HLV, cầu thủ Việt Nam đánh giá Hong Kong là đối thủ đáng gờm

Thứ Năm, 21/03/2013 11:33 | In trang nàyIn bài viết

(Thethaovanhoa.vn) - Với việc ĐT Hong Kong (Trung Quốc) cầm chân ứng viên Uzbekistan không bàn thắng ở Tashkent đã khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không thể xem thường. Rõ ràng ĐT Hong Kong đã có sự tiến bộ rất nhiều sau khi để thua 1-2 trước ĐT Việt Nam trong trận giao hữu diễn ra vào ngày 10/6/2012.


ĐT Hong Kong (Trung Quốc) được xem là đối thủ không dễ vượt qua với ĐT Việt Nam

Còn nhớ trong giai đoạn chuẩn bị AFF Cup 2012, ĐT Việt Nam có trận giao hữu đáng chú ý với chủ nhà Hong Kong cũng trên sân Mongkok. Lúc ấy, đội chủ nhà đang tìm chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV người Scotland Ernie Merick.

Với ưu thế sân nhà và sự tự tin rất lớn, Hong Kong vượt lên dẫn trước với pha lập công của tiền đạo An Yeung Yiu Chung. Nhưng ở hiệp 2, ĐT Việt Nam thắng ngược với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của bộ đôi Văn Quyết và Trọng Hoàng lần lượt ở các phút 71 và 74. Trong đội hình chuẩn bị tái ngộ Hong Kong lúc này, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn có Tấn Tài, Văn Quyết, Thành Lương, Thanh Bình, Gia Từ trong đội hình từng đả bại đội chủ nhà.

Nhớ lại trận đấu gần một năm trước, HLV Phan Thanh Hùng vẫn nhớ như in ấn tượng về đối thủ. Ông Hùng hồi tưởng: "Phải nói rằng đối thủ rất tự tin sẽ giành chiến thắng trước chúng ta trước khi trận đấu bắt đầu. Ấn tượng không thể quên là thể hình, thể lực của đối thủ rất tốt.

 Họ nhập cuộc nhanh, tràn về phần sân của chúng ta với tốc độ nhanh. Các cầu thủ xoay sở khéo léo, kỹ thuật căn bản tốt. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên trước đối thủ. Phải đến hiệp 2, ĐT Việt Nam sau khi điều chỉnh nhân sự và lối chơi mới có chiến thắng cuối cùng. Đấy là một trận đấu vất vả, khi thực lực ĐT Hong Kong khá ngang ngửa với chúng ta".

HLV từng dẫn dắt ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012 đánh giá về đối thủ cũ của mình như sau: "Ở lượt trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015, Hong Kong có sự thay đổi về mặt quản lý khi HLV người Hàn Quốc Kim Pan-gon lên cầm quyền. HLV người Hàn Quốc nổi tiếng về rèn thể lực, kỷ luật cho các đội bóng. Chiến tích hòa 0-0 trên sân của Uzbekistan là không thể xem thường. Nên nhớ đội bóng Trung Á đang nằm tốp 5 của châu Á, Hong Kong vẫn có được điểm ở thế 10 chống 11 là không thể đánh giá thấp. Đây sẽ là trận đấu khó khăn của ĐT Việt Nam ở lần tái ngộ này".

Cầu thủ từng giúp Việt Nam thắng ngược 2-1 là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng thật đáng tiếc không có mặt lần tái ngộ này. Tân thủ quân SLNA cho biết: "Cảm nhận của tôi là các cầu thủ Hong Kong có kỹ thuật khéo léo. Họ cũng chơi lối đá nhỏ, chuyền ban ngắn giống như chúng ta. Đấy là trận đấu đối thủ chơi tốt hơn chúng ta trong hiệp một. Nhưng có cảm tưởng đến hiệp 2 họ bị sút giảm thể lực và tạo điều kiện cho chúng ta thắng ngược 2-1".

"Nhưng lần này, tôi nghĩ nền tảng thể lực của họ đã được chuẩn bị tốt hơn. Việc không thủng lưới trước Uzbekistan cho thấy khả năng chơi phòng ngự của họ đã tốt hơn rất nhiều. Nếu họ lựa chọn chơi phòng ngự phản công như ở trận mở màn, ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn không ít trên sân Mongkok, bởi đối thủ đã hiểu rõ về chúng ta sau trận thua vừa qua và quyết tâm đòi nợ ở trận đấu này", Trọng Hoàng cho biết thêm.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng, đang chơi cho ĐT.LA và vốn từng đụng độ cặp trung vệ Chan Wai Ho-Lee Chi Ho, đánh giá rất cao về hàng thủ đội chủ nhà: "Hong Kong có thể hình tốt, chịu khó đem bám, chơi áp sát. Họ là đội bóng có kết cấu, tổ chức đội hình tốt. Tôi rất ấn tượng với hàng thủ Hong Kong không chỉ vì trận hòa với Uzbekistan vừa qua.

Còn nhớ ở trận giao hữu tháng 6/2012, họ chơi rất tốt và tạo thế trận ngang ngửa với chúng ta. Sự có mặt của HLV người Hàn Quốc có lẽ đã tạo thêm sự thay đổi tốt hơn cho đội bóng này. Tôi nghĩ trận đấu tới đây, ĐT Việt Nam sẽ hòa 1-1 với đối thủ".  

MỘC MIÊN
Thể thao & Văn hóa

4 thích.

Với việc ĐT Hong Kong (Trung Quốc) cầm chân ứng viên Uzbekistan không bàn thắng ở Tashkent đã khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không thể xem thường.

Gửi bình luận

Họ tên bạn:
Email:
  Football  Chọn Avatar
Nội dung:
  Gửi bình luận
Trang bình luận

Bình chọn

Theo bạn ĐT Việt Nam có thắng ĐT UAE?

  • Thắng
  • Hòa
  • Thua
bình chọnXem kết quả

Thông tin tiện ích

Các giải TT&VH tổ chức

Tư liệu thể thao

Giới thiệu giao lưu trực tuyến

Thảo luận

Van Minh - 3/21/2013 5:22:05 PM
Cứ khoảng mươi phút lại vào mạng xem tin về kết quả "quân ta" tại Sanix Cup. Ôi sướng quá, tuyệt vời quá. Cố lên Việt Nam ợi!
nhanvo - 3/21/2013 5:35:28 PM
Sau khi trang bị súng, giờ lại được trang bị ipad, tiếp theo sẽ là gì?!
Thu Hương - 3/21/2013 4:28:17 PM
LNK bận gì đó là việc riêng của cô ấy, mắc việc gì của nhà báo mà móc máy vào??? chỉ cần biết cô ấy không muốn làm đại sứ nữa, nhanh tìm người thay thế. Hết.
vu hung - 3/21/2013 12:01:47 PM
Trừ trận chung kết WC'94 Brazil thắng bằng luân lưu, những trận Brazil thắng đều là giao hữu hoặc không quan trọng. Bính thường người Ý không mạnh ở các trận giao hữu hoặc các giải đấu không quan...
da - 3/21/2013 3:47:21 PM
Thật buồn vì Schweni bị chê bai về tốc độ. Cần biết rằng trước WC 2010, Schweni là cầu thủ đá cánh phải của Bayern, và một quyết định táo bạo đá bó anh vào đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Giờ thì người...