Chủ Nhật, 03/03/2013 08:00 (GMT+7)

Trào lưu lưỡng giới tính âm thầm tấn công giới trẻ

GiadinhNet - Trên sân khấu đêm trao giải MTV Video Music 2003, "công chúa nhạc Pop" Britney Spears và "nữ hoàng" Madona đã khiến hàng ngàn quan khách V.I.P có mặt sững sờ bởi màn "khóa môi" nóng bỏng.

Trào lưu lưỡng giới tính âm thầm tấn công giới trẻ 1

Britney cùng Madona với màn "khóa môi" nóng bỏng.

Màn "khóa môi" trên sân khấu MTV Video Music 2003 của họ, đơn giản chỉ là cách chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao thông qua một trào lưu mới vừa xuất hiện: Lưỡng giới tính. Từ đó, trào lưu quái đản này đang ngày càng phát triển trong xã hội. Điều đặc biệt, các bậc phụ huynh tại nhiều quốc gia đang lo lắng khi trào lưu quái dị này đang được một số ngôi sao ca nhạc tầm cỡ quốc tế lợi dụng để tiếp cận giới trẻ.

Trò chơi hai mặt

Về mặt lý giải khoa học, lưỡng giới tính và đồng tính (cả nam lẫn nữ) ít nhiều có những tương đồng. Tuy nhiên, khác hoàn toàn với người đồng tính, mà nguyên nhân xuất phát từ sự sai lệch trong cấu tạo sinh lý cơ thể hay lệch lạc giới tính do tác động tiêu cực của hoàn cảnh môi trường sống, những người lưỡng giới tính hoàn toàn chủ động tạo ra "giới tính thứ hai cho mình". Trên thực tế, Flexisexuals (lưỡng giới tính) là những người có thể và sẵn sàng quan hệ tình dục với cả hai giới nam và nữ. Hành vi tình dục lệch lạc này đã được các nhà nghiên cứu khẳng định do chính những người lưỡng giới tính chủ động tiến hành.

Giới nghệ sĩ dường như là những kẻ cổ súy cho sự phổ biến của trào lưu quái đản này sớm nhất. Sau hàng loạt chiêu trò từ đồng tính thật đến giả tuyên bố đồng tính để tạo scandal, thì Britney cùng Madona, với màn "khóa môi" nóng bỏng của họ trước hàng triệu khán giả truyền hình đang theo dõi trực tiếp lễ trao giải MTV Video Music 2003 đã trở thành "cột mốc" đánh dấu cho một thú chơi "bệnh hoạn" mà nhiều nhân vật nổi tiếng học theo sau này.

Sau Britney và Madona, năm 2008, làng giải trí Mỹ lại chứng kiến một "cú sốc" khi Katy Perry ra mắt single mang tên "I kissed a girl" (Tạm dịch: Tôi đã hôn một cô gái - PV). Nằm trong album đình đám One of the boys, Kate Perry thông qua nội dung bài hát đã đề cập lấp lửng về xu hướng lưỡng tính của mình. Cô không chỉ khen ngợi cơ thể mình mà còn hết lời tung hô những đường cong đẹp của một bạn tình đồng giới. Được "mở đường" bởi Katy, hàng loạt nghệ sĩ đình đám tiếp tục công khai chuyện mình là một Flexisexuals. "Bà Smith" Angelina Jolie trong một cuộc trả lời phỏng vấn thừa nhận mình đã từng quan hệ với nữ diễn viên người Mỹ gốc Nhật Jenny Shimizu trước khi trở thành bạn gái của Prad Pitt. Ngôi sao điện ảnh Drew Barrymore, cô nàng diễn viên kiêm ca sĩ Lindsay Lohan… cũng không hề dấu diếm mình đã từng có những mối quan hệ đồng tính.

Tuy vậy, khác với những người đồng tính thực sự khi chỉ thích quan hệ với người cùng giới, những người lưỡng giới tính không gặp vấn đề khi "phải" quan hệ với người khác giới. Họ thậm chí vẫn có thể kết hôn, sinh con bình thường với nửa kia khác giới của mình. Angelina Jolie đã sinh cho Prad Pitt tới 3 nhóc tì, còn cô nàng tiệc tùng LiLo (tên thân mật của Lindsay Lohan - PV) thì khoe, cô có thể vừa đắm đuối bên nữ DJ nổi tiếng Samantha Ronson, đồng thời mơ màng về thân thể cường tráng của ngôi sao bóng bầu dục Danny Cipriani.

Nói về trào lưu được các nghệ sĩ đình đám "phổ cập" trong những năm đầu thế kỷ 21 này, nhà tâm lý học, nữ tiến sĩ Cecelia D'Felice (Viện Tâm thần Anh) lý giải: "Phụ nữ thường có xu hướng cởi mở về tình dục khi đạt đến độ tuổi 40. Kinh nghiệm phòng the khiến họ tự tin hơn, và nếu có cơ hội, họ sẵn sàng thử tìm cảm giác mới lạ từ tình dục đồng giới, nhưng vẫn làm tốt vai trò phụ nữ của mình trong mối quan hệ với bạn tình nam". Lý giải được đúc kết từ nhiều nghiên cứu tỉ mỉ này khiến tiến sĩ Cecelia đi đến kết luận: "Không ai khác, chính nữ giới ở độ tuổi 40 là những người dễ trở thành người lưỡng giới tính nhất".

Nữ tiến sĩ này cũng bày tỏ lo ngại: "Hiện nay, từ những người nổi tiếng cho đến các bà nội trợ bình thường, lưỡng giới tính đang như là một thứ "mốt", một trào lưu thể hiện mình. Trong khi tỷ lệ nam giới lưỡng tính ghi nhận được là khá thấp, thì ở nữ giới lại đang ở mức khá cao và còn có xu hướng gia tăng hơn nữa". Theo tiến sĩ Cecelia, thì sự khác biệt về xu thế này bắt nguồn từ việc phụ nữ dễ dàng xuất hiện cảm xúc tình dục hơn so với nam giới. Đặc biệt ở độ tuổi tứ tuần, những người phụ nữ thường bị hấp dẫn bởi người khác, kể cả là người cùng giới (hay khác giới). Với các quý bà, quý cô, thì khác biệt giới tính không còn là điều kiện tiên quyết khi lựa chọn bạn tình trong trường hợp này.

Nối tiếp nghiên cứu của tiến sĩ Cecelia, cuộc khảo sát của Coco de Mer, hãng sở hữu chuỗi cửa hàng bán đồ khiêu dâm, tại Anh quốc đối với 6.000 nữ khách hàng, cũng cho kết quả bất ngờ: Có đến 1/3 số người được hỏi đã nói rằng, họ thường tưởng tượng về một cuộc quan hệ tình dục với một phụ nữ khác. Hơn một nửa trong số này nói rằng họ sẽ rất sẵn sàng thử cảm giác đó nếu có cơ hội. Sam Roddick, người sáng lập Coco de Mer, cho biết thêm, tỷ lệ khách hàng nữ tiết lộ đã và đang quan hệ lưỡng giới tính cũng ở mức cao "ngoài dự đoán" của ông, nhưng vì lý do điều này có liên quan đến công việc kinh doanh các mặt hàng nhạy cảm của mình của mình nên Sam Roddick đã từ chối tiết lộ con số cụ thể.

Đau đầu tìm cách đối phó

Những người đồng tính hiện đã nhận được sự cảm thông chia sẻ của cộng đồng, và ở một số nơi, nó đã được pháp luật công nhận. Tư tưởng thông thoáng hơn của thời đại ngày nay cũng dần chấp nhận cả vô tính dục (không quan hệ với cả nam lẫn nữ), chuyển đổi giới tính… Tuy vậy, những xã hội cởi mở nhất cũng chưa sẵn sàng đón nhận flexisexuals. Các nhà nghiên cứu tin rằng lý do của sự kỳ thị bắt nguồn từ chính nguyên nhân của hội chứng này: Đây là một hành vi tình dục lệch lạc về nhận thức, do chính những người lưỡng tính tự tạo nên cho mình. Họ hoàn toàn chủ động được việc quan hệ tình dục của mình, nhưng vẫn cố tình chơi trò hai mặt với giới tính khi ảo khi thật. Điều này sẽ rất nguy hiểm vì nó gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc cho xã hội.

Hãy lấy câu chuyện về Katy Perry làm một ví dụ. Khi hơn nửa triệu bản single "I kissed a girl" của nữ danh ca này được tiêu thụ chỉ riêng tại xứ sở sương mù, các nhà giáo dục Anh quốc thừa nhận họ đã lo đến… phát sốt. Những bà mẹ nước này thì quan ngại việc những cô con gái đang tuổi cập kê của họ sẽ có nhận thức lệch lạc, bởi hội chứng hâm mộ thần tượng sẽ khiến nụ hôn đồng giới này được xem như là một chuẩn mực tình dục. Con gái họ không thành đồng tính thì cũng dễ trở thành lưỡng giới tính.

Bản thân các bà mẹ này chính là những người đã tạo ra cuộc cách mạng về tình dục vào những năm 1960 của thế kỷ trước, nên họ hiểu rõ hơn ai hết tác động của tâm lý đám đông, tư tưởng bầy đàn đến những cô gái tuổi teen. Trong khi ở vào thời thanh xuân của mình, thế hệ họ đã đấu tranh cho tự do tình dục, thì lối sống mà giới showbiz hiện nay đang âm thầm lăng xê đã trở thành quái đản. Không bà mẹ nào muốn con gái mình trở thành lưỡng giới tính như thần tượng của họ. Tại Anh quốc thời điểm này, các hội phụ huynh với những ông bố, bà mẹ hoạt động xã hội chống lại các tác động tiêu cực của làng giải trí và giới truyền thông đến lớp trẻ, đang coi việc tẩy chay trào lưu flexisexuals như nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Những buổi hội thảo về các vấn đề khác, như giáo dục giới tính, phòng chống quan hệ tình dục trước tuổi thành niên, hướng dẫn tình dục an toàn, chống phá thai ở trẻ vị thành niên…. đều được lồng ghép với phong trào phản đối tuyên truyền cho tình dục lưỡng giới tính.

Đối với các thế hệ chín chắn hơn là những phụ nữ đã có gia đình hoặc bạn tình lâu năm, việc a dua theo trào lưu flexisexuals cũng có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Tan vỡ hạnh phúc gia đình, nguy cơ bệnh tật từ tình dục lưỡng giới tính, sự kỳ thị của xã hội… là những điều có thể thấy rõ nhất. Chính vì thế nhiều công ty đã tiến hành điều tra lý lịch tình dục của nhân viên khi tuyển dụng bởi nỗi lo sợ những đối tượng flexisexuals. Trong một cuộc điều tra xã hội học về quan điểm đồng tình với tình dục lưỡng giới tính, một nữ sinh viên của đại học Hofstra (New York, Mỹ) đã nói rằng cô sẵn sàng chia sẻ với điều kiện được giấu kín danh tính. Nguyên nhân giải thích thật rõ ràng, nữ sinh viên này không muốn gặp rắc rối khi xin việc sau ngày ra trường vì thái độ đồng tình với tình dục lưỡng giới tính của mình. Ví dụ thực tế ấy khiến nhiều nhà nghiên cứu lo ngại, giới trẻ đang phải trải qua quá trình đấu tranh. Một mặt họ muốn sống theo thần tượng, muốn khẳng định cái "tôi" của tuổi trẻ qua những trào lưu mới mẻ, lạ lùng đến kinh dị. Mặt khác, họ cũng muốn "an toàn" bởi ý thức được rằng thứ mà họ đang theo đuổi là một con dao hai lưỡi và cái giá họ phải trả cho sai lầm của mình có thể không rẻ chút nào.
 
Trần Thanh (Theo AP)

2008 © Bản quyền thuộc về GiaDinh.net.vn - Báo điện tử của Báo Gia đình và Xã hội - Bộ Y tế – Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình
Giấy phép Báo điện tử số: 99/GP-BC ngày 15/3/2007 của Cục Báo chí, Bộ VHTT
Điện thoại: 04.22120681 | Fax: 04.8463556
Điện thoại báo in Gia đình và Xã hội: 043.8463567 – Fax: 043.8463556
Đường dây nóng: Hà Nội: 043.8235807 máy lẻ 24 - 0904852222
Đường dây nóng: TP HCM: 082.2405776 – 0125.043.777
Toà soạn: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: [email protected]
® Ghi rõ nguồn "Giadinh.net.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này Vccorp.vn - Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: AdMicro
Tel: (844) 3974.8899 ext 3739
Fax: (04) 39744081
Email: [email protected]
Hotline: 0932 267 899 (Ms.Thủy)
Hỗ trợ & CSKH: 01268 269 779 (Ms.Thơm)
én bạc | phụ nữ, gia đình, làm đẹp
giải trí, xã hội | tài chính, chứng khoán, doanh nhân