Cập nhật lúc 11:02, 25/03/2013

’Yêu’ trên sao Hỏa như thế nào?

(ĐVO) - Khi được hỏi đến chuyện quan hệ tình dục trong vũ trụ, các cơ quan không gian và bản thân các phi hành gia đều từ chối trả lời.


Tuy nhiên Tiến sĩ Chris Lenhardt - bác sĩ theo dõi sức khoẻ cho các phi hành gia trong trạm nghiên cứu sao Hỏa thuộc Dự án “Mars Desert Research” tại vùng sa mạc của bang Utah (Hoa Kỳ), được xây dựng để mô phỏng môi trường sao Hỏa nhằm tìm hiểu những khó khăn và sự thích nghi của con người lên đây làm việc chia sẻ: Chắc chắn, việc quan hệ tình dục trên sao Hỏa là có thể được và không khác với những gì trên Trái đất.

“Chuyện ấy” trên sao Hỏa

Chắc chắn, việc quan hệ tình dục trên sao Hỏa là có thể được
Chắc chắn, việc quan hệ tình dục trên sao Hỏa là có thể được

Theo Tiến sĩ Chris Lenhardt - khác với việc sống và làm việc lâu dài trên các Trạm vũ trụ quốc tế, nơi mà các nhà du hành luôn luôn ở trạng thái không trọng lượng, gần như bay lơ lửng trên không khí thì sao Hỏa là một hành tinh có trọng lực riêng. Bán kính của sao Hỏa xấp xỉ bằng một nửa bán kính của Trái Đất. Tỷ trọng của nó nhỏ hơn của Trái Đất, và khối lượng chỉ bằng 11%. Trong mọi sinh hoạt của cuộc sống trên sao Hoả đòi hỏi phải thích nghi dần với điều này, trong đó có việc quan hệ tình dục.

Chắc chắn, việc quan hệ tình dục trên sao Hỏa là có thể được và không khác với những gì trên Trái đất. Tuy nhiên, muốn làm bất cứ việc gì (kể cả sex) họ cũng phải đối mặt với một số định luật vật lý do sự khác nhau của trọng trường và tạo ra những thói quen thích hợp.

Nếu điều khó khăn khi quan hệ tình dục trên các trạm du hành là phải tìm được cách tốt nhất để duy trì được sự tiếp xúc vì chúng ta sẽ có cảm giác là hai cơ thể sẽ đẩy nhau ra, làm chúng ta chẳng có gì là vui thú nữa. Song việc thực hiện các động tác này trên sao Hoả sẽ dễ dàng hơn vì lực trọng trường của sao Hoả bằng 40% trong lực quen thuộc của chúng ta trên Trái đất. Nó chỉ làm chúng ta nhẹ cân hơn chứ không phải mỗi lần đụng chạm vào nhau là phản lực lại làm chúng ta xa cách nhau ra như khi sống ở trạng thái không trọng lượng.

Trước đó, khi được hỏi đến chuyện quan hệ tình dục trong vũ trụ, các cơ quan không gian và bản thân các phi hành gia đều từ chối trả lời. NASA nhiều lần thanh minh rằng họ không hề đặt vấn đề thực hiện bất cứ thí nghiệm nào trong lĩnh vực này khi đưa các phi hành đoàn có cả nam lẫn nữ sống dài ngày trên không gian.

Các nhà khoa học Nga thuộc Roskosmos cũng phủ nhận chuyện trong chương trình nghiên cứu của họ từng có việc quan hệ tình dục khi đang bay trên quỹ đạo. Hãy tạm tin vào những lời tuyên bố của họ.

Tuy nhiên, vấn đề này chắc chắn sẽ phải đặt ra trong trường hợp đưa người lên sao Hỏa sống và làm việc lâu dài mà không có khả năng quay trở về Trái Đất, đặc biệt là khi phi hành đoàn đông dần, hình thành một cộng đồng cả nam lẫn nữ.

Nước trên sao Hỏa có thể uống được

Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện thấy rằng sự sống nguyên thủy từng tồn tại trên sao Hỏa.

Tàu thăm dò Curiosity tiến hành khoan lấy mẫu đá trên sao Hỏa và sau đó gửi tới phòng thí nghiệm hóa chất trên tàu thăm dò này để phân tích. Kết quả cho thấy mẫu đá chứa các thành phần hóa học cần thiết để sự sống phát triển.

 “Chúng tôi đã phát hiện thấy một môi trường phù hợp để sự sống phát triển trên sao Hỏa. Bởi vì nước đã từng tồn tại trên hành tinh đỏ và nếu bạn ở đó, bạn có thể uống loại nước này”, tiến sĩ John Grotzinger, thành viên của dự án Curiosity cho biết.

Các nhà khoa học đã xác định mẫu đá do tàu thăm dò Curiosity thu thập tại vùng lòng chảo Gale Crater trên sao Hỏa vào tháng trước, có chứa lưu huỳnh, nitơ, hyđrô, ôxy, phốt pho và carbon. Đây là những thành phần hóa học cần thiết cho sự sống.

Từ những dữ liệu do tàu thăm dò Curiosity gửi về, các nhà khoa học cũng xác định khu vực Vịnh Yellowknife - nơi tàu thăm dò đang khám phá có thể là điểm cuối của một hệ thống sông cổ đại hay một lòng hồ lớn. Vì thế, khu vực này có thể đáp ứng những điều kiện phù hợp để vi khuẩn phát triển.

Phát hiện xương động vật lạ trên sao Hỏa

Tàu thăm dò Sao Hỏa Curiosity của Mỹ đã tìm thấy trên hành tinh Đỏ một bộ xương động vật lạ. Theo các chuyên gia, nhìn vào kết cấu thì rất giống bộ xương thằn lằn.

Trong đoạn băng video vừa mới được phát tán trên mạng Internet có thể nhìn thấy rõ ràng dãy cột sống của động vật lạ chạy dài tới tận phần đuôi, nằm dưới một lớp đá trên bề mặt Sao Hỏa.

Giới chuyên gia sau khi nghiên cứu những tấm hình do Curiosity chụp được tin tưởng rằng vật vừa được tàu thăm dò Sao Hỏa tìm được quả thực là một bộ xương động vật. Rất có thể đây là bộ xương động vật thuộc họ thằn lằn đất.

Tuy nhiên, để đưa ra kết luận cuối cùng cần phải trải qua một thời gian nghiên cứu.

Tổng hợp VNN, Vnplus

;
.