(HN) - (TP.HCM)

Khách sạn tại TP HCM sẽ được phát bao cao su

Để ngăn ngừa lây lan bệnh AIDS, TP HCM sẽ triển khai chương trình đặt bao cao su trong tất cả phòng khách sạn trên địa bàn.

Theo ông Lê Văn Quý, Phó chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội TP HCM, đây là chương trình do Ủy ban Phòng chống AIDS TP HCM đề xuất để giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV qua đường tình dục trên địa bàn trong năm 2013.

UBND TP HCM nhất trí sẽ mở rộng "chương trình 100% bao cao su", tăng số lượng cơ sở dịch vụ nhạy cảm tham gia chương trình, tăng tính sẵn có của bao cao su, phòng lây nhiễm HIV qua đường tình dục.

Theo Viện Pasteur TP HCM, những năm gần đây số người nhiễm HIV mới tại TP HCM do quan hệ tình dục tăng cao (hiện chiếm hơn 52%) và vượt hơn do tiêm chích ma túy. Ảnh: A.N.

Trước đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cam kết đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống HIV và chương trình 100% bao cao su tại hơn 1.500 cơ sở lưu trú du lịch do Sở này quản lý. Tuy nhiên, đại diện các chủ cơ sở lưu trú du lịch lo ngại bị cơ quan chức năng lập biên bản nếu công khai cung cấp bao cao su cho khách.

Về vấn đề này, ông Quý cho rằng, công an chỉ lập biên bản xử lý khi các nhà nghỉ, khách sạn có liên quan đến các đường dây bán dâm như môi giới, hoặc chưa chấp.

Ủy ban phòng chống AIDS TP HCM khẳng định, mục đích chương trình 100% bao cao su là tạo sự sẵn có để dự phòng lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác chứ không phải là khuyến khích tệ nạn. Cũng theo cơ quan này, chương trình đã giúp kéo giảm số người nhiễm HIV mới rất đáng kể ở nhiều nước, đặc biệt là Thái Lan. Tại Việt Nam, một số tỉnh thành như An Giang, Cần Thơ... đã thu được nhiều thành công từ chương trình này.

Trung Sơn

 
 
 
 
 
 

Ngành thiết kế tại Canada

Em là học sinh lớp 12 tại trường chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM. Em muốn tìm hiểu ngành thiết kế tại Đại học Simon Fraser (SFU) ở Vancouver, Canada.

Những điểm mới trong Bộ luật Lao động (sửa đổi)

Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã được Quốc hội khoá XIII thông qua ngày 18/6/2012, bắt đầu có hiệu lực từ 1/5/2013. Bộ luật lao động (sửa đổi) gồm 17 chương, 242 điều, tăng 19 điều so với Bộ luật Lao động hiện hành (223 điều). Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã đưa ra những quy định cụ thể hơn và bảo vệ lợi ích cho người lao động (N...