Cập nhật lúc 15:57 16/03/2013 (GMT+7)

Cả hai vợ chồng đi tù vì đánh chủ nợ gần chết

(Kienthuc.net.vn) - Bị chủ nợ đòi tiền nhiều lần, hai vợ chồng La Thị Kim Cúc và Nguyễn Văn Minh không những không tìm cách trả mà còn lừa chủ nợ vào nhà đánh vỡ sọ não, suýt chết.
Nguyễn Xuân Đàn và vợ là La Thị Kim Cúc có mượn của anh Nguyễn Văn Minh số tiền 19 triệu đồng và đã trả được 7 triệu đồng, còn nợ 12 triệu đồng. Anh Minh nhiều lần gặp vợ chồng Đàn đòi tiền nhưng không được. Không trả số tiền còn nợ mà vợ chồng Đàn - Cúc đã bày mưu tính kế hẹn chủ nợ tới nhà mình lấy tiền, tại đây chúng dùng nước pha ớt bột, búa, gậy đánh chủ nợ tới vỡ sọ não. Anh Minh may mắn được cấp cứu kịp thời thoát chết trong gang tấc nhưng mang thương tật vĩnh viễn 30%.

Nguyễn Xuân Đàn và vợ là La Thị Kim Cúc tại tòa. 

Tại phiên tòa, bị cáo Đàn khép nép đứng trước vành móng ngựa, nhưng thị Cúc thì vẫn tỏ ra ngoan cố. Khi được HĐXX hỏi, thị vẫn quanh co, đổ lỗi cho bị hại và cho rằng đó là cách phòng vệ. 

Thấy bị cáo không chút ăn năn về hành vi của mình, vị thẩm phán tại phiên Tòa nghiêm giọng: "Bị cáo là mẹ của hai đứa con mà hành xử như vậy thì làm sao dạy được con cái? Bị cáo thấy hành động của bị cáo có phải là của một người phụ nữ hay của một giang hồ? Nếu như chồng bị cáo nóng giận, hung tính thì bị cáo phải là người dàn xếp cho việc được ổn thỏa. Nợ nần người ta đã không trả lại còn bày mưu giăng bẫy đưa người ta vào nhà mình để đánh đập? Nếu như anh Minh không được cấp cứu kịp thời vết thương vỡ sọ não thì hôm nay vợ chồng bị cáo sẽ ra sao?". 

Nghe vậy, thị ôm mặt khóc nức nở như con trẻ. Được nói lời sau cùng khi tòa vào nghị án, Cúc nói trong tiếng nấc "giờ cả hai vợ chồng tôi phạm tội, mẹ tôi thì đau bệnh, xin tòa giảm án để tôi được về nuôi 2 con nhỏ và chăm sóc mẹ". Quay xuống khán phòng nhìn bà mẹ chồng gầy gò ốm yếu, đi phải có người dìu, Cúc như muốn nói lời xin lỗi nhưng không thể cất lời. 

Xét các tình tiết của vụ án, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm Nguyễn Xuân Đàn 2 năm 6 tháng tù; La Thị Kim Cúc 3 năm tù cùng về tội "cố ý gây thương tích".  

Hương Nguyên
Ý kiến phản hồi
Vui lòng viết tiếng Việt có dấu


Các tin khác

Tin bài đáng quan tâm
Báo điện tử Kiến thức - Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam 
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Quang
Giấy phép: Số 72/ GP - BTTTT Bộ TTTT Cấp ngày: 10 tháng 01 năm 2012.
Liên hệ tòa soạn: Ngõ 850 - Số 60 - Tòa nhà Láng Trung - Tầng 5; đường Láng - phường Láng Thượng - Đống Đa - HN.
Liên hệ quảng cáo: 0987779297
Điện thoại: 04.6276-5886. Fax: 04.62.732632

Văn phòng miền Nam: Lầu 2, tòa nhà 79 Trương Định (Quận 1) TP.HCM. 

Powered by AnMinh