Khởi My: 'Không cặp đại gia để thể hiện đẳng cấp'

Giải trí Việt Nam | Cập nhật thứ năm, ngày 14/03/13 01:55 chiều

Sau cuộc hôn nhân không may mắn của ba mẹ tại Long Khánh (Đồng Nai), giọng ca "Vì sao" cùng mẹ khăn gói lên Sài Gòn bắt đầu bôn ba. Hiện tại, cô đã được nhiều người yêu mến hơn và cuộc sống đỡ khó khăn nhờ vào tài năng thật sự.

Khởi My: 'Không cặp đại gia để thể hiện đẳng cấp'

Sau cuộc hôn nhân không may mắn của ba mẹ tại Long Khánh (Đồng Nai), giọng ca "Vì sao" cùng mẹ khăn gói lên Sài Gòn bắt đầu bôn ba. Hiện tại, cô đã được nhiều người yêu mến hơn và cuộc sống đỡ khó khăn nhờ vào tài năng thật sự.

- Khoảng thời gian bước chân lên thành phố, mẹ con chị gặp nhiều khó khăn hay không?

- Tôi và mẹ lên Sài Gòn năm 2007 và gặp nhiều khó khăn về tài chính. Thời điểm ấy gia đình tôi nghèo nhất khu trọ. Bước lên thành phố có quá nhiều cạm bẫy nên tôi dự định học một nghề nào đó mưu sinh, không theo đuổi nghệ thuật. Sau cuộc thi Tiếng ca học đường, một người chị giúp đỡ, bảo tôi đi casting MC, không ngờ lại đậu. Từ đó, làm MC trở thành nguồn thu nhập chính để tôi và mẹ cùng trang trải. Những chương trình đầu tiên tôi làm chỉ có 300.000 đồng nhưng thấy nó quá lớn và tôi tự nhủ phải làm sao để tiết kiệm. Một thời gian, đời sống của tôi và mẹ bớt khó khăn hơn.

Khởi My sống cùng mẹ sau khi ba mẹ ly hôn.

- Món đồ đầu tiên chị mua cho mình là gì?

- Đó là một chiếc điện thoại giá gần 2 triệu đồng. Khi ấy tôi chụp hình cho một sản phẩm điện thoại nhưng lại xài điện thoại "cục gạch" nên mẹ bảo tôi mua một cái tàm tạm để dùng. Tôi suy nghĩ nhiều lắm và mẹ tác động nên quyết định mua.

- Bước ngoặt nào để chị quyết tâm lo cho mẹ và gia đình?

- Khi ba mẹ ly dị, tôi ý thức được mình phải là trụ cột gia đình và cố gắng lo cho bản thân và mẹ. Lúc ấy, tôi có học tiếng Hoa nên mẹ dự định bán miếng đất nhỏ dưới quê để lấy hết tiền cho tôi đi học.

Duyên ca hát đưa đẩy khi tôi tham gia Tiếng ca học đường và đoạt giải. Sau đó, tôi thi vào Nhạc viện TP.HCM với suy nghĩ sẽ làm giảng viên thanh nhạc nếu không hát được. Học được 3 năm sự nghiệp tôi khá ổn định nhờ vào album Vì sao nhận được yêu thích của khán giả và cũng là MC được yêu mến. Vật lộn để đảm bảo việc học và làm MC là điều rất khó khăn. Vì thế, tôi quyết định nghỉ học ở Nhạc viện để tập trung ca hát. Sau này khi ổn định mọi thứ, tôi sẽ quay lại học tiếp.

- Trước đó, chị có hình dung cuộc sống mình vất vả như thế không?

- Tuy tôi vất vả nhiều nhưng tôi thấy mình may mắn vì có nhiều người đến công việc nhỏ để mưu sinh cũng không có. Tôi còn mong có thể đảm đương thêm nhiều việc vì không có gì là thừa.

- Mẹ theo sát chị từ bé và bây giờ kiêm luôn vai trò người quản lý, vì sao chị không tìm trợ lý riêng cho mẹ đỡ vất vả?

- Tôi rất muốn điều đó nhưng mẹ không thích. Mẹ chỉ có tôi là con gái duy nhất và hai mẹ con dính nhau từ khi tôi còn nhỏ xíu. Bây giờ bạn bè tôi quen với việc có mẹ trong những buổi họp mặt đi chơi và xem mẹ tôi như một người bạn bình thường. Mỗi khi mẹ có việc gì không đi với tôi, mẹ buồn và lo lắng lắm. Hồi nhỏ bố chở tôi đi đâu mẹ cũng đứng trước cửa nhà đợi tôi về mới an tâm. Mẹ và tôi cạnh nhau ngoài là niềm vui của mẹ còn là sự tự hào và tin tưởng của tôi vì không ai chu đáo bằng mẹ.

Mẹ luôn sát cánh bên cạnh Khởi My mọi lúc mọi nơi.

- Chị có sẵn sàng bỏ qua những thú vui riêng tư vì mẹ?

- Đôi khi tôi cũng cần không gian riêng nhưng mẹ đã hy sinh cho mình cả cuộc đời, tại sao mình không hy sinh những cái nhỏ nhặt để ở cạnh mẹ. Thiệt thòi so với bạn bè đấy nhưng tình cảm mẹ con thiêng liêng hơn những thứ khác trên đời, tôi rất cần điều ấy. Tôi có thể rủ bạn về nhà chơi nếu hiểu và cảm thông cho mình. Bây giờ bạn bè tới nhà tôi chơi rất thoải mái và có ý kiến gì đều hỏi mẹ tôi.

- Giữa mẹ và chị có hay mâu thuẫn?

- Mâu thuẫn có nhưng cũng nhanh hết. Tôi lớn rồi và có chính kiến riêng nên cần nói ra. Nhiều khi mẹ giận lắm nhưng sau khi bàn bạc xong cả hai suy nghĩ và ngồi lại nói chuyện một lần nữa. Dù gì tôi cũng là con nên phải mở lời xin lỗi trước.

- Trong gia đình, chị hay mẹ sẽ là người sửa điện nước khi thiếu vắng đàn ông?

- Mẹ tôi giỏi lắm, có thể sửa điện, ống nước, thậm chí xây nhà mẹ cũng làm được. Nhiều người nói mẹ tôi thân xác đàn bà nhưng tính tình đàn ông là vậy (cười).

- Món quà lớn chị mua cho mẹ cho đến thời điểm này là gì?

- Ngôi nhà tôi vừa mua được trước Tết là món quà lớn nhất sau bao năm 2 mẹ con dành dụm. Mẹ tôi cũng lớn tuổi rồi và tôi đủ lớn để cần chút không gian riêng tư. Sau khi mua căn nhà rộng rãi, trang trí phòng xong thấy thoải mái lắm. Đi làm về vào phòng nhiều màu sắc thấy mình có thêm năng lượng để làm việc.

- Sau mua nhà, mẹ con chị còn dự định nào lớn không?

- Mua nhà là mục tiêu lớn nhất, dự định còn lại là lấy chồng cho tôi (cười lớn).

- Vậy còn kiếm cho mẹ mình một người đàn ông khác thì sao?

- Tôi muốn nhưng mẹ không thích vì đã sống cực khổ một đời với bố. Mẹ muốn tôi có cuộc sống đầy đủ và người đàn ông sau này của tôi tốt tính. Vì thế, nếu lấy chồng tôi nghĩ 30 tuổi trở lên. Tôi được biết con trai 30 trở lên mới đủ chín chắn và bớt ham chơi, khi ấy nếu mình còn độc thân, vẫn trẻ và nhan sắc chứ không già đâu (cười).

- Đổ vỡ của ba mẹ có làm chị sợ đàn ông không và chị thích người đàn ông ra sao?

- Tôi nghĩ không mình không sợ. Người đàn ông tôi thích không cần quá hào nhoáng hay đẹp, chỉ cần tốt bụng. Đặt ở môi trường nào họ cũng có thể sống và lo được cho gia đình.

Khởi My và mẹ.

- Hiện tại chị đã tìm được đối tượng ấy chưa?

- Tôi còn ham chơi. Đám bạn tôi chơi thân và vui lắm, giờ có người yêu là mấy bạn tách nhau ra ngay (cười). Tôi cũng đang lo cho sự nghiệp và vẫn còn quá trẻ.

- Chị có khá nhiều bản hit trên thị trường nhưng cái tên chị chưa quá hot, phải chăng chị thiếu yếu tố may mắn?

- Tôi thường xuất hiện trên truyền hình với tư cách là MC nhiều hơn ca sĩ nên khán giả ít biết. Tuy nhiên khi tôi đi diễn ở tỉnh các bạn trẻ biết nhiều lắm. Sau Gương mặt thân quen, từ cô chú lớn và các bạn trẻ đều dành tình cảm khá đặc biệt cho tôi. Khi tôi đi ra chợ, nhiều cô gọi tên tôi và hỏi thi thố ra sao, sao thấy ốm thế… Có thể do tôi xuất hiện trên truyền hình với phong thái khá gần gũi nên mọi người yêu thương và biết nhiều hơn.

- Hóa thân thành những nhân vật khá đình đám nhưng chị thể hiện rất tròn vai, đâu là bí quyết?

- Trước khi hóa thân thành ai đó, tôi tìm hiểu kỹ gốc gác, tính tình, sở thích hay mọi thứ liên quan đến họ. Bên cạnh đó, anh chị khác cũng giúp tôi rất nhiều từ việc tập luyện đến ăn uống và góp ý rất chân thành. Tôi nhớ rõ khi mình hóa thân thành Đặng Lê Quân, không hiểu sao mình nhập tâm và buồn đến mức fan của tôi giật mình.

- Tư duy âm nhạc khác nhiều bạn trẻ khi không có quá nhiều ca khúc ủy mị, ai là người tư vấn chuyên môn cho chị?

- Tôi thường đọc kỹ bài hát và thấy không có những lời lẽ quá lố, mình thấy thích sẽ hát. Tôi cũng không chọn cho mình phong cách nào.

- Chị nghĩ gì khi những ca sĩ cùng trang lứa đang nổi tiếng hơn?

- Tôi không thấy chạnh lòng hay suy nghĩ về những điều ấy. Người ta có cả ê-kíp còn mình chỉ có mẹ. Đi, chạy hay bay cũng tới đích. Bay sẽ đến nhanh hơn nhưng tôi thích đi vì mỗi bước sẽ có những trải nghiệm. Tôi không so sánh với ai vì mỗi người có cái riêng và có thể họ nổi tiếng hơn nhưng mình có nội lực. Giờ nhắc đến tôi họ nói: "Bé này duyên lắm, hát bài này bài kia hay lắm là tôi thấy vui".

- Khi chị thấy những cô gái ăn mặc đẹp và đi xe hơi đắt tiền có ao ước được như họ?

- Tôi không bao giờ nghĩ mình đẹp để so sánh với bất kỳ ai. Từ nhỏ mọi người khen tôi có duyên. Tôi cũng không nghĩ sẽ cặp một ai đó giàu có và đẹp để thể hiện đẳng cấp và có những thứ cao sang. Những cái đó mình cũng có thể làm được, chỉ là hơi lâu. Đại gia không phải ai cũng xấu, người ta sinh ra giàu có nên cơ hội tận hưởng nhu cầu cuộc sống cao sang hơn là chuyện bình thường. Không lẽ có xe hơi mình bắt người ta đi giữa trời nắng bằng xe đạp (cười).

Mẹ Khởi My: 'Tôi kiêm xe ôm và vú nuôi'

Ngồi đợi con chạy chương trình cho đêm chung kết Gương mặt thân quen, mẹ của Khởi My dành cho độc giả cuộc trò chuyện ngắn. Dõi theo con và coi đó là gia tài lớn nhất, cô sẵn sàng vừa làm ba, vừa làm mẹ để con mình thấy bình an.

- Cô đi theo Khởi My khá nhiều chương trình có thấy vất vả?

- Tôi đi theo Khởi My từ nhỏ xíu, đi riết cũng thành thói quen nên không thấy cực khổ mà thấy hạnh phúc.

- Khởi My bảo cô khó tính lắm, cô khó tính để dạy con hay là bản tính từ trước?

- Nói tính tôi dễ cũng dễ, khó lại không ai bằng. Tôi có thể hòa đồng được với các bạn trẻ và cả người già. Tôi hiểu tâm lý của tuổi trẻ nhưng đừng thái quá. Mỗi lần tôi thấy gì không được sẽ nhắc nhở ngay, không nói sau lưng. Tôi cũng nói thẳng chứ không làm mặt ngầu.

- Khi nhìn thấy con gái còn nhỏ tuổi đã vất vả như vậy, cô có thấy xót xa?

- Tôi rất thương con nên từ nhỏ tôi không ép con làm hết cái này cái kia mà phải lượng sức mình, có thời gian nghỉ ngơi. Tết tôi không cho Khởi My đi show mà nghỉ ngơi đến mùng 10, sớm nhất là mùng 8. My làm cực khổ cả 12 tháng vì ngoài hát còn đi quay MC rất cực và hao năng lượng. Vừa qua, tôi mới cho Khởi My đi Đà Lạt chơi với bạn.

"Khởi My sinh ra khổ sở từ nhỏ nên quen tính chi tiêu tiết kiệm".

- Có khi nào My than vãn với cô về áp lực công việc?

- Có nhưng lúc đó tôi nói: "Con không được than mệt vì bên cạnh con có người mệt hơn con. Mẹ già và lớn tuổi rồi, con lên sân khấu hát rồi về, còn mẹ phải đẩy xe ra vào, chở con đi".

Tôi nói đùa với con vậy chứ thương lắm. Hôm nay, My bảo mệt nên hai mẹ con đi taxi, My không chạy xe nhưng hấp thụ không khí nóng nực ngoài trời cũng mệt nên đi taxi để giữ gìn sức khỏe. Tôi sẽ không tiết kiệm mấy trăm ngàn đó. Khi nào My khỏe sẽ đi xe máy. Cái nào đáng xài là xài, My cũng không có tính xa xỉ mà tiết kiệm hơn tôi.

Khởi My thường bảo, mua đồ gì rẻ thôi vì lên sân khấu một vài lần nên chỉ cần hình dáng bên ngoài bắt mắt là được. Nhiều người nói đi hát mới vài năm mà mua nhà nhưng thật ra nhờ tiết kiệm. My sinh ra khổ sở nên quen tính chi tiêu biết tính toán. Từ đó, hai mẹ con tùy vào thời điểm để hoàn thành công việc, không mong muốn ngay ngày mai hay ngày kia phải tỏa sáng và lên đến đỉnh thành công.

Tôi muốn con gái làm từng cái nhỏ sau đó lên từng bậc. Đủ sức thì làm, còn không ấp ủ lại vì thời gian còn dài và tuổi còn trẻ. Tôi luôn khuyên con hãy đi lên bằng cách riêng để người ta rất tôn trọng. Không thể bay lên đỉnh để rồi tụt xuống và hụt hẫng.

- Hiện tại hai mẹ con cô đi xe gì?

- Một chiếc tay ga có thùng bự, hai mẹ con bỏ hết giỏ xách vào rồi chạy. Tối hôm kia quay về muộn khiến tôi nóng ruột lách qua làn ô tô nên bị công an giao thông thổi vào. Hai mẹ con dừng lại và nói chuyện mong họ thông cảm vì tôi già và đi đường vắng quá nên sợ phải phóng nhanh với mấy người kia cho đỡ sợ. Sau đó chú cũng thông cảm và để hai mẹ con đi và còn khuyên cẩn thận.

- Cuộc sống hai mẹ con cô có thay đổi nhiều không kể từ khi lên thành phố?

- Hai mẹ con tôi còn bình dân. Bây giờ cuộc sống chúng tôi đỡ khó khăn hơn vì không phải đi kiếm show hay không có lời mời. Tôi không biết các bầu show nhưng mỗi lần Khởi My lên hát xong lại thấy có người xin số và mời đi hát lần sau. Tôi nghĩ cũng trời thương, tổ đãi.

- Bây giờ cô kiêm luôn quản lý cho My?

- Cô vừa là quản lý, xe ôm, vú nuôi và nhận show (cười).

Theo NCĐT