(HN) - (TP.HCM)

Phụ nữ nói nhiều là do não

Phụ nữ có thể buôn chuyện suốt ngày không mệt nhờ một loại "protein nói nhiều" tồn tại trong não.

Trong não phụ nữ có "hormone nói nhiều". Ảnh: secretsofthefed.com.

Nghiên cứu thực hiện bởi các nhà thần kinh học của Đại học Maryland, Mỹ, cho thấy trong não phái đẹp có rất nhiều "protein ngôn ngữ" tên FOXP2. Nhưng ở chuột thì ngược lại, con đực có protein này nhiều hơn.

Theo công bố trước đây của khoa học thì phụ nữ nói khoảng 20.000 từ mỗi ngày, nhiều hơn nam giới 13.000 từ.

Giáo sư Margaret McCarthy, người đứng đầu nghiên cứu nói: "Đây là một trong những công trình đầu tiên cho thấy sự khác biệt của loại protein ngôn ngữ đặc biệt ở hai giới tính của người và động vật".

Giới khoa học làm thí nghiệm trên chuột bằng cách chia chúng ra làm hai nhóm đực, cái và đếm số lần kêu trong ngày. Kết quả, họ phát hiện số lần kêu của chuột đực gấp đôi nhóm chuột cái, đồng thời lượng protein ngôn ngữ FOXP2 trong não chúng cũng nhiều hơn gấp đôi.

Nghiên cứu sau đó thực hiện trên người thì kết quả ngược lại. Ở nữ giới, lượng protein FOXP2 trong vùng ngôn ngữ ở não phụ nữ hơn nam giới đến 30%.

Giáo sư McCarthy kết luận: "Kết quả của chúng tôi liên quan đến FOXP2 – một thành phần sinh học thần kinh cơ bản cho thấy sự khác biệt giới tính trong giao tiếp âm thanh ở người và động vật có vú khác".

Kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Journal of Neuroscience.

Theo Người lao động

Vớ vẩn. Đàn ông cũng buôn chuyện chả kém phụ nữ. Phụ nữ buôn chuyện nhân sinh, đàn ông buôn chuyện xã hội. Đàn ông VN là buôn chuyện nhiều nhất nên các quán nhậu lúc nào cũng đông khách. Nhậu mà không nói chuyện thì tự uống ở nhà việc quái gì phải hẹn nhau ra quán.

ở việt nam thì đàn ông nói chuyện nhiều gấp mấy lần phụ nữ, có lẽ nên nghiên cứu đàn ông việt nam...

Cứ như chỉ có phụ nữ mới nói nhiều vậy, thử vào mấy quán nhậu hay cafe mà xem, chưa chắc đàn ông buôn chuyện kém phụ nữ đâu

nói nhiều tốt phổi,uống rượu nhiều tốt gan..keke..

CÓ cách nào để người ít nói (trung bình 10 câu một ngày) nói được nhiều hơn?

Nói nhiều ư!? Không sao! Chỉ mong khoa học phát triển có thể sản xuất ra một loại chíp điện tử để cài vào vùng đó. Khi thấy nói nhiều quá thì có thể dùng điều khiển để mà tắt nó đi.

Riêng phụ nữ VN thi nghiên cứu cho thấy không những nói nhiều mà: độ nghe 70%, độ hiểu 50%, nhưng độ nói (kể lại) x2.

 
 
 
 
 
 
 
Đặt VnExpress làm trang chủ Về đầu trang