm vợ khiến cô không dám đòi hỏi việc chia tài sản. Khi được Dương đồng ý giúp Mão, và kế hoạch diễn ra theo đúng những gì hai người đã bàn. Mão có cớ đuổi vợ ra khỏi nhà.

Trước tình huống trớ trêu, gia đình Huế chấp nhận đưa con gái về nhà với điều kiên gia đình Mão phải trả lại 2 chỉ vàng và 500 nghìn đồng mà khi cưới gia đình bà Phương đã cho Huế làm vốn. Thời gian đầu, phía gia đình Mão không chấp nhận, họ cho rằng số tiền đó Huế đã tiêu hết khi hai vợ chồng đi tuần trăng mật ở Đà Lạt.

Về chuyện này, gia đình bà Phương đã nhiều lần nhờ chính quyền xóm Sen 2 can thiệp. Ông Nguyễn Văn Minh (54 tuổi) xóm trưởng cho biết: “Ngay hôm sự việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt để lập biên bản sự việc ban đầu, và sau đó, bà Phương cùng anh trai của Huế cũng đã đến nhờ chúng tôi đòi lại số tiền và vàng khi cưới cho Huế làm của hồi môn. Sau nhiều lần từ chối, đến tháng 10/2012, khi Mạo đâm đơn ra tòa ly dị, qua hai cuộc hòa giải, gia đình Mạo đã đồng ý trả lại đầy đủ số tiền và vàng đó cho Huế rồi. Từ ngày đó, chúng tôi cũng không biết sự việc lại ra nông nỗi như vậy, chúng tôi chỉ nghĩ rằng Huế bị Dương làm nhục chứ không ngờ đây là kế hoạch của thằng Mạo”.

Mạo đã thuyết phục Dương như thế nào?

Hai năm thấp thỏm lo âu khi phải sống trong tai tiếng mà con trai gây ra, bà chỉ mong rằng có ngày mình sẽ được sống thanh thản cho nhẹ lòng. Đến nay, từ ngày Dương ra đầu thú, bà Đinh Thị Nhàn (SN 1956) là mẹ của Dương cảm thấy nhẹ lòng biết bao nhiêu.

Trần ngâm phút chốc, bà trải lòng: “Để chuyện ra như ngày hôm nay cũng là lỗi của tôi nữa, ngày đó, khi biết con gây nên chuyện như thế tôi không nên chửi mắng và đuổi cháu nó đi mà tôi nên khuyên con ở lại để làm rõ mọi chuyện thì nay đã không ra cơ sự như vậy”.

Đợt đó Mạo thường xuyên sang nhà bà Nhàn than phiền lấy phải người vợ khờ khạo, nhưng bà đâu biết Mạo đang muốn lợi dụng Dương để làm điều xấu. Liên tục trong ngày đó, đến chiều Mão lại mang rượu sang mời Dương uống. Đến tối, khi Dương đang ngủ, Mão lại sang rủ đi nhậu và xem đá bóng.

Bà Đinh Thị Nhàn (mẹ Dương - PV).
Bà Đinh Thị Nhàn (mẹ Dương - PV) đã nhẹ lòng hơn.

Sáng hôm sau, khi biết chuyện, bà Nhàn cùng chồng là ông Ngô Trí Cường (SN 1955) đã bực mình chửi và đuổi Dương đi. Sợ phải đi tù, sợ phải mang tội, Dương đã bỏ trốn vào Nam làm ăn. Hơn một năm bặt tin con vì Dương không liên lạc về nhà, đến khi chuyện đã nguôi ngoai, thấy con gọi điện về, bà Nhàn đã khuyên Dương về để chịu trách nhiện cho những việc mình làm.

Suốt hai năm trời chịu tai tiếng là cha mẹ của kẻ hiếp dâm, bà Nhàn dường như suy sụp hắn, ánh mắt buồn rầu bà Nhàn cho biết: “Suốt hai năm thằng Dương bỏ đi, ông Cường vì suy nghĩ nên đã mấy lần bị ảnh hưởng não, đến nay ông ấy gần như đã mất trí nhớ. Cũng may con tôi đã về và người ta cũng cảm thông cho nó chứ trước đây tôi chẳng dám ra khỏi nhà, mỗi lần nghe người ta nhắc đến chuyện con mình là chột dạ lắm”.

Hàng xóm láng giềng từ chỗ trách móc nay họ lại cảm thông và chia sẻ với Dương. Ai cũng bảo Dương dại vì đã bị bạn bè lợi dụng khi có chén rượu trong người để rồi mới xảy ra chuyện hư hại luân thường đạo lý như vậy.

Thanh Vân

;
.