Cập nhật lúc 17:42, 14/03/2013

Lý Nhã Kỳ kêu mệt mỏi trước khi quyết định gây sốc

 (ĐVO) - Chiều 14/3 ứng cử viên sáng giá của danh hiệu Đại sứ du lịch -  Lý Nhã Kỳ đã gửi tâm thư tới các cơ quan truyền thông thông báo xin rút khỏi danh sách ứng cử đại sứ du lịch Việt Nam 2013.


Trao đổi với phóng viên, ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến văn hóa, thể thao, du lịch - Bộ VH,TT&DL cho biết: "Hiện tại tôi đang đi công tác nên chưa chính thức nhận được thông tin Lý Nhã Kỳ xin rút lui, thông tin này tôi cũng mới nghe từ phía báo chí".

Nhưng ông Hoàng cũng cho biết thông tin này là chính xác vì gần đây trong quá trình làm việc với, ông có được Lý Nhã Kỳ cho biết mình cảm thấy khá mệt mỏi.

Ông Hoàng cũng lưu ý: "Đại sứ du lịch (ĐSDL) là công việc hoàn toàn có tính tự nguyện vì vậy chúng ta cũng cần tôn trọng hoàn toàn các ý kiến cá nhân, đặc biệt là với những vấn đề có liên quan đến sức khỏe".

a
Lý Nhã Kỳ gây sốc khi tuyên bố rút lui khỏi danh sách ứng của ĐSDL


Khi được hỏi về hướng xử lý vấn đề, ông Hoàng cho biết: "Trước tiên tôi sẽ tìm hiểu lý do xin rút của Lý Nhã Kỳ, nếu nó nằm trong những điều kiện cho phép thì rất mong muốn thuyết phục Lý Nhã Kỳ vì cô ấy rất xuất sắc trong công việc. Vừa rồi khi Bộ thăm dò ý kiến báo chí, trang xã hội, việc ủng hộ Kỳ dao động từ 60-70%".

Trong tâm thư gửi báo chí trước đó, Lý Nhã Kỳ đã lý giải nguyên nhân của việc xin rút lui: "Cá nhân tôi thấy rằng, thời gian này sức khoẻ của mình không đảm bảo, thêm vào đó, sau một năm giữ vai trò đại sứ du lịch Việt Nam những ồn ào thị phi mà tôi phải gánh chịu đã ảnh hưởng lớn đến với gia đình và những người thân của mình. Tôi không thể bất hiếu để thấy người thân của mình thêm đau lòng, buồn phiền như vậy được.

Chính vì vậy tôi viết lá thư đến giới truyền thông và những người yêu quý tôi, tôi xin được rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ du lịch Việt Nam 2013, để mọi người rộng đường tìm kiếm một Đại sứ mới xứng đáng đúng sự mong mỏi của mọi người”.

Lý Nhã Kỳ cũng gửi lời cảm ơn tới những ai luôn ủng hộ và tin tưởng cô, đồng thời gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những người ủng hộ mình vì quyết định đường đột này.

“Tuy tôi không tham gia ứng cử tiếp nhưng chắc chắn tôi vẫn hoạt động và hỗ trợ các công việc về quảng bá du lịch cho vị đại sứ mới”, Lý Nhã Kỳ khẳng định

Trước đó, trả lời báo chí, Lý Nhã Kỳ buồn bã cho biết: "Sau khi hình ảnh bằng tốt nghiệp, những ý kiến về người bố liệt sỹ… đăng tải là giọt nước tràn ly khiến bản thân cô cảm thấy tổn thương và người thân kiệt quệ về tinh thần.

“Tôi không muốn bản thân trở thành đề tài đàm tiếu của dư luận. Mẹ tôi đã kiệt quệ về tinh thần khi đọc những thông tin về con gái, gia đình suốt thời gian qua. Tôi cảm thấy quá mệt mỏi và kiệt sức, sợ mình không đủ sức chịu đựng khi tiếp tục tham gia ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch”, Lý Nhã Kỳ bày tỏ.

Lý Nhã Kỳ mong mỏi có được khoảng thời gian bình yên, không bị dư luận soi mói đời tư và làm tổn thương mình. Kỳ cũng cho biết, trước khi gửi thư tới các cơ quan truyền thông cô đã có cuộc trao đổi với Cục Hợp tác Quốc tế về quyết định này.

Nhã Hạnh

;
.