Cập nhật lúc 06:22, 16/03/2013

Từ chối trai Hà Nội, em khờ quá

(ĐVO)- Nhiều cô gái để được làm dâu Hà Nội đã phải giở những thủ đoạn, vậy mà em cơ hội đến lại từ chối. Em khờ quá…

Chào Ly! Chị đã đọc được tâm sự của em, nếu đúng như những gì em kể thì em đúng là một cô gái ngốc ghếch và khờ khạo.

Chị là con gái Hà Nội, năm nay chị đã ngoài 30 tuổi. Chưa phải quá già, nhưng cũng đủ độ chín chắn để nhìn nhận và hiểu về cuộc sống. Chị đã chứng kiến rất nhiều cô gái ở nông thôn ra Hà Nội học đại học, nhưng mục đích của họ không phải là học mà mục đích duy nhất của họ là yêu được một anh chàng người Hà Nội và được làm dâu Hà Nội.

Chị không nói người Hà Nội cao xa, bởi chị nghĩ con người ở đâu cũng như nhau cả, cũng có cái xấu, cái tốt. Nhưng Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm kinh tế, chính trị của cả nước, nên so với các vũng quê khác, Hà Nội được đầu tư nhiều hơn, Hà Nội phát triển nhanh hơn và tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp hơn. Sống ở Hà Nội, có nhiều cơ hội làm việc tốt hơn, tiếp cận với mọi thứ nhanh và dễ dàng hơn, và đặc biệt, con cái có điều kiện học hành tốt hơn…

Ảnh
Nhiều cô gái để được làm dâu Hà Nội đã phải giở những thủ đoạn, vậy mà em cơ hội đến lại từ chối. Em khờ quá…

Đó là lý do, những năm gần đây người dân các tỉnh lân cận đổ xô về Hà Nội để tìm kiếm việc làm, để mưu sinh. Nhiều sinh viên học xong không muốn trở về quê, cố gắng bám trụ ở Hà Nội cũng là vì lý do đó.

Nhưng cũng thật vất vả nếu như hai vợ chồng cùng ở tỉnh lẻ đến sống và làm việc ở Hà Nội, họ sẽ phải thuê nhà, sẽ phải thuê người giúp việc trông con, đến khi đi học con lại phải học trường tư, đóng tiền học đắt, nên nhiều cô gái đã cố gắng tìm kiếm một anh chàng người Hà Nội, hoặc chí ít cũng có nhà Hà Nội để không phải đi ở trọ. Chị còn biết, để được làm vợ một anh chàng người Hà Nội nhiều cô gái đã phải sử dụng đến những thủ đoạn để đưa họ “vào tròng”. Vậy mà em thì ngược lại.

Có một người đàn ông tử tế, công việc nhà cửa đoàng hoàng ở Thủ đô, lại rất yêu thương, quan tâm đến mình, vậy mà em lại từ chối với một lý do không thuyết phục. Vì cho rằng mình thua kém anh ta nhiều quá, không tự tin khi ở bên anh ấy, và sợ anh ấy và gia đình anh ấy coi thường mình.

Chị nghĩ em là một cô gái quá nhạy cảm nên hay suy diễn vậy thôi. Đàn ông khi họ đã xác định yêu thì họ không bao giờ quan trọng việc hơn kém, với cả, chồng kém vợ mới sợ, chứ vợ kém chồng thì là lẽ đương nhiên rồi. Em cũng đừng lăn tăn, lo lắng chuyện đó làm gì cả.

Em cũng đừng sợ anh ấy và gia đình anh ấy coi thường em, vì có thể trình độ họ giỏi hơn em, nhưng không ai có quyền coi thường em cả. Vì xuất phát điểm của họ hơn em, họ sinh ra và lớn lên ở đây, họ có nhiều thời gian và cơ hội học tập, họ không giỏi hơn em mới là chuyện lạ. Nếu em đổi vai cho họ, em cũng vậy thôi, còn họ chưa chắc đã bằng em bây giờ.

Theo chị, em hãy mở lòng mình ra, và tự tin đón nhận lấy tình yêu của mình. Em là một cô gái tốt, có lòng tự trọng, và em hoàn toàn xứng đáng với anh chàng kia. Chúc em cân nhắc và sớm đưa ra quyết định.

Chị Hương
 

;
.