Thứ Năm, 21/03/2013 - 06:36

Kim Jong-un thị sát tập trận bằng máy bay không người lái

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một cuộc tập trận bắn đạn thật, sử dụng các máy bay không người lái và các hệ thống đánh chặn tên lửa hành trình, trong bối cảnh căng thẳng đang lên cao trên bán đảo Triều Tiên.

Kim Jong-un thị sát tập trận tấn công bằng máy bay không người lái
Ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố ngày 20/3 cho thấy ông Kim Jong-un thị sát cuộc tập trận.
 
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, đích thân ông Kim Jong-un đã chỉ huy cuộc tập trận liên quan tới cuộc tấn công giả định của “các máy bay không người lái siêu chính xác”. 
 
“Các máy bay do thám của Triều Tiên được sử dụng trong cuộc tập trận thực hiện đúng đường bay và lịch trình, với các mục tiêu tại Hàn Quốc trong tầm ngắm”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un.
 
Triều Tiên không cho biết thời gian và địa điểm cuộc tập trận.
Triều Tiên không cho biết thời gian và địa điểm cuộc tập trận.

Triều Tiên không xác nhận năng lực máy bay do thám, mặc dù hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin hồi năm ngoái rằng Bình Nhưỡng đã và đang phát triển máy bay tấn công không người lái sử dụng các máy bay do thám cũ của Mỹ được mua từ Trung Đông.
 
Các máy bay do thám của Triều Tiên trong cuộc tập trận.
Các máy bay do thám của Triều Tiên trong cuộc tập trận.

Các hình ảnh về cuộc tập trận được phát trên truyền hình quốc gia Triều Tiên dường như đã cho thấy một máy bay do thám thô sơ đang lao vào mục tiêu trên sườn đồi và nổ tung.

Cuộc tập trận cũng bao gồm việc thử nghiệm các tên lửa nhỏ mà KCNA nói là có thể bắn hạ các tên lửa hành trình.
 
 
Một tên lửa được phóng đi trong cuộc tập trận.
Một tên lửa được phóng đi trong cuộc tập trận.
 
Hồi tháng trước, quân đội Hàn Quốc đã công bố 1 đoạn video về một tên lửa hành trình mới triển khai mà Seoul nói là có thể tiến hành các cuộc tấn công chính xác cao nhằm vào các trung tâm chỉ huy ở bất kỳ đâu tại Triều Tiên.
 
KCNA không cho biết rõ địa điểm và thời gian của cuộc tập trận. Nhưng hoạt động này diễn ra chỉ một tuần sau khi ông Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận bắn đạn thật của các đơn vị pháo binh gần biên giới biển tranh chấp với Hàn Quốc.
 
Một tên lửa được phóng đi trong cuộc tập trận.
 
Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua, với việc Bình Nhưỡng - vốn nổi giận trước các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc sau vụ thử hạt nhân hồi tháng trước - đe dọa tiến hành một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai với sự hỗ trợ của các vũ khí hạt nhân.
 
Bình Nhưỡng cũng lên án cuộc tập quân sự chung Mỹ-Hàn, với sự tham gia của các máy bay ném bom B-52. Triều Tiên gọi cuộc tập trận là cuộc diễn tập khiêu khích cho kịch bản xâm lược.

An Bình
Theo AFP, AP 

Kim Jong-un thị sát tập trận bằng máy bay không người lái (Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một cuộc tập trận bắn đạn thật, sử dụng các máy bay không người lái và các hệ thống đánh chặn tên lửa hành trình, trong bối cảnh căng thẳng đang lên cao trên bán đảo Triều Tiên. Kim Jong-un thị sát tập trận bằng máy bay không người lái
9 10 37442
Kim Jong-un thị sát tập trận bằng máy bay không người lái Kim Jong-un thị sát tập trận bằng máy bay không người lái 10 9 37442