Chủ nhật, 17/03/2013 22:34
15/07/2012 | 13:10

Nặng 30 tấn, khủng long chật vật... "yêu đương"

Dân Việt - Với cân nặng khổng lồ lên tới 30 tấn, các nhà khoa học cho rằng khủng long đực phải thực hiện "khúc dạo đầu" rất lâu để được "sung sướng" với bạn tình.

Các nhà khoa học lâu nay vẫn băn khoăn với câu hỏi về đời sống tình dục của khủng long, rằng tại sao với thân hình nặng 30 tấn và kích thước "khổng lồ" lại có thể thực hiện được "chuyện ấy" và duy trì nòi giống.

Nhiều chuyên gia khẳng định, việc "làm tình" của những cặp khủng long cũng giống với tư thế của loài chó.

Tiến sĩ Beverly Halstead, một trong các chuyên gia đầu tiên nghiên cứu khủng long dục học cho biết: "Tất cả loài khủng long đều sử dụng tư thế cơ bản nhất để giao phối. Con đực sẽ tiếp cận với con cái từ phía sau, nó sẽ đặt chân trước lên vai con cái, nâng một chân sau trên lưng và xoắn đuôi của nó vào đuôi con cái".

Tiến sĩ Gregory M. Erickson, một nhà sinh học tiến hóa tại Đại học bang Florida, Mỹ nói với The Huffington Post: "Không nghi ngờ gì về tư thế quan hệ của khủng long. Đúng là chúng làm tình theo cách mà tiến sĩ Beverly Halstead nhận định".

Nhà sinh vật học Stuart Landry lại cho rằng mỗi cặp khủng long khi "hành sự" phải nhờ đến chất xúc tác là nước vì vậy chúng thường dắt nhau xuống nước mỗi khi làm "chuyện ấy".

Theo DM

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất