Lên trên

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua

00:01:39 13/03/2013
 
Vũ Di

Khi showbiz Việt ngày càng phát triển, việc tạo scandal bình thường dường như đã trở nên "lỗi thời". Bởi vậy, những scandal kỳ quặc, khó hiểu có vẻ như đang và sẽ là "xu thế mới".

Có những cái tên đã bị "chìm xuồng" hoặc ít được dư luận biết đến, nhưng nhờ các scandal "chẳng giống ai" mà được hâm nóng lại và gây chú ý nhiều hơn.

Lâm Chi Khanh: Câu chuyện chuyển giới và tình yêu nổi hơn giọng hát

Lâm Chi Khanh hiện đang là cái tên hot của V-biz. Tuy nhiên, độ hot của cô “công chúa” này không phải nằm ở tài năng ca hát đặc biệt, mà chính là ở những câu chuyện “bên lề” như: chuyện chuyển giới, chuyện tình yêuchuyện đám cưới.

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 1
Câu chuyện tình yêu và chuyển giới của Lâm Chi Khanh còn nổi hơn cả giọng hát của cô

Câu chuyện chuyển giới của Lâm Chi Khanh từng thu hút sự chú ý của giới truyền thông trong một thời gian dài. Tuy nhiên công chúng cũng không tránh khỏi những thắc mắc, bởi trước khi chuyển giới hầu như không có quá nhiều người biết đến tên tuổi của Lâm Chi Khanh (lúc đó đang có tên là Lâm Chí Khanh). Nhưng thời gian gần đây, cô xuất hiện trở lại với tần suất dày đặc. Từ việc tung ảnh cưới, khoe nhẫn đính hôn, đến chia sẻ về chuyện tình yêu, chuyện đám cưới, thậm chí là chuyện “chăn gối” đều được Lâm Chi Khanh thực hiện một cách "có tổ chức".

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 2
Người đẹp này cũng không ngần ngại chia sẻ về đám cưới vào một ngày không xa

Từng tuyên bố rằng: "Giọng tôi hay, hát có chiều sâu" nhưng kể từ khi chuyển giới và trở lại với sân khấu âm nhạc, Lâm Chi Khanh vẫn chưa ghi được một dấu ấn đặc biệt nào trong sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên, những câu chuyện “bên lề” của nữ ca sĩ chuyển giới xinh đẹp thì lại liên tục "phủ sóng" với một mức độ cao. Và chính sự mâu thuẫn này đã khiến nhiều người tự hỏi, đâu mới là mục đích chính của Lâm Chi Khanh cho lần "tái xuất ngoạn mục" này?

Cao Thái Sơn - Quế Vân: Công khai tình yêu giữa "bão scandal"

Những tưởng sau scandal ầm ĩ với Adam Nguyễn, Cao Thái Sơn sẽ "quy ẩn". Nhưng khác với suy nghĩ của phần đông khán giả, anh chàng lại úp mở chuyện tình cảm với đàn chị Quế Vân ngay trong lúc "bão scandal" cũ còn chưa kịp lắng xuống. Hết tay trong tay tình cảm tại các sự kiện, cặp đôi này còn chụp chung ảnh cưới, chụp ảnh bán nude nóng bỏng. Thậm chí, Quế Vân còn tâm sự: Cao Thái Sơn là người duy nhất tôi có thể chia sẻ”.

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 3
Cao Thái Sơn và Quế Vân cũng dùng tình yêu để "đánh bóng" tên tuổi

Nhưng câu chuyện tình yêu “mặn nồng” này lại khiến cho công chúng cảm thấy khó hiểu. Bởi bẵng đi một thời gian, người ta không còn thấy cặp đôi này tay trong tay khi xuất hiện tại các sự kiện như trước, những lời yêu "có cánh" cũng thưa thớt dần. Ngược lại với khi cặp đôi liên tục công khai tình cảm lúc "bão scandal" đang "bủa vây" Cao Thái Sơn.

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 4
Cặp đôi cũng không ngần ngại tung những hình ảnh gây sốc

Long Nhật: Úp mở giới tính và luôn “góp” phát ngôn ở các scandal

Có thể nói, Long Nhật là một trong những tên tuổi quen thuộc với công chúng bằng những scandal "kỳ quặc". Anh cũng là một trong những nam ca sĩ sử dụng chiêu “úp mở giới tính” một cách có thể nói là thuần thục nhất V-biz. 

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 5
Long Nhật khiến công chúng mệt mỏi vì những chiêu trò "lố" của mình

Khi dư luận đang quá “choáng” trước phát ngôn: “Tôi từng quan hệ với người thuộc giới tính thứ ba!”, thì Long Nhật lại tiết lộ thêm những bí mật “kinh khủng” về thời gian sống chung của mình với người tình tên C. Rồi cũng chính anh tự “đính chính”: “Tôi không phải là người thuộc giới tính thứ ba”.

Thông tin về giới tính của Long Nhật gần như bị nhiễu loạn đến mức khi anh cố tình tung ra những hình ảnh thướt tha trong bộ áo dài để quảng cáo cho MV mới của mình, dư luận đã thực sự nổi giận.

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 6
Câu chuyện giới tính mập mờ luôn là "công cụ" để Long Nhật PR tên tuổi

Chưa hết, ngoài những úp mở về giới tính, Long Nhật cũng rất “nhiệt tình góp mặt” ở những scandal của đồng nghiệp. Khi scandal của Cao Thái Sơn đang ở đỉnh điểm, Long Nhật tuyên bố: Cao Thái Sơn là người có tâm hồn đẹp”; khi The Voice đang vướng scandal, anh lại đưa ra quan điểm: “Phương Uyên thiếu khôn ngoan khi ở lại”. Và dù luôn cố gắng tỏ ra là người trong sạch, nhưng công chúng vẫn không khỏi cảm thấy thất vọng về những hành động khó hiểu và quá "đúng lúc" của Long Nhật.

Châu Việt Cường: Bị tố hiếp dâm liền tổ chức "họp báo"

Châu Việt Cường cũng từng bị lên án bởi scandal hiếp dâm của mình với một nữ sinh. Nhưng ngay sau khi bị tố cáo, chàng ca sĩ trẻ đã tổ chức "họp báo" để giải thích sự việc (!). Anh khẳng định mình có quan hệ tình dục với nữ sinh này 2 lần nhưng đều là quan hệ tự nguyện chứ không phải bị ép buộc. Thậm chí, chàng ca sĩ này còn phát biểu đầy tự tin: “Tôi là người nổi tiếng, nhiều người hâm mộ lắm, nhưng tôi đâu có ngủ với nhiều người. Tôi phải chọn ai thích thì mới ngủ chứ. Tôi đâu phải người bạ ai cũng ngủ”.

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 7
Châu Việt Cường bị tố hiếp dâm nhưng vẫn tổ chức "họp báo"

Tuy nhiên, sau đó ít ngày, nữ sinh này lại là người rút đơn kiện. Nhưng trước khi sự việc ầm ĩ trên kết thúc, Châu Việt Cường đã kịp cho các bầu show ở tỉnh, huyện biết được tên tuổi mình, mức cát-sê của anh từ đó cũng được nâng lên ít nhiều. Và cuối cùng, dù đứng giữa scandal nhưng Châu Việt Cường có vẻ như vẫn "được" nhiều hơn "mất".

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 8
Sau scandal hiếp dâm, tên tuổi của Châu Việt Cường nổi hơn so với trước

N.K: Clip sex được gửi “trúng đích”

Vốn là một ca sĩ mới không có nhiều thành tích nổi bật trong lĩnh vực ca hát, nhưng N.K đã có khá nhiều scandal gây sốc. Nếu như trước kia, chàng ca sĩ này từng bị “ném đá” vì lên tiếng mỉa mai đồng nghiệp trong ca khúc Em sẽ quên thì ngay mới đây, tên tuổi của N.K lại được nhắc đến vì một clip sex được gửi một cách “vô tình” đến các phóng viên kèm theo lời nhắn gửi: “Đây chỉ là đoạn đầu. Phần còn lại sẽ được tung ra sau. Ca sĩ gì mà đời sống trụy lạc”. 

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 9
Clip sex và hình ảnh của ca sĩ N.K được chụp lại rất...
cẩn thận và gửi cho các báo

Điều đáng nói là ngay từ đầu, "tác giả" đã úp mở việc clip sẽ có thêm phần 2 và tất cả các hình ảnh trong clip đều được chụp lại một cách cẩn thận trước khi gửi. Hơn nữa, nếu quan sát kỹ có thể thấy nhân vật nam xuất hiện với tư thế đang tự đặt máy quay, còn gương mặt của cô gái lại không hề được tiết lộ. Mọi chi tiết trong đoạn clip cũng giống với hậu trường của một MV ca nhạc hơn là cảnh quay “giường chiếu” thật sự.

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 10

Những scandal "kỳ quặc" của sao Việt trong thời gian qua 11
Những hình ảnh "mùi mẫn" được cắt ra từ clip sex của N.K

Tuy chưa biết “tác giả” gửi clip này là ai nhưng quả thực, scandal lần này của N.K rất "kỳ quặc". Nó trùng hợp với sự kiện N.K mất điện thoại và còn khó hiểu hơn khi người gửi dường như biết rõ email của tất cả các phóng viên mảng văn hóa - giải trí để "phát tán" clip. 

Kết

Có vẻ như "quy luật": showbiz không thể thiếu scandal đã trở thành "kim chỉ nam" của một số diễn viên, ca sĩ, nhất là những gương mặt mới nổi. Và dường như việc tạo ra các scandal bình thường cũng đã trở nên "lỗi thời" đối với họ.  Thế nên những scandal "kỳ quặc", khó hiểu có lẽ đang và sẽ là sự lựa chọn số một để giúp các "tài năng" này được chú ý đến nhiều hơn.