Thứ Năm, 21/03/2013, 06:21 [GMT+7]
.
.

Đời em nhất quyết không thèm yêu trai bất tài!

(Con cái)- Có thể khi em nói lên những điều em đang nghĩ dưới đây, mọi người sẽ nói này nói nọ. Nhưng em xin mặc bởi ai nói gì thì nói chứ em là em không yêu nổi trai bất tài được.

Em không đến nỗi trung bình xấu nhưng cũng không hẳn xinh như hotgirl hay người đẹp. Em chỉ tự nhận mình hơi có chút nhan sắc, một công việc lương khá 14-15 triệu/tháng với gia đình em khá căn bản.
 
Từ khi trưởng thành đến giờ em luôn nghĩ, nếu em yêu ai em sẽ yêu nghiêm túc. Và yêu ai thì trước hết em phải nể người đó nữa cơ. 
 
Cách đây không lâu cũng có rất nhiều thiếu gia và công tử theo em. Nhưng được một thời gian quen nhau, em thấy các thiếu gia này người thì bất tài, người thì dựa dẫm. Kẻ thì nông cạn, kẻ lại thích ra vành ra vẻ, cao ngạo.
 
Có thiếu gia cũng Ok hết nhưng về xem gia cảnh em thấy người trong nhà sống chỉ vì tiền nên cứ thấy vô phúc kiểu gì. Thế là với thiếu gia và công tử nào, em cũng sợ quá chạy ngay hoặc bỏ của chạy lấy người trước khi quá muộn.
 
Bản thân em dù đã 26 tuổi nhưng em cũng chẳng lấy làm sốt ruột như người khác khi chưa tìm được ý trung nhân. Có thể mai này em không chọn được chồng đại gia nhưng phải là người đàn ông bản lĩnh. Có thể chàng không có hình thức bắt mắt nhưng phải là người giỏi giang, bản lĩnh cao, chịu thương chịu khó, kiếm tiền tốt và quan trọng nhất là chàng tuyệt đối không ăn bám cha mẹ. 
 
Và đặc biệt, em còn để ý đến gia đình của người đàn ông mà em sẽ lấy làm chồng nữa. Gia đình chàng không quá giàu nhưng phải nền nếp, cha mẹ chồng phải ăn ở có trước có sau, biết tạo phước cho con cháu. 
 
Ảnh MH
Những người tài hay bản lĩnh thực sự chẳng ai nghèo hết. Chỉ có một số người không tài, không bản lĩnh nhưng họ vẫn giàu được vì họ gặp may mắn. Vì thế em xác định, để đổi đời, đời em nhất quyết không thèm yêu trai bất tài!
 
Hiện, em không biết tương lai em sẽ ra sao. Nhưng ngay còn nhỏ và từ lâu em đã nghĩ và sẽ làm vậy. Chả thế mà nhiều lần thấy các giai theo em, chúng bạn cứ tưởng em đã nhận lời yêu chàng này chàng nọ nên la lên: “Mày như thế mà sao yêu cái thằng chả giàu bằng cái thằng ABC nào đó?”. Thế nhưng chắc chắn em vẫn sẽ chị 1 từ: kệ.
 
Em sợ nhất tuýp đàn ông trông giàu có, bảnh bao, đi xế hộp nhưng thực chất toàn bộ tiền có được là do bố mẹ làm ra hoặc do vợ làm ra. Một người đàn ông giàu có kiểu này thì quá là bất tài và hãm tài còn gì nữa.
 
Bởi vì theo quan điểm của em thì, một người đàn ông bản lĩnh thì không thể nghèo được. Sinh ra làm kiếp đàn ông, nếu đã có vợ con mà không nuôi nổi vợ con có 1 cuộc sống tương đối (chưa tính đến trách nhiệm phụng dưỡng mẹ già, giúp đỡ anh em nhé) thì cũng là 1 thằng đàn ông bất tài.
 
Cho dù là Giáo sư hay tiến sỹ mà nghèo cũng là bất tài nốt. Hay nói chính xác hơn là bất lực với bản thân mình khi năng lực và tài năng không được người khác dùng (chứ chưa nói trọng dụng) cũng là bất tài.
 
Còn những thằng giàu sống vô tình vô nghĩa, trọng tiền hơn trọng nhân thì lại sang chuyện khác rồi. Dù không bàn tới ở đây nhưng em cứ tạm gọi là loại đàn ông hãm tài. 
 
Nói chung, những người tài hay bản lĩnh thực sự chẳng ai nghèo hết. Chỉ có một số người không tài, không bản lĩnh nhưng họ vẫn giàu được vì họ gặp may mắn. Vì thế em xác định, để đổi đời, đời em nhất quyết không thèm yêu trai bất tài!
 
  • Minh Huệ
;
.
.
.