Cao Thái Sơn: 'Đàn ông hổ thẹn nhất là không làm được gì'

Âm nhạc V-POP | Cập nhật thứ tư, ngày 13/03/13 05:04 chiều

"Nếu người khác gặp chuyện giống như tôi chắc họ bỏ xứ đi, không vương vấn khán giả để ra những sản phẩm đều đặn với những bài hát hit như vậy", nam ca sĩ "Con đường mưa" bộc bạch.

Cao Thái Sơn: 'Đàn ông hổ thẹn nhất là không làm được gì'

"Nếu người khác gặp chuyện giống như tôi chắc họ bỏ xứ đi, không vương vấn khán giả để ra những sản phẩm đều đặn với những bài hát hit như vậy", nam ca sĩ "Con đường mưa" bộc bạch.

- Trải qua một năm đầy sóng gió với liên tục những đợt "bão" scandal dồn dập, đến lúc này nhìn lại thời gian qua, anh thấy mình đã thay đổi như thế nào?

- Tôi đã vượt qua mọi thứ một cách nhẹ nhàng dù dư âm của nó vẫn còn đâu đây (cười). Tôi được một người ca sĩ đàn chị chia sẻ, hãy cố gắng vượt qua tất cả dù bão táp có lớn đến thế nào. Tôi là người của công chúng nên không thể tránh khỏi dư luận khi bị bới móc. Giá tôi là người bình thường sẽ chẳng có gì to tát như vậy. Tôi đã học được nhiều kinh nghiêm xương máu, từ cách biến những sự việc phức tạp thành đơn giản, biến từ lòng ganh ghét hận thù trở nên vị tha, bao dung và hỷ xả.

Bây giờ, tôi thấy lòng nhẹ nhàng hơn bởi cái tâm trong tôi nó lớn hơn nhiều so với những tác động xung quanh từ dư luận. Tôi không còn sân si. Tôi đã có thêm những điều may mắn tốt đẹp hơn mà trước đó tôi tưởng tôi chẳng còn gì. Hóa ra ông trời rất công tâm, lấy đi của mình cái gì sẽ cho mình cái tốt hơn. Tôi vui vì bây giờ tôi đã có sự bình yên và ấm áp của cuộc sống tôi mong muốn.

- Gạt qua những chuyện thi phi không hay về tình cảm và giới tính, 2012 là một năm  anh có khá nhiều dự án âm nhạc lớn nhỏ. Nếu để anh tự đánh giá, năm qua có phải là một năm thành công của Cao Thái Sơn trong vai trò ca sĩ hay không?

- Dù có nhiều sóng gió nhưng tôi vẫn hoàn thành trách nhiệm với những kế hoạch tôi đã đặt ra. Tôi nghĩ những thành quả mang lại cho tôi năm vừa qua thế là tốt. Nhiều lúc tôi nghĩ nếu người khác gặp chuyện giống như tôi chắc họ cũng bỏ xứ đi, không vương vấn khán giả để ra những sản phẩm đều đặn với những bài hát hit như vậy (cười).

- Nhiều người cho rằng những sản phẩm của anh trong năm 2012 thực sự không ấn tượng bằng những sản phẩm trước như "Con đường mưa", "Cầu vồng sau mưa". Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Cái gì đầu tiên cũng là cái để lại ấn tượng nhất trong lòng khán giả. Dòng nhạc tôi đang đi vẫn là pop ballad chủ đạo nên để vượt qua được Con đường mưa về sự ấn tượng rất khó, nhưng để nói nó không thành công không đúng. Album Điều ngọt ngào nhất cũng là một trong những album bán chạy trên thị trường nhạc chuông, nó nằm trong top được bán với mức giá cao nhất thị trường nhạc chờ độc quyền từ trước cho tới thời điểm đó, kể cả trên thị trường của iTunes cũng vậy. Tôi sẽ tích luỹ sức mạnh để công phá trong năm nay. Hy vọng album mới của tôi sẽ đạt được mục tiêu mà tôi mong muốn.             

- Thẳng thắn hơn, tôi thấy anh vẫn đang luẩn quẩn trong những bản ballad dễ nghe, dễ thuộc về tình yêu. Anh không định làm mới mình bằng những gì có thể mang tính đột phá hay sao, ví dụ như một album theo dòng nhạc khác chẳng hạn?

- Lựa chọn dòng nhạc ballad dễ nghe dễ thuộc không thể gọi là luẩn quẩn được. Bản thân tôi từng mất 8 năm luẩn quẩn ở thị trường Sài Gòn để tìm cho mình một hướng đi đúng đắn và thành công nhưng những gì tôi làm đều thất bại. Đến khi Con đường mưa tung ra, tôi mới có được sự đột phá và nhận ra đó chính là con đường thành công của mình. Dòng nhạc đó có thể giúp tôi có mặt ở tất cả sân khấu từ nhỏ đến lớn, khán giả của tôi có tất cả mọi tầng lớp.

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất của người làm kinh doanh là khi mình làm cái gì phải đạt hiệu quả về kinh tế, hơn nữa những bài hát của tôi đang chạm vào tim khán giả, có thể lấy được nước mắt của những người đang yêu. Tại sao tôi lại phải lựa chọn khoác cho mình một cái áo mới khi nó không phù hợp với mình?

- Cuối năm qua tôi đã thấy anh đề cập tới việc hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc quốc tế Richard Garcia với những dự án tầm cỡ. Hiện nay dự định đó thế nào?

- Dự án đó tôi vẫn đang thực hiện vì có quá nhiều dự án đã được đề ra nên tôi phải lựa chọn thời điểm cho thích hợp để ra mắt. Sắp tới tôi cũng có một dự án song ca với những quán quân của cuộc thi âm nhạc đình đám tại Việt Nam. Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện và sẽ là một món quà đầy bất ngờ cho khán giả. Hy vọng mọi người sẽ thích thú với nó.  

- Tạm gác lại chuyện âm nhạc đi, hiện tại cuộc sống của anh thế nào? Tôi thấy dạo này anh khá bận rộn cho những tour diễn trong nước và nước ngoài?

- Năm nay tôi dành nhiều thời gian cho gia đình và cuộc sống riêng. Mọi thứ xung quanh tôi có lẽ là đầy đủ để có thể coi là một người thành đạt và hạnh phúc. Không có gì là hoản hảo, mọi thứ có thể còn thiếu chút ít nhưng thời gian sẽ giúp tôi lấp đầy những khoảng trống ấy. Tôi thấy bình yên khi tôi có thời gian dành nhiều cho gia đình mình hơn.

Bây giờ tôi cảm thấy mình đã trưởng thành và có bản lĩnh của một người đàn ông thành đạt. Biết mình cần gì, không cần gì và cái gì quan trọng nhất trong cuộc sống. Tôi sắp xếp thời gian một cách hợp lý để lao vào kiếm tiền cật lực, sau đó đưa gia đình mình và một nửa yêu thương của mình đi dã ngoại, du lịch, được uống những ly rượu vang trên biển giống như những gì tôi mơ ước. Khi điều đó trở thành hiện thực còn gì hạnh phúc hơn được.

- Về chuyện tình cảm của anh hiện tại, sau tình cảm ồn ào với Quế Vân, tôi thấy anh hay chia sẻ những tâm trạng khá buồn trên mạng xã hội?

- Tôi và Quế Vân vẫn là bạn tốt. Cô ấy hiểu tôi cần gì và luôn ủng hộ những người bạn tôi yêu thương. Bây giờ tôi cũng đã có một thế giới nhỏ bé của mình, ấm áp và hạnh phúc. Người ấy của tôi hiện đang sống ở nước ngoài. Cả hai vẫn thường xuyên trò chuyện và quan tâm nhau mỗi ngày.

- Năm qua tôi thấy anh mua sắm khá nhiều, nào là biệt thự, nhẫn kim cương và khá thoải mái chia sẻ nó trên trang cá nhân, báo chí… Anh không sợ người ta cho rằng anh là người hay khoe của sao?

- Có những thứ người ta hỏi nên tôi trả lời. Kể cả trong cuộc sống, có những thứ tôi muốn chia sẻ với bạn bè thân thiết và fan để cùng chào đón niềm vui cũng là điều bình thường, tôi không nghĩ đó là khoe khoang. Với những người hay có thói ganh tỵ, thích nhìn vào cái người khác có để xỉa xói, tôi việc gì phải đi tranh cãi với họ. Cuộc đời chỉ sợ nhất là mình chẳng có gì để chia sẻ với người thân, bạn bè. Nếu có, bạn thử hỏi xem họ có cất trong nhà cho một mình mình ngắm hay không?

Tôi từng nói tôi lao động kiếm tiền cũng là để dành tặng cho gia đình, những người tôi yêu thương nhất, không phải mua cho tôi. Nếu yêu một ai đó và nếu người đó là bạn đời của tôi, tôi cũng sẵn sàng tặng cả gia tài cho người đó. Những món quà tôi mua được như kim cương, biệt thự cũng là mua tặng cho những người tôi yêu thương. Ở đời hổ thẹn nhất là đàn ông không làm được gì. Với tôi, đó mới là điều sợ hãi.

- Anh từng chia sẻ đang khao khát có con, thế nhưng đến giờ hình như anh vẫn không làm gì để thực hiện khao khát đó?

- Tôi khao khát có con và điều đó tôi có thể chia sẻ trên báo chí. Khi tôi có làm điều đó hay không, tôi sẽ không công bố mà giữ kín để mái ấm không bị sóng gió như những gì tôi từng trải qua. Tôi biết mình đã đủ điều kiện để làm một người cha tốt (cười).

- Sau 10 năm đi hát, nhìn lại anh thấy mình được gì và mất gì?

- Tôi trưởng thành sớm, có được cả thành công lẫn thất bại trong công việc và tình cảm. Tôi thấy được giá trị lớn nhất trong cuộc đời mình là sự bình yên.

Ở độ tuổi của tôi có lẽ là quá trẻ để cảm nhận những bão táp, sóng gió, những nước mắt lẫn muối mặn mà có những người bạn tôi gần 40 tuổi chưa bao giờ gặp phải. Tự tôi cũng phải thấy mình đã may mắn và nếu không có bản lĩnh chắc tôi đã gục ngã trước chông gai của cuộc đời. Tôi nhận ra không có gì là mãi mãi, khi tôi sống và đón nhận một ngày mới, tôi sẽ sống hết mình và thật tốt để không bao giờ hối hận những gì mình đã trải qua.

Theo Tiin