(HN) - (TP.HCM)

Trung Quốc khoe ảnh tập trận ở Biển Đông

Hải quân Trung Quốc vừa bắt đầu cuộc diễn tập xa bờ trên Biển Đông và khu vực tây Thái Bình Dương với 4 tàu chiến hạng nặng.
> Hải quân Trung Quốc sắp tập trận ở Biển Đông

Đội hình tham gia cuộc diễn tập lần này gồm 4 tàu chiến, 4 máy bay trực thăng và một tàu đệm khí. Trong ảnh là tàu hộ tống Hoành Thủy 572 và tàu đổ bộ 999 Tỉnh Cương Sơn đậu tải quân cảng Tam Á trước khi thực hiện diễn tập xa bờ.

Cuộc tập trận còn có sự tham gia của tàu hộ vệ đạn đạo Lan Châu 170 và Ngọc Lâm 569 cùng 3 nhóm lực lượng, tiến hành diễn tập tác chiến, bảo vệ và phản ứng nhanh trên biển. Tàu Lan Châu và Hoành Thủy từng tham gia các chiến dịch bảo đảm an ninh ở vùng vịnh Aden chống cướp biển Somalia. Hoành Thủy thuộc loại tàu hộ vệ mới được đưa vào sử dụng trong hải quân Trung Quốc.

Sáng sớm 20/3, chiếc trực thăng Z-9 bắt đầu cuộc tập luyện cất cánh, hạ cánh trên tàu Tỉnh Cương Sơn.

Ngày 20/3, tàu Tỉnh Cương Sơn 999 cùng tàu đệm khí bắt đầu tập luyện. "Các bài diễn tập sẽ được thực hiện theo yêu cầu của thực tế chiến đấu, với mục tiêu tăng năng lực phòng vệ của hải quân dựa trên hệ thống thông tin; tăng khả năng bảo vệ các quyền hàng hải", ông Jiang Weilie, Tư lệnh hạm đội Nam Hải của Trung Quốc cho biết.

Tàu đệm khí 3321 thoát ra từ tàu Tỉnh Cương Sơn, con tàu đổ bộ hiện đại nhất và có tải trọng lớn nhất của Trung Quốc, dài 210 m, rộng 28 m, có trọng tải 19.000 tấn.

3321 là tàu đệm khí đổ bộ hạng trung, tốc độ cao thứ hai do Trung Quốc tự sản xuất, được mệnh danh là "ngựa hoang trên biển".

Các tàu và trực thăng của Trung Quốc phối hợp trong cuộc diễn tập.

Bọt tung trắng xóa trong cuộc tập trận xa bờ.

Các hoạt động quân sự, đặc biệt là hải quân, của Trung Quốc đặc biệt thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế, trong bối cảnh Trung Quốc đang có các tranh chấp chủ quyền với các nước láng giềng ở các vùng Biển Đông và Hoa Đông.

Vũ Hà (Ảnh: Navy.81)

 
 
 
 
 
 
Bài được xem nhiều nhất
Sức mạnh quân sự Triều Tiên
Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.
Cuộc thi "Tìm hiểu chính sách visa Mỹ"
Thử tài của bạn
Vũ khí - Khí tài quân sự
Cuộc thi dành cho độc giả VnExpres
Chia sẻ cảm xúc Tết, nhận vé máy bay
 
Đặt VnExpress làm trang chủ Về đầu trang