Chủ nhật, 17/03/2013 21:45
17/03/2013 | 19:15

SỐC: Phát hiện hàng trăm trứng quái vật khủng khiếp nhất Trái đất

Dân Việt - Các nhà khảo cổ vừa tiết lộ họ đã phát hiện hàng trăm trứng khủng long hóa thạch tại miền Đông Bắc Tây Ban Nha. Thông tin này vừa được đăng tải trên tờ tạp chí khoa học nổi tiếng Cretaceous Research.

Vừa qua, các nhà khoa học đã tiến hành khai quật khu vực khảo cổ Coll de Nargó, thuộc tỉnh Lleida (Tây Ban Nha). Đây được coi là một trong những khu vực sinh sống chủ yếu của khủng long ở châu Âu cách đây vài chục triệu năm. Kết quả thu được vượt quá sự mong đợi của các nhà khảo cổ khi họ tìm ra một lúc hàng trăm trứng khủng long khác nhau, trong đó có đến 4 loại trứng từng được biết đến.

Chú thích ảnh: Khủng long, loài vật to lớn nhất từng biết đến trên Trái đất.

Ông Albert García Sellés, Trưởng nhóm nghiên cứu đồng thời là thành viên viện Cổ sinh vật Miquel Crusafont Catalan, tiết lộ: “Trứng, vỏ trứng và cả ổ nữa vừa được phát hiện với số lượng cực lớn. Tất cả đều là của khủng long, mà phần lớn là loại sauropods (khủng long cổ dài to lớn nhất-PV).

Đây là điều cực kỳ thú vị bởi từ trước đến nay, khu vực này vốn mới chỉ phát hiện được duy nhất trứng của loài Megaloolithus siruguei ở địa điểm này. Trong số trứng khủng long được phát hiện, có 4 loại trứng mà chúng ta chưa từng được biết đến là Cairanoolithus roussetensis, Megaloolithus aureliensis, Megaloolithus siruguei và Megaloolithus baghensis”, ông Albert cho hay.

Được biết, các loài khủng long kể trên có họ hàng gần với loài khủng long cổ dài to lớn nhất thế giới sauropods. “Chưa bao giờ trứng khủng long lại được tìm ra nhiều như vậy ở một khu vực. Một điều thú vị là có rất nhiều trứng của các loài khủng long khác nhau tập trung ở một địa điểm. Điều này cho thấy chúng cũng nhau chia sẻ khu vực này để sinh sản”, ông Albert nói.

Theo các nhà khoa học, các loại trứng khủng long hóa thạch vừa được khai quật có niên đại khoảng từ 67 đến 71 triệu năm. Được biết, nhóm nghiên cứu sắp tới sẽ tiến hành thêm nhiều thí nghiệm để được ra nhiều thông tin hơn nữa về khủng long, loài vật to lớn và khủng khiếp nhất từng được biết đến trên trái đất.

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất