(HN) - (TP.HCM)

Tự hào khi là đàn ông Việt

Các chị kết hôn với ai, yêu ai, ghét ai là quyền của các chị, nhưng đừng đứng trên ngọn mà nhổ xuống gốc. Cái nhìn của các chị quá phiến diện, chỉ thấy mặt tiêu cực mà không thấy những cố gắng, hy sinh của đàn ông Việt.

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tôi xin gửi lời tri ân và cám ơn đến tất cả các bà, các mẹ, các chị em, những người phụ nữ Việt Nam, người đã sinh ra, nuôi nấng, chăm sóc, dạy bảo, chung lưng đấu cật và hy sinh tất cả cho chúng tôi.

Hiện nay trên các diễn đàn và các blog cá nhân đã nói đến rất nhiều về sự thua kém của đàn ông Việt Nam và đàn ông Tây. Ý kiến trái chiều nhau cũng nhiều. Hôm nay tôi xin mạo muội có một số ý kiến, chủ yếu là với các cô, các chị có thiên hướng với đàn ông Tây và quay lại chê bài đàn ông ta. Tôi không nhận xét về đàn ông Tây, vì tôi cũng không biết nhiều người Tây mà chỉ thu thập thông tin về họ qua các kênh thông tin gián tiếp. Tôi chỉ nói về đàn ông và phụ nữ Việt Nam.

Các chị coi chúng tôi là tệ hại, lười biếng, chỉ biết ăn nhậu, đánh đập vợ con, kém thông minh, kém ga lăng, kém đàn ông, nói chung là xấu và so với đàn ông Tây thì coi như đồ bỏ. Các chị coi những người phụ nữ lấy chồng ta là kém học, não ngắn, kém thông minh, kém thành đạt mới thế, còn các chị học cao, hiểu rộng, thông minh nên có quyền ngồi phán và tìm một đức ông Tây rồi miệt thị những người đồng bào của mình.

Các chị nên nhớ lại gốc gác, quê hương, làng xóm của mình. Mình sinh ra từ đâu, được ăn học đàng hoàng tử tế hơn người ta, được đi khắp nơi là do đâu? Xin thưa với các chị là từ hàng ngàn lớp, từ bao đời nay, trên dải đất hình chữ S này mà phần lớn là đàn ông Việt Nam dùng chính xương máu, cuộc đời, tuổi xuân của mình để mang lại cái “gốc” cho các chị.

Vô cùng biết ơn phụ nữ Việt Nam, qua bao thế hệ, hy sinh tất cả để cho chồng con, từng lớp từng lớp hành quân đi chiến đấu. Và tôi càng khâm phục ý chí quyết tâm, không tiếc xương máu của ông cha vì độc lập dân tộc, vì lý tưởng, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc cho những người họ yêu thương. Tiếp nối truyền thống đó, trong công cuộc xây dựng hòa bình và cuộc sống mới, để xứng đáng với những gì ông cha đã hy sinh để có được, chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu, dùng sức mọn của mình chung sức xây dựng xã hội ngày càng phát triển.

Có được kết quả như hôm nay là sự phấn đấu không ngừng nghỉ của cả xã hội, trong đó có công lao không nhỏ chúng tôi - đàn ông ta. Việt Nam sau gần như cả thế kỷ chìm trong đau thương và chiến tranh, mạnh mẽ vươn lên như bây giờ một phần là do đóng góp của những kẻ kém cỏi chúng tôi đấy.

Các chị hơn người, được học tập, làm việc, và có thể thành công cá nhân nơi đó, nhưng chắc chắn các chị không có lòng tự tôn dân tộc, không có niềm kiêu hãnh của một người con đất Việt. Các chị kết hôn với ai, yêu ai, ghét ai là quyền của các chị, nhưng đừng đứng trên ngọn mà nhổ xuống gốc. Cái nhìn của các chị quá phiến diện, chỉ thấy mặt tiêu cực mà không thấy những cố gắng, những hy sinh của đàn ông Việt Nam.

Các chị nhìn ra các quán bia ở Việt Nam sau giờ làm, vậy có nhìn ra các quán bar thâu đêm suốt sáng bên nơi các chị cho là văn minh hơn? Các chị nhìn những ông chồng ngồi xem tivi khi vợ cơm nước dọn dẹp nhưng các chị có nhìn thấy những bươn chải của chúng tôi ngoài xã hội, những đêm thức trắng làm việc để mang về thêm cho vợ con một ít tiền? Áp lực chúng tôi phải luôn luôn là trụ cột, là người lo lắng chính về kinh tế, về những việc lớn trong gia đình, những cái đó có ai nhìn thấy không?

Một điều nữa gửi đến các chị, đừng tự nâng mình lên cao quá mà khinh thường những người vợ, người mẹ của chúng tôi. Họ không kém cỏi, không “não ngắn” như các chị nghĩ. Họ mới là những người phụ nữ đáng trân trọng mà chúng tôi yêu và là niềm mơ ước của cả những người đến từ trời Tây chứ không phải những người như các chị đâu. Chúc các chị sớm tìm được người chồng như mình mong muốn, và mong các chị nếu không làm điều gì đó cho quê nhà thì cũng đừng làm xấu hình ảnh đất nước mình.

Xuân Diệu

Chẳng ai muốn làm xấu hình ảnh đất nước mình. Nhưng sự thật nó xấu thì thì phải nói nó xấu. Muốn có tiếng thơm thì phải biết thay đổi đi. Nó xấu mà cứ tự hão khen nó đẹp thì chẳng khác gì “con hát, mẹ khen hay”. Ok ...    

Anh này bị sao thế nhỉ??? Có ai nói " .....Một điều nữa gửi đến các chị, đừng tự nâng mình lên cao quá mà khinh thường những người vợ, người mẹ của chúng tôi. Họ không kém cỏi, không “não ngắn” như các chị nghĩ" đâu! Tự anh suy ...    

Vì bên kia đồi cỏ lúc nào cũng xanh hơn mà !
Hãy để sức mà leo qua bên kia đồi mà gặm cỏ !
Nhưng đừng đánh đồng phần lớn phụ nữ Việt Nam còn lại nhé các bạn thích chồng Tây.

Một số phụ nữ không phải chê "đàn ông Việt kém cỏi" vì ít ga-lăng, chưa văn minh, kiếm được ít tiền mà phần đông trong số họ chê đàn ông Việt "ngắn" và "yếu". Đó là sự thật mà các PN đó không dám nói thẳng ra vì "tế ...    

Gạo quê ta hạt tấm hạt dài, khoai đất tây thì củ tròn củ méo. Nhìn người qua một chữ "Khinh" như vậy, các chị ấy cứ đi mà lấy chồng Tây thì đàn ông Việt... may mắn lắm thay.

Tôi là đàn ông và tôi thấy tác giả bài viết này dù cũng là đàn ông nhưng lập luận linh tinh rườm rà không logic. Hãy suy nghĩ đơn giản thế này: cái gì người ta nói ĐÚNG thì phải biết (1) chấp nhận và (2) sửa đổi, có ...    

Tôi là phụ nữ việt Nam, nhan sắc trung bình, công việc ổn định, cuộc sống cũng gặp muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng tôi yêu đàn ông việt Nam nói chung ( đàn ông Việt Nam có nhiều người tôi gặp đúng là đàn ông đích thực, đầy ...    

Bạn nói đúng đấy. Người không có lòng tự hào dân tộc là loại bỏ đi. Tôi chi đọc dầu đề Bố không muốn con lấy trai Việt là đã không thèm đọc rồi chứ chưa nói đến nội dung của nó

Bài viết quá hay, quá súc tích
Đàn ông Nông nổi giếng khơi, Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu

rất cám ơn bài viết của bạn. mong rằng các chị đừng vì một vài nhân tố tiêu cực mà làm mất đi hình ảnh của con người Việt Nam. và qua đây cũng là một lời cảnh báo đến các đấng nam nhi đừng đánh mất niềm tin của phụ nữ. Hãy là người đàn ông "đích thực"

Bác Xuân Diệu này đanh đá ghê, nhưng mà nhiều điều đúng!

cái gì cũng có giá của nó, những ai đã chà đạp lên cuộc sống của người khác thì sẽ nhân kết quả tuong xứng, chúc các chị sính ngoại lấy chồng hạnh phúc

     
     
     
     
     
     
    Bình luận được xem nhiều nhất
    Mất chồng vì lỡ ngoại tình
    Anh cặp bồ rất công khai, không một chút e dè hay giấu giếm. Thậm chí chửi tôi không tiếc lời trước mặt người đàn bà đó.
    >> Cùng chủ đề
    Có nên thoát khỏi cảnh 'gà trống nuôi con'?
    Nhiều người mai mối cho tôi, đều là người đàng hoàng. Tôi băn khoăn không biết nên kết hôn nữa không? Tôi sợ cảnh 'mẹ ghẻ con chồng'. (Lâm)
    >> Cùng chủ đề
    Cuộc sống đen tối khi bị hai người đàn ông hại đời
    Khi no xôi chán chè, sếp xem tôi như đồ chơi; khi cần dùng đến, không cần đá đi. Sếp còn không nhận giọt máu đang mang trong người tôi. (Ly)
    >> Cùng chủ đề
    Sự cô đơn đang cướp đi cuộc sống của tôi
    Tôi đã tự tử 2 lần, một thời đại học khi ba mẹ cãi nhau, lần gần đây khi người đó không đáp lại. Tại sao người tôi yêu thương luôn làm tôi đau? (Nguyễn)
    >> Cùng chủ đề
    'Cười sau xe máy' hay 'khóc trong Camry'?
    Em thực sự không muốn chia tay người yêu, anh ấy sẽ rất tội nghiệp, và em cũng không làm được. Nhưng số vật chất của anh kia cứ ám ảnh em về một cuộc sống khá giả sung sướng. (Hoa)
    >> Cùng chủ đề
    Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. Tòa soạn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần. Bài viết gửi về [email protected] hoặc tại đây.
     
    Đặt VnExpress làm trang chủ Về đầu trang