Cập nhật lúc 06:10, 20/03/2013

Không phải người Hà Nội nào cũng xấu

(ĐVO)- Rất nhiều người phụ nữ xuất thân từ quê lấy chồng Hà Nội vẫn có hạnh phúc, vì họ xây dựng hôn nhân dựa trên tình yêu.


Chào bạn Linh và các bạn. Tôi đã đọc quá nhiều bài viết trên các trang báo mạng, diễn đàn nói xấu về người Hà Nội, và tôi thực sự rất bức xúc.

Tôi đồng ý là có những gia đình đang sống ở Hà Nội có cách ứng xử giống, hoặc tương tự như nhà chồng chị Linh, nhưng như vậy không có nghĩa là tất cả những gia đình Hà Nội cư xử giống như vậy, không có nghĩa là tất cả những người Hà Nội đều xấu, đều tồi, đều vô văn hóa hết.

Rất nhiều người phụ nữ xuất thân từ quê lấy chồng Hà Nội vẫn có hạnh phúc, vì họ xây dựng hôn nhân dựa trên tình yêu.
Rất nhiều người phụ nữ xuất thân từ quê lấy chồng Hà Nội vẫn có hạnh phúc, vì họ xây dựng hôn nhân dựa trên tình yêu.

Tôi cũng không nói đến chuyện người Hà Nội gốc hay người dân nhập cư có cách cư xử thiếu văn minh. Vì nếu khẳng định người Hà Nội gốc cư xử văn minh hơn người dân nhập cư và các vùng khác cũng đều không đúng. Cư xử của mỗi người nó phụ thuộc vào sự giáo dục của bố mẹ, và truyền thống gia đình, ý thức của họ trước cuộc sống.

Quay trở lại với vấn đề chị Linh tâm sự, tôi nhận thấy đúng là gia đình nhà chồng chị rất coi thường chị. Tuy nhiên, nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, tất cả những gì họ nói về chị cũng có phần đúng, chị “quyết tâm” lấy được chồng Hà Nội bằng mọi giá, và vì quyết tâm này nên rất có thể chị đã có những hành động sai lầm để đạt được mục đích, vì thế họ coi thường chị cũng đúng thôi.

Vì suy cho cùng, cuộc hôn nhân của chị cũng không phải dựa trên tình yêu thực sự mà đó là sự tính toán, hôn nhân dựa trên sự tính toán thì làm sao đòi hỏi hạnh phúc và sự tôn trọng?.

Chị đã đạt được mục đích của mình là lấy được một người chồng Hà Nội, chị không phải lo lắng đến thuê nhà như bao nhiêu cô gái khác. Gia đình chồng chị lại giàu có, trong khi đó gia đình chị lại sống ở quê, hai môi trường khác nhau, 2 cách sống khác nhau nên rất khó có thể hòa hợp. Tôi nghĩ, cái giá chị phải trả sau hôn nhân chính là sai lầm của chị, sai lầm vì đã đặt ra mục tiêu lấy chồng phải người Hà Nội.

Giá như chị đặt ra mục tiêu phải lấy người đàn ông yêu mình làm chồng thì có lẽ bi kịch này sẽ không xảy ra. Chị sẽ không bao giờ bị chồng và nhà chồng xem thường.

Lời khuyên cho chị lúc này là, nếu như chị thực sự tài giỏi, có thể tự nuôi được chính bản thân mình, nuôi được con mà không phải dựa vào chồng, nhờ vào gia đình nhà chồng thì hãy quyết tâm ly dị.

Còn nếu chị không đủ can đảm, chị không đủ tài giỏi để kiếm tiền thuê nhà, nuôi con thì hãy chấp nhận cuộc sống như hiện nay, chấp nhận bị nhà chồng coi thường.

Tôi thấy có rất nhiều người phụ nữ xuất thân từ quê lấy chồng Hà Nội vẫn có hạnh phúc, và vẫn được nhà chồng tôn trọng, vì họ xây dựng hôn nhân dựa trên tình yêu, chứ không phải anh ấy là người Hà Nội, hay có nhà Hà Nội.

Vì thế, câu chuyện của chị cũng không đủ làm đại diện cho tất cả những cô gái lấy chồng Hà Nội, và nó cũng không đủ nói lên điều gì về người Hà Nội. Nên chị đừng mang câu chuyện riêng của mình ra đây để cho độc giả hiểu lầm, nghĩ xấu về người Hà Nội chị Linh ạ.
 

Bình

;
.