(HN) - (TP.HCM)

Hàng nghìn người khấn vái 'rắn thần'

Thấy con rắn đầu nhỏ màu nâu vàng dài 80 cm xuất hiện, nhiều người hò reo rồi cúi đầu khấn vái vì tin rằng “thần rắn” hiển linh. Địa phương cho rằng, đây là hiện tượng mê tín dị đoan và sẽ dùng mọi biện pháp để ngăn chặn.

Người dân kéo đến xem rồi khấn vái khi con rắn xuất hiện.

Từ sau Tết Nguyên đán, hàng nghìn người đổ về thôn Tân Sơn, xã Tân Dĩnh (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) để xem và vái một con rắn, vì cho rằng nhìn thấy con rắn này sẽ gặp nhiều điều may mắn.

Điểm xuất hiện của "rắn thần" là phía sau ngôi chùa Tân Ninh cổ kính. Đây là khu đất trống nhưng từ khi con rắn xuất hiện người dân đã dựng bạt, đặt bàn thờ, bát hương để hằng ngày cúng tế. Hang của con rắn nằm dưới bức tường đổ nát, xung quanh có 5 cây gỗ chết khô, mỗi cây có đường kính khoảng 40 cm.

Từ sớm, nhiều người đã tập trung trước cửa hang rắn. Tại các gốc cây xung quanh cửa hang treo mấy bức ảnh rắn trong các tư thế và vị trí khác nhau. Một số cụ già mang trầu cau đến têm, đặt bình nước cho mọi người uống và nói: ''Các cháu đến thật đúng lúc bởi lúc này là giờ Tỵ (giờ Rắn) và cũng là thời điểm 'rắn thần' xuất hiện".

Nhiều người ở các huyện xa khi nghe tin có "rắn thần" xuất hiện cũng kéo về xem. Tuy nhiên, không phải ai cũng được "may mắn" bởi có ngày rắn không xuất hiện. Gần 10h30, trời bắt đầu nắng to thì có tiếng người reo: "Rắn thần lên".

Từ trong hang nhỏ ở chân tường, một con rắn màu nâu vàng, dài khoảng 80 cm với cái đầu nhỏ từ từ trườn lên. Nhiều người mang máy điện thoại ra quay, chụp ảnh. Rắn từ từ bò ra và nằm dài trên bức tường.

Con rắn màu nâu vàng, dài khoảng 80 cm mà nhiều người dân cho là 'rắn thần'.

Một cụ già tự giới thiệu là "già làng" đứng lên cúng khấn. Sau đó, mọi người thi nhau vái, bỏ tiền vào ban thờ, một số người còn nhờ cụ ông này khấn giúp để xin lộc. Theo vị "già làng" này, con rắn xuất hiện từ mùng Một Tết, hôm sau có người đến vận chuyển đống cát gần nơi "thần" ngự thì ôtô không thể nổ máy được.

"Thần rắn linh lắm, có người đến xem, không tin, nói xấu, vậy là đêm về luôn mơ thấy hai người cầm gậy đứng hai bên đầu giường rồi phóng uế bừa bãi cả trên giường. Đến khi mang lễ đến đây tạ thì mới yên", một cụ già kể.

Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Tân Dĩnh cho biết, nhìn bên ngoài con rắn này có vẻ giống rắn nước hoặc rắn bắt chuột. Từ đầu năm, xã đã cảnh báo tất cả các bí thư chi bộ, trưởng thôn và ban ngành trong xã, thôn đây là hiện tượng mê tín dị đoan.

"Lợi dụng hiện tượng này, một số thầy đồng, thầy cúng ở các nơi kéo về nhưng chúng tôi kiên quyết ngăn chặn, chỉ đạo công an thường xuyên bám sát khu vực, treo biển cấm tụ tập đông người", ông Hà nói.

Còn theo Phó chủ tịch xã Ngô Khải Hoàn, các biện pháp của chính quyền đã có tác động không nhỏ. Lượng người đến xem, khấn vái tại đây đã giảm đi nhiều so với thời gian trước. Đến ngày 8/3, đã có hàng nghìn lượt người đến xem và bỏ tiền vào bàn thờ thần, với số tiền lên tới hơn 20 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này vẫn được chùa Tân Ninh giữ. Việc một số người dân trong thôn có ý định xây dựng miếu, chính quyền cũng biết nhưng sẽ kiên quyết không cho phép. "Tuy nhiên, không phải ngày một ngày hai để ngăn chặn hoàn toàn tình trạng này" ông Hoàn cho biết thêm.

Theo Tiền Phong

trời! con rắn nước mà cũng lạy. ở quê tôi là người được bắt lại chặt đầu. lột da và bằm nhuyễn trộm với gia vị quấn lá lốt rồi cho vào lửa tham nướng.

Không hiểu sao thời này vẫn còn nhiều người mê tín dị đoan như thế, được thân may mắn làm người, còn đấy chỉ là loài vật thôi mà lại vái lạy như thế. Cứ ăn hiền ở lành, làm phải thì vận may điều phước sẽ đến thôi...

Đây là rắn nước các vị ơi. Đừng mê tín dị đoan nữa.

thế kỷ 21 mà còn mê muội thế này thì làm sao phát triển được

Đầu, da, màu sắc thì đích thị là rắn nước rồi nhưng sao phía đôi lạ quá, đuôi to và tròn ùng ục (thường thì rắn nước đuôi thon, thân hình nhỏ dần đều về phía đuôi). Mà rắn nước thì khu đó phải có sao hoặc vũng nước mới ...    

quá ư mê tín .Họ quá rảnh rỗi ,và niềm tin mất phương hướng ,đặt vào những chuyện vô cùng vớ vẩn

chỉ là một con rắn bình thường thôi mà, sao người dân mê tín quá vậy, hèn chi Việt Nam vẫn nghèo là do vậy đó, đời sống lạc hậu mê tín dị đoan. Sao công an xã và chủ tịch xã, các nhà sinh vật học ko đến giải ...    

Con rắn này cũng lạ nhỉ, rắn thấy người thì bò đi, nhưng chú rắn này thấy người (cả đám đông), nhưng chú vẫn thản nhiên bò lên phơi nắng. Hay rắn được nuôi rồi thả ra nên chú quen hơi người rồi.

tình trạng này mà không thể ngăn chặn ngày một ngay hai sao! Lãnh đạo địa phương trực tiếp biết sự việc là mê tín dị đoan rồi mà sao ko xử lý đi

minh son

Thần thánh gì, con này trông như con rắn nước quê tôi
Thật khó hiểu nổi tín ngưỡng của bà con ta

thần linh gì chứ, rắn nước quê tôi đấy mà, thật là ấu trĩ ,mê muội.

     
     
     
     
     
     

    Quy định về làm thêm của du học sinh tại Canada

    Theo các chương trình việc làm của Cục di trú và nhập tịch Canada, du học sinh có thể làm việc trong khi đang du học tại đất nước này. Ở hầu hết các trường hợp, bạn cần phải xin giấy phép làm việc dành cho sinh viên quốc tế.

    Những điểm mới trong Bộ luật Lao động (sửa đổi)

    Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã được Quốc hội khoá XIII thông qua ngày 18/6/2012, bắt đầu có hiệu lực từ 1/5/2013. Bộ luật lao động (sửa đổi) gồm 17 chương, 242 điều, tăng 19 điều so với Bộ luật Lao động hiện hành (223 điều). Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã đưa ra những quy định cụ thể hơn và bảo vệ lợi ích cho người lao động (N...

     
    Đặt VnExpress làm trang chủ Về đầu trang