CSGT mẫu mực mà bụng cao hơn ngực... vẫn bị 'trảm'

Đời sống Xã hội | Cập nhật thứ năm, ngày 07/03/13 10:32 sáng

"Những đồng chí có bụng quá phệ, thấp lùn nhìn bằng mắt thường đã thấy sự mất cân đối, bụng cao hơn ngực thì chắc chắn sẽ cho thuyên chuyển công tác".

CSGT mẫu mực mà bụng cao hơn ngực... vẫn bị 'trảm'

"Những đồng chí có bụng quá phệ, thấp lùn nhìn bằng mắt thường đã thấy sự mất cân đối, bụng cao hơn ngực thì chắc chắn sẽ cho thuyên chuyển công tác".

Liên quan đến thông tin CSGT bụng phệ, thấp lùn và cư xử thô lỗ với người dân sẽ không được ra đường làm nhiệm vụ, PV đã có cuộc trao đổi với Trung tá Nguyễn Văn Tài – Đội trưởng đội tuyên truyền và điều tra giải quyết tai nạn giao thông.

- Xuất phát từ lý do nào phía phòng CSGT thành phố Hà Nội quyết định ‘trảm’ những cảnh sát giao thông bụng phê, thấp lùn không đạt chuẩn?

- Theo chỉ đạo từ phía Giám đốc công an thành phố Hà Nội, năm 2013 sẽ tập trung làm tốt công tác xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, hiện đại, văn minh và thân thiện đặc biệt lấy tiêu chí phục vụ nhân dân lên hàng đầu.

Trung tá Nguyễn Văn Tài cho biết sẽ kiên quyết "trảm" CGGT bụng phệ, bụng béo

Trong đó, nhiệm vụ xây dựng hình ảnh đội ngũ CSGT là rất cần thiết, xuất phát từ đây, phía phòng CSGT tiến hành rà soát toàn bộ đội ngũ cán bộ, đặc biệt là các cán bộ đang làm nhiệm vụ trực tiếp tại các điểm, chốt trên đường, phố. Đối với những đồng chí có bụng phệ, thấp lùn không đạt chuẩn về hình ảnh CSGT theo bộ đề ra sẽ cho lui về làm ở bộ phận hành chính.

- Tiêu chí nào để xác định một cán bộ CSGT đạt chuẩn và đẹp trong mắt người dân về mặt hình thức?

- Trước đây, theo quy định của bộ công an chiều cao tối thiểu của CSGT khoảng từ 1m68 đến 1m70 trở lên. Tuy nhiên, trong giai đoạn phục vụ công tác SEA Games 22 cần tăng cường lực lượng an ninh, vì thời gian quá gấp rút, nhiều cán bộ công an chưa thật sự đạt chuẩn. Sau sự kiện đó, nhiều đồng chí đã thuyên chuyển về các đội và được điều ra làm việc ở đường, phố.

Về tiêu chí để xác định một cán bộ CSGT đạt chuẩn, hiện phía phòng CSGT vẫn đang đợi thông tư hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên, về công tác kiểm tra, những đồng chí có bụng quá phệ, thấp lùn nhìn bằng mắt thường đã thấy sự mất cân đối, bụng cao hơn ngực thì chắc chắn sẽ cho thuyên chuyển công tác. Điều này sẽ được các cán bộ làm công tác kiểm tra thực hiện một cách kiên quyết, triệt để.

- Ngoài những CSGT không đạt chuẩn về ngoại hình, những cán bộ có hành vi cư xử thô lỗ cũng sẽ bị “trảm tướng”, làm sao để phát hiện những trường hợp này?

- Cùng với việc rà soát lại hình ảnh các cán bộ CSGT, phòng CSGT sẽ lập các đội tuần tra, giám sát tại các chốt, điểm làm việc để ghi nhận thái độ làm việc của các chiến sĩ CSGT xem có hách dịch, khiếm nhã với người dân không.

Đặc biệt, chúng tôi sẽ ghi nhận ý kiến của người dân phản ánh qua các đường dây nóng, hòm thư góp ý hỗ trợ trong việc phát hiện các cán bộ làm việc chưa đúng mực. Tuy nhiên, người dân khi phản ánh cần có thái độ khách quan mang tính chất xây dựng chứ không vì tư thù cá nhân hoặc phản ánh một cách cực đoan.

- Với những người có bụng béo một cách tự nhiên, chiều cao không chuẩn nhưng có thái độ thân thiện với người dân có bị thuyên chuyển công tác không?

- Công việc trong ngành rất nhiều, không làm việc này thì làm việc khác, kể cả các cán bộ đang làm việc ở đường, phố làm việc mẫu mực nhưng hiện tại đang cần xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ CSGT nên nếu không đạt chuẩn về mặt “hình ảnh” cũng sẽ thuyên chuyển công tác.

- Dự kiến việc “trảm bụng béo” sẽ bắt đầu từ thời gian nào ?

Theo công tác chỉ đạo từ cấp trên, từ cuối quý 1/2013 công tác rà soát, xây dựng lại hình ảnh cán bộ CSGT sẽ được tiến hành. Mọi việc sẽ được thực hiện theo lộ trình của công an thành phố Hà Nội.

- Xin cám ơn ông !

Lê Tú

Theo Infonet