Đời sống

3/3/2013 09:23

Tuổi 42 ngày nào cũng thèm "yêu"

Chào BS,
 
Năm nay tôi 42 tuổi, tuy vậy ham muốn tình dục của tôi vẫn rất lớn. Thậm chí có thể nói là không bình thường. Ngày nào tôi cũng thấy mình có nhu cầu. Nhưng điều khó khăn là ở chỗ, hiện tôi đang sống xa gia đình và tôi toàn phải thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu của mình.
 
Tôi sợ thủ dâm nhiều và kéo dài như vậy sẽ khiến tôi bị ảnh hưởng về mặt sức khỏe. Còn nếu không làm thế thì tôi lại rất bí bách vì không được giải tỏa nhu cầu. Mong chuyên mục chỉ cho tôi cách làm sao để giảm bớt ham muốn. Tôi xin chân thành cảm ơn!
 
(Bạn đọc)

Trả lời:

Nam giới ở độ tuổi ngoài 40 như anh có ham muốn tình dục mạnh mẽ là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nó cho thấy sức khỏe anh tốt và bộ mấy tâm sinh lí hoạt động bình thường. Đặc biệt, với những người có sức vóc và thể trạng đó thì nhu cầu trong chuyện chăn gối sẽ cao hơn người bình thường. Tuy nhiên, như trường hợp của anh, vì hoàn cảnh riêng sống xa gia đình thì nhu cầu cao trong chuyện tình dục thực sự là một nỗi khổ tâm.

Thủ dâm là một giải pháp có thể giúp anh giải tỏa được những bí bách của mình nhưng đúng là nếu anh lạm dụng nó, duy trì trong một khoảng thời gian dài với tần suất nhiều thì chắc chắn sức khỏe của anh sẽ bị giảm sút. Chính vì vậy anh có thể áp dụng một số cách sau để hạn chế bớt ham muốn của mình:

Ăn uống: nên ăn các thực phẩm làm hạn chế ham muốn như đậu nành, đậu phụ...Hạn chế các thức ăn giàu chất đạm, cay, nóng vì nó kích thích sự ham muốn. Ngoài ra, anh có thể kết hợp thể dục thể thao, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa khác để tránh thời gian rảnh rỗi một mình, có như vậy anh sẽ bớt có không gian để nghĩ về "chuyện ấy" nhiều hơn. Tuy nhiên, tất cả những điều trên chỉ là biện pháp làm giảm ham muốn tình dục chỉ là tình thế, anh cần sớm khắc phục hoàn cảnh của mình để "chuyện ấy"được đáp ứng một cách tự nhiên vì nếu phải "nhịn" quá nhiều, vấn đề tâm sinh lí của anh chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Chúc anh mạnh khỏe và hạnh phúc!

Theo Bác sĩ Phạm Thị Vui -  Khám Phá

FMS Share This
Đánh giá:

Tin mới nhất


Các tin khác


Độc đáo Tết Việt của một gia đình miền Tây Nam bộ

 Độc giả Võ Văn Bằng đã gửi không khí Tết Việt nói chung, cũng như những nét rất riêng của con người miền Tây Nam bộ trong bộ ảnh xuân Qúy Tỵ quây quần bên gia đình.


 
 
vietnamnet.vn
© 1997-2013 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.