(HN) - (TP.HCM)

Thanh niên cầm điếu cày đánh tài xế xe buýt

Sau khi va quệt với xe buýt, Phúc chạy lên ôtô dùng mũ bảo hiểm, điếu cày truy đuổi phụ xe và đánh tài xế chảy máu. Hàng chục hành khách sợ hãi nhảy xuống đường bỏ chạy.

9h sáng nay, tại điểm dừng xe buýt gần khách sạn Cầu Giấy (Hà Nội) xảy ra xô xát giữa người đi đường và tài xế tuyến 26 (Mai Động - SVĐ Mỹ Đình). Anh Đỗ Kết Đoàn, phụ xe cho biết, ôtô vừa chạy đến điểm đón trả khách thì bị xe máy của một thanh niên ăn sáng ở quán phở gần đó lao từ vỉa hè xuống, tông phải. "Tôi hỏi anh ta 'đi kiểu gì vậy' thì anh ấy nhảy lên xe tấn công", anh Đoàn nói.

Theo các nhân chứng, thanh niên này cầm mũ bảo hiểm đuổi đánh anh Đoàn khiến hành khách hốt hoảng chạy xuống đường. Sau khi được can ngăn, anh này xuống quán nước gần đó lấy chiếc điếu cày lên gây sự tiếp.

Chiếc xe bus đỗ bên đường sau va chạm với người đi đường. Ảnh: Hoàng Việt.
Chiếc xe buýt đỗ bên đường sau vụ va chạm. Ảnh: Hoàng Việt.

Nhìn thấy tài xế Nguyễn Văn Quang, thanh niên này liền tấn công khiến nạn nhân chảy máu miệng. Bị khống chế, anh ta liền cắn vào tay lái xe. "Anh ta kêu tôi mở cửa để xuống nhưng tôi đợi phụ xe gọi cảnh sát đến giải quyết", tài xế Quang kể.

Tại trụ sở công an phường Quan Hoa, thanh niên hành hung lái, phụ xe khai là Hoàng Hồng Phúc (29 tuổi, ở quận Long Biên). Phúc thừa nhận việc làm sai trái của mình và hai bên đã làm bản cam kết tự hòa giải.

Anh Quang cho biết, hơn 10 năm lái xe buýt, đây là lần thứ hai anh gặp người đi đường có thái độ hung hãn. Năm 2006, một bảo vệ chở bạn gái trên phố Đào Duy Anh đã va chạm với xe buýt và nhảy lên ôtô gây sự. Tuy nhiên, thanh niên này đã bị một cảnh sát hình sự hóa trang khống chế, đưa về đồn.

Điểm dừng xe buýt trước cửa KS Cầu Giấy lâu nay rất lộn xộn bởi xe máy, ôtô đua nhau đỗ dưới lòng đường vào quán phở cạnh đó. Tuyến phố này có biển "Tuyến phố văn minh" cấm dừng, đỗ xe trên vỉa hè và dưới lòng đường nhưng xe vẫn đỗ thành hàng dài, nhiều hôm đỗ tràn cả vào điểm dừng xe buýt nhưng không bị lực lượng chức năng xử phạt.

Hoàng Việt

Mấy ông tài xế xe Bus cũng nên xem lại mình đi. Tui bị xe Bus ép mất lần, cũng may chưa té ngã. Mấy ông chạy ẩu quá mà.

lái và phụ xe buýt cũng chả phải vừa, không có lửa làm sao nên khói? họ cứ lái xe cẩn thận, đúng luật, cư xử văn minh thì làm gì nên nỗi? đằng này ngoài chuyện phóng nhanh vượt ẩu như hung thần trên phố, cách hành xử lỗ ...    

Hãy xem lại thái độ, văn minh đi đường , ... của tài xế trước rồi hãy bàn .Vì sao người ta có thái độ như vậy????

Các bác tài xế mình chạy như thế nào thì ai cũng biết, chẳng ai tự nhiên hung hăng cả, đi đường khi thấy xe buýt chạy ép xe hai bánh, tui còn bực nữa

Phải nói là lái phụ xe buýt giờ chẳng có xe nào lịch sự, đi ngoài đường thì chèn xe rồi chạy ép xe, chạy ẩu

Nói chung là phải đi xe bus mới biết thế nào

Nói chung là mấy bác lái xe bus nhà ta cũng chẳng phải vừa đâu.

Xe bus là phương tiện giao thông công cộng mà như hung thần, chạy nhanh vượt ẩu

mọi ng không có mặt ở đấy thì đừng có nhìn phiến diện. Đâu phải tài xế, phụ xe nào cũng hung hăng đâu!!! Ra đường cũng đâu thiếu gì ng rỗi hơi thích gây sự !!!! Các vị cứ thử ngồi lái xe buýt cả ngày xem có chịu ...    

Xe bus có đường riêng nên chạy kinh lắm, đã thế thái độ của lái và phụ xe rất khinh hành khách.
Ví dụ như hôm trc tôi có đón xe ở điểm Đại Học tự nhiên chờ xe 01. Theo quy định là lên cửa trước xuống cửa sau, ...    

Tôi là người đã từng đi xe buýt nhiều lần và cũng chứng kiến cảnh xe buýt chạy ẩu ép đường, lấn làn có lần đã gây tai nạn. Thái độ phục vụ của tài xế và phụ xe rất thiếu văn hóa vậy nên chuyện như trên không có ...    

Tôi đồng tình với những ý kiến trên, các bác tài cũng phải xem lại mình đã...

     
     
     
     
     
     

    Du học ngành kinh doanh tại đảo quốc Singapore

    Đang là sinh viên năm thứ nhất Đại học Kinh tế, em có nguyện vọng du học cử nhân ngành Business Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Em chưa có IELTS thì có thể nộp hồ sơ vào trường NUS được không và điều kiện, thời gian tuyển sinh như thế nào?

    Tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên làm việc

    Sau khi trải qua nhiều giai đoạn cam go để tìm một công việc mới phù hợp, từ tìm thông tin về công ty, liên lạc với nhà tuyển dụng, đặt lịch phỏng vấn, chờ đợi kết quả…, cuối cùng bạn cũng đã trở thành một nhân viên mới của công ty mình mong muốn bấy lâu nay. Mọi việc có vẻ như đã xong xuôi ổn thỏa. Thế nhưng hã...

     
    Đặt VnExpress làm trang chủ Về đầu trang