(HN) - (TP.HCM)

Luật sư dâm ô với bé gái 13 tuổi

Bị bạn trai xâm hại, đe dọa, Hoa hoảng loạn phải tìm đến sự trợ giúp của luật sư. Tuy nhiên, vị này đã mở phim sex cho thân chủ 13 tuổi xem rồi chụp ảnh khỏa thân, rủ ra quán cà phê chòi để giở trò sàm sỡ.

Nguyễn Thị Hoa là kết quả của cuộc tình không hôn thú giữa người đàn ông ở huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) với một phụ nữ ở vùng sông nước Ngã Bảy (Hậu Giang). Giữa năm 2012, khi chuẩn bị vào lớp 8, cô bé tình cờ quen biết một thanh niên tên Thành - nghỉ học sớm chỉ lo chơi bời lêu lổng.

Lúc đầu, Thành mời Hoa uống nước ở những quán đàng hoàng, rồi chuyển sang những quán cà phê "lùm" để khám phá, chiếm đoạt thân xác nữ sinh lớp 8. Sau khi biến cô bé mới tuổi 13 đã thành đàn bà, thấy nạn nhân có ý định chấm dứt, Thành vừa dùng lời ngon ngọt dụ dỗ, vừa đe dọa sẽ kể cho nhiều người biết chuyện.

Bị đe dọa, nạn nhân hoang mang, lo lắng. Nhận thấy sự thay đổi bất thường của cháu gái, gia đình gặng hỏi mới hay chuyện. Ngày 12/10/2012, khi công an đang xác minh đơn tố cáo, Thành lại tiếp tục nhắn tin rủ cô bé đi "làm chuyện người lớn", khi đang chuẩn bị xâm hại cô bé, Thành bị bắt quả tang.

Tuy nhiên, sau 3 ngày bị tạm giữ, Thành được thả do chưa đủ 18 tuổi nên không đủ yếu tố cấu thành tội giao cấu với trẻ em. Hành vi cũng không đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm trẻ em, bởi khi bị xâm hại, nạn nhân đã trên 13 tuổi và lại "tự nguyện".

Sáng 20/11/2012, người nhà bé gái dẫn nạn nhân đến văn phòng luật sư tại thị xã Ngã Bảy gặp luật sư Phạm Hữu Hoàng nhờ tư vấn pháp lý. Hoàng nhận sẽ tư vấn cho gia đình, tỏ ra rất nhiệt tình hướng dẫn giúp đỡ bị hại. Sau khi yêu cầu gia đình đóng 7 triệu đồng tiền dịch vụ, Hoàng tự nguyện bỏ ra 300.000 đồng để đưa bé gái đi giám định.

Chiều cùng ngày, theo lịch hẹn, bà ngoại nạn nhân đến lấy đơn thì Hoàng viện lý do kêu bà đi về, yêu cầu bé gái trực tiếp đến nhận để mình "còn hỏi chuyện cho kỹ mà biết đường tư vấn, đồng thời chuẩn bị tinh thần cho bé trước khi giám định mới đạt kết quả".

17h cùng ngày, nạn nhân bắt xe ôm tìm đến. Hoàng bịa chuyện "muốn có cơ sở để giải quyết vụ việc phải lấy 'mẫu' mang đi giám định độ tuổi", rồi mở phim "người lớn" cho thiếu nữ xem. Khoảng 5 phút sau, Hoàng kêu Hoa cởi hết quần áo ra để mình trực tiếp thử "giám định" trước.

Thấy nạn nhân còn do dự ngượng ngùng, Hoàng dụ dỗ: "Khi đi giám định sẽ có đông người lắm và người ta cũng làm như vậy, có khi người ta còn làm cho con đau nữa". Tin tưởng, nạn nhân ngây ngô làm theo. Hoàng chụp ảnh thiếu nữ khỏa thân với nhiều tư thế rồi thực hiện các hành vi sàm sỡ...

Hoàng đòi "quan hệ để lấy tinh dịch" nhưng không được đồng ý nên dừng lại, bỏ đi ra ngoài tiếp tục xem phim, đồng thời dặn dò: "Hôm sau lên văn phòng để chú hướng dẫn tiếp". Thấy con gái về nhà với vẻ mặt hốt hoảng sợ sệt, gia đình hỏi chuyện và sự việc bại lộ.

Trong lúc công an đang điều tra, một tuần sau Hoàng tiếp tục nhắn tin cho bé gái, rủ đến một quán cà phê để tiếp tục tư vấn. Đến quán, Hoàng đưa nạn nhân vào một "tum" có lá dừa che kín. Khi cả hai vừa bước vào, Hoàng lập tức kêu thân chủ cởi hết quần áo bên ngoài, tiếp tục thực hiện các hành vi dâm ô.

Sự việc bị công an ập vào bắt quả tang. Quá trình điều tra, Hoàng thừa nhận một số lời tố cáo của gia đình bị hại là đúng sự thật, tự nguyện thoả thuận bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 5 triệu đồng. Khám xét khẩn cấp chỗ ở, cảnh sát đã phát hiện Hoàng lưu giữ nhiều phim đồi trụy trong máy tính, với tổng thời lượng gần 200 giờ cùng một vỉ thuốc hiệu Viagra còn 3 viên.

Cơ quan chức năng kết luận, hành vi tàng trữ, truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ của Hoàng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên không xử lý.

Ngày 15/1/2013, Viện KSND thị xã Ngã Bảy có cáo trạng truy tố Hoàng về tội Dâm ô đối với trẻ em. Riêng Thành đã giao cấu với nạn nhân trước đó, cơ quan chức năng xác định do chưa đủ tuổi nên không bị xử lý hình sự, nhưng bị làm hồ sơ để áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng.

Theo Pháp luật Việt Nam

* Tên nạn nhân đã thay đổi

 
 
 
 
 
 
Tăng tiền phạt gấp đôi với người ngoại tình
 
Đặt VnExpress làm trang chủ Về đầu trang