(HN) - (TP.HCM)

Bị kỷ luật vẫn đạt danh hiệu thi đua

Chưa được xóa kỷ luật, nhưng giám đốc sở vẫn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Cựu giám đốc sở khác bị kiểm điểm lại được phong danh hiệu "hai giỏi".
> Giám đốc sở bị tố nhận 'lót tay' hơn nửa tỷ đồng/Đề nghị cách chức giám đốc Sở lao động Cà Mau

Ngày 14/3, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đã chỉ đạo Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã kiểm tra, đề nghị thu hồi danh hiệu Phụ nữ hai giỏi đối với bà Chung Ngọc Nhãn, nguyên Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội. Theo ông Hải, Công đoàn cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau phong danh hiệu cho bà Nhãn là không phù hợp vì cán bộ này đã bị Tỉnh ủy chuyển công tác về Ban Tổ chức chờ kỷ luật.

Sai phạm của bà Nhãn xuất phát từ việc cán bộ Sở Lao động gửi báo cáo đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh với nội dung bà này có dấu hiệu nhận hơn nửa tỷ đồng từ nhà thầu Lê Thanh Phương khi Công ty cổ phần Xây dựng Phương Nam (ông Phương làm giám đốc) trúng thầu dự án nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn.

Quá trình kiểm tra, nhà chức trách xác định bà Nhãn có nhiều sai phạm trong công tác quy hoạch, điều động cán bộ và quyết toán khống khối lượng công trình để nhà thầu nhận trên 1,7 tỷ đồng trong khi hạng mục chưa được nghiệm thu.

Tại Sở Xây dựng Cà Mau, ông Nguyễn Quốc Định (Giám đốc Sở) vừa bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền, nhưng lại được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Không chỉ vậy, ông Định còn ký tặng danh hiệu này cho cấp phó Trần Hồng Dân khi ông Dân chưa hết thời hạn xóa kỷ luật (khiển trách về mặt Đảng và chính quyền).

"Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh phải đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Xây dựng thu hồi danh hiệu của ông Định và ông Dân", Phó chủ tịch tỉnh Cà Mau khẳng định.

Hải Long

 
 
 
 
 
 

Quy định về làm thêm của du học sinh tại Canada

Theo các chương trình việc làm của Cục di trú và nhập tịch Canada, du học sinh có thể làm việc trong khi đang du học tại đất nước này. Ở hầu hết các trường hợp, bạn cần phải xin giấy phép làm việc dành cho sinh viên quốc tế.

Những điểm mới trong Bộ luật Lao động (sửa đổi)

Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã được Quốc hội khoá XIII thông qua ngày 18/6/2012, bắt đầu có hiệu lực từ 1/5/2013. Bộ luật lao động (sửa đổi) gồm 17 chương, 242 điều, tăng 19 điều so với Bộ luật Lao động hiện hành (223 điều). Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã đưa ra những quy định cụ thể hơn và bảo vệ lợi ích cho người lao động (N...