(HN) - (TP.HCM)
Những lầm tưởng về vợ Á chồng TâyNhững lầm tưởng về vợ Á chồng Tây

Những lầm tưởng về vợ Á chồng Tây

Nhiều đàn ông da trắng tin rằng phụ nữ Á đông ngây thơ, dễ bảo nhưng thực tế lại khác. Không ít cô gái vỡ mộng khi nghĩ lấy chồng Tây là đổi đời.

Sau 5 năm nghiên cứu, bao gồm cả phỏng vấn nhiều đàn ông Tây phương và phụ nữ Á đông, cũng như tìm hiểu tại các câu lạc bộ "mai mối" giữa họ, một tác giả của Askmen đã phát hiện nhiều bất ngờ về mối quan hệ giữa hai giới, ở hai nền văn hóa khác nhau:

webding-jpg-1361938841_500x0.jpg
Ảnh minh họa: Linkrandom.blogspot.com.

Lầm tưởng 1: Phụ nữ châu Á là mẫu người vợ hoàn hảo. Họ coi gia đình là trên hết và luôn phục tùng chồng.

Khoảng 500 năm trước công nguyên, Khổng Tử đưa ra khuôn mẫu về mối quan hệ vợ chồng theo kiểu "tòng phu" tức là người vợ hoàn toàn chiều theo ý chồng. Thời gian đã thay đổi nhưng những huyền thoại về phụ nữ châu Á biết vâng lời và tận tụy vẫn còn dai dẳng.

Julia Ma, chủ sở hữu và là "bà mai" của câu lạc bộ Kết nối châu Á, cho biết, những nam giới tham gia câu lạc bộ của cô thường tìm kiếm "hình ảnh cũ về người phụ nữ châu Á truyền thống biết chăm sóc chồng con, nấu ăn, dọn nhà". Nhiều anh chàng hy vọng vào điều đó, nhưng thế hệ phụ nữ ngày nay đã khác.

Có trụ sở tại Cupertino, California (Mỹ) - nơi có hơn 60% dân cư là người gốc Á, câu lạc bộ của Julia Ma giới thiệu phụ nữ châu Á với đàn ông phương Tây cho mục đích kết hôn hợp pháp. Những người phụ nữ được giới thiệu được giáo dục tới nơi tới chốn, hiểu biết công nghệ và nhiều người từng ly hôn. Những phụ nữ này cũng kén chọn và kỳ vọng cao ở người đàn ông họ muốn lấy làm chồng.

Với họ, hôn nhân phải là một cam kết hai phía. Người vợ giữ thể diện cho chồng nơi công cộng nhưng muốn có được sự tôn trọng thực sự của vợ, đàn ông phải coi gia đình là trên hết (chứ không phải bản thân anh ta), chung thủy và ở nhiều nước như Trung Quốc hay Nhật Bản, phụ nữ phải là người giữ tay hòm chìa khóa.

Lầm tưởng 2: Phụ nữ châu Á ngọt ngào, ngây thơ và dễ bảo.

Những người tin vào điều này có lẽ chưa bao giờ hẹn hò với một phụ nữ châu Á. Một điển hình là Steven, nhân vật chính của một chương trình tên là Tìm kiếm phụ nữ châu Á, người từng thấy hình ảnh những phụ nữ Việt Nam trong các bộ Phim như Mùi đu đủ xanh và tự hỏi, người vợ tương lai của mình sẽ là như cô hầu gái, nấu những bữa ăn thật ngon?

Du lịch từ California đến Trung Quốc để hẹn hò vài lần đầu, Steven nhận ra phụ nữ nước này có thái độ kiêu căng, thực dụng và khiến anh vỡ mộng.

Cuối cùng, sau 10 năm tìm kiếm, anh gặp Sandy (tỉnh An Huy, Trung Quốc) - một cô gái trẻ bằng nửa số tuổi của anh. Sau khi chuyển tới Mỹ với tư cách vị hôn thê của Steven, vẻ ngây thơ, trẻ con của cô gái đã biến mất.

Ở một khía cạnh khác, đàn ông Mỹ được đánh giá là mềm mỏng và ngây thơ. Nhiều phụ nữ châu Á nghĩ vậy. Theo Jenny, một người Đài Loan chuyển tới Mỹ sống khi 30 tuổi và từng ly hôn một ông chồng Mỹ thì "những nam giới Tây thích phụ nữ châu Á thường có tính cách mềm mỏng và không được nam tính lắm". Trong một buổi phỏng vấn khác, người phụ nữ này cho rằng họ "đơn giản" và "ít tinh vi" hơn đàn ông châu Á..

Lầm tưởng 3: Một người đàn ông Mỹ là "tấm vé đổi đời" cho một phụ nữ Á châu.

Một số phụ nữ da vàng tin rằng điều hoang đường này sẽ là sự thật, nhưng tương tự như lầm tưởng thứ nhất, những người này không có mối quan hệ nào với nam giới phương Tây. 

Julia Ma nhấn mạnh: "Những cô gái sống ở một đất nước khác, họ nghĩ Mỹ là thiên đường với những người có nhiều tiền, nhưng thực tế không giống như vậy. Nhiều phụ nữ châu Á sống ở những nền kinh tế phát triển trên thế giới nhận ra rằng kết hôn với đàn ông Tây không còn là sự đảm bảo một tình hình tài chính tốt. Đôi khi những phụ nữ này nghĩ kết hôn với đàn ông Tây để được "tự do" hơn nhưng lại gặp ngay những người muốn tìm kiếm một người phụ nữ châu Á truyền thống thực sự. 

Lầm tưởng 4: Phụ nữ châu Á hoang dại trên giường và dễ dàng có thể sex với họ.

Nhiều người nghĩ rằng "phụ nữ châu Á làm tình tốt hơn" hay "phụ nữ châu Á gợi tình, hoang dại hơn". Thực tế, châu Á sở hữu nền “công nghiệp tình dục” lớn vào bậc nhất thế giới. Nhưng nói “tình dục với phụ nữ châu Á dễ dàng” chỉ khi bạn trả tiền để có sex. Sự thật là, vấn đề tình dục còn là một điều gì đó khá "khó nói" với nhiều phụ nữ châu Á.

Vương Linh