tin tức | khoa học | thể thao | sức khỏe

Thứ tư, 27/03/2013, 18:18 (GMT+7)
Tạ Thiên Hoa nhiều lần dính phải các tin đồn tình cảm
Tạ Thiên Hoa nhiều lần dính phải các tin đồn tình cảm

Lật mở “người tình” của Lý Nhã Kỳ


Thứ ba, 26/03/2013, 10:55 (GMT+7)

Không chỉ tài năng, Tạ Thiên Hoa còn nổi tiếng bởi sự đào hoa, phong tình.

Tôi và Lý Nhã Kỳ chỉ là bạn bè

Sự kiện Tạ Thiên Hoa sang Việt Nam để mừng Lý Nhã Kỳ khai trương cửa hàng mới khiến truyền thông Việt xôn xao.

Mọi chuyện cũng có nguyên cớ của nó vì trước đó, vào cuối năm 2012 việc anh chàng theo Lý Nhã Kỳ về tận nhà riêng của cô ở Hong Kong từng bị một tạp chí lá cải "túm" được.

Nói về scandal này, Tạ Thiên Hoa giải thích trong buổi gặp gỡ với báo chí Việt hôm 23/3 rằng: “Hôm đó chúng tôi gặp nhau trong tiệc sinh nhật chị Lạc Di Linh. Tuy nhiên, hết tiệc thì cũng đã khuya mà nhà của Kỳ lại ở khá xa nên tôi và một người nữa đưa cô ấy về.

Có lẽ người đi cùng không làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên cánh săn ảnh chỉ “focus” vào tôi. Do đó, chúng tôi mới dính phải tin đồn như vậy.

Không chỉ với Lý Nhã Kỳ, chuyện báo chí đăng thông tin tôi có quan hệ với các người đẹp khác cũng chỉ là tin đồn mà thôi”.

 - 1

Tạ Thiên Hoa đến Việt Nam chúc mừng Lý Nhã Kỳ

Mặc dù vậy, việc anh nhận lời mời của nữ diễn viên Mùa hè lạnh sang Việt Nam cũng là điều khiến nhiều người thắc mắc dù lý do mà anh đưa ra là “Mỗi lần sang Hong Kong, Kỳ đều giới thiệu rất nhiều về đất nước và con người Việt Nam. Tôi cảm thấy tò mò và ngưỡng mộ đất nước Việt Nam qua lời giới thiệu của cô ấy nên đã nhận lời luôn. Nhân tiện, đây là dịp khai trương showroom của cô ấy, do vậy, tôi muốn có mặt để chúc mừng Lý Nhã Kỳ”.

Tuy là một nam tài tử nổi tiếng xứ cảng thơm nhưng với khán giả Việt, cái tên Tạ Thiên Hoa chưa thực sự có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam như Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong hay Trần Quán Hy…

Bài viết này sẽ lật mở nhiều thông tin thú vị về nam tài tử điển trai này.

 - 2

Tạ Thiên Hoa trẻ trung ở tuổi 45 khiến nhiều cô gái vẫn chết mê chết mệt

Sự nghiệp lẫy lừng

Tạ Thiên Hoa tên tiếng Anh là  Michael Tse Tin-wah. Anh sinh ngày 15/7/1967 là ngôi sao TVB nổi tiếng.

Trước khi nổi nghiệp ở con đường diễn xuất, Tạ Thiên Hoa tốt nghiệp khóa học nhảy của đài TVB và làm việc trong vai trò vũ công cho kênh truyền hình này suốt 5 năm.

Sau đó anh rời TVB và thành lập một nhóm nhạc nam có tên gọi Wind Fire Sea cùng Trần Tiểu Xuân và Jason Chu. Nhóm đã phát hành hai CD vào các năm 1994 và 1995.

 - 3

E.U - Bộ phim đưa Thiên Hoa nổi tiếng toàn thế giới

Năm 1996, bộ phim mà Thiên Hoa tham gia có tên gọi Young and Dangerous. Phim thành công vang dội và sau đó nhà sản xuất quyết định làm thêm 9 phần trước khi kết thúc vào năm 2000. Sau đó thì nhóm nhạc của anh cũng tan rã. 

Năm 1997, ngôi sao họ Tạ tham gia vở nhạc kịch hiện đại đầu tiên của Hong Kong có tên gọi Snow.Wolf.Lake.

Sau đó một năm, anh tham gia vào phim A Kindred Spirit và chính thức trở thành diễn viên truyền hình, nghệ sĩ của đài TVB danh giá. Anh được giao đảm nhận nhiều vai diễn quan trọng trong các bộ phim như: Detective Investigation Files (1999), Virtues of Harmony (2001–2003, 2003–2005) và Legal Entanglement (2002).

Thế nhưng, phải đến năm 2006 anh mới thực sự có vai diễn đột phá trong series La Femme Desperado và mang đến cho anh tầm ảnh hưởng không nhỏ đối với khán giả.

Thành công đó là cơ hội đưa anh đến với vai nam chính trong series Best Bet.

 - 4

Lives of Omission tiếp tục giúp anh khẳng định tên tuổi

Cũng trong năm 2007, anh bắt đầu tham gia vào bộ phận sản xuất chương trình danh tiếng Strictly Come Dancing và trở thành người chiến thắng.

Sức ảnh hưởng của Tạ Thiên Hoa ở tầm quốc tế được khẳng định vai diễn xã hội đen mang tên "Laughing Gor" trong E.U. Vai diễn này đã giúp anh trở thành cái tên đại chúng trên cộng đồng mạng cũng như với khán giả. Cũng chính vì thành công đó mà một bộ phim lấy cảm hứng từ nhân vật "Laughing Gor" đã ra đời với tên gọi Turning Point.

Tiếp nối thành công đó, Tạ Thiên Hoa tham gia vào series phim 30 tập có tên gọi Lives of Omission năm 2011 và Turning Point 2 được lên sóng cuối năm 2011.

Lives of Omission cũng chiến thắng hạng mục Phim xuất sắc nhất tại giải thưởng của đài TVB năm 2011.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình Tạ Thiên Hoa đã có trong tay gần 20 đề cử lớn nhỏ. Trong đó, anh từng đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của đài TVB với phim E.U, giải Nam diễn viên được yêu thích với L'Escargot, Lives of Omission

Đời tư nhiều lùm xùm

Tháng 12/2008, Tạ Thiên Hoa liên quan đến một vụ tai nạn xe hơi ở Harbour Crossing. Anh bị bắt trong khi lái xe với nồng độ cồn vượt quá mức độ cho phép.

 - 5

Tạ Thiên Hoa và vợ kết hôn từ năm 2005

Ngày 11/3/2009, tòa án quyết định phạt anh 6 tuần ngồi tù, 1 năm quản chế và 9.500 đô la tiền phạt. Giấy phép lái xe của anh cũng bị đình chỉ trong vòng 8 tháng.

Ngoài đời, Tạ Thiên Hoa đã kết hôn với bạn gái cũ của mình là Tina Tse. Trong ngày trọng đại đó, anh đã hát một bài tặng Tina và điều đó đã làm cô thật sự xúc động và hạnh phúc .

Đầu năm 2013, có tin đồn cho hay vợ anh đã có bầu tuy nhiên vợ anh nhanh chóng lên tiếng phủ nhận thông tin nói trên.

Tina Tse cũng từng phải đối mặt với rất nhiều thăng trầm trong cuộc hôn nhân với Thiên Hoa,

 - 6

Thiên Hoa và Viên Gia Mẫn

Ngôi sao 45 tuổi này từng không ít lần bị chụp những hình ảnh vui chơi trong các câu lạc bộ hay chụp hình với các bạn diễn nữ.

Điển hình nhất là năm 2012, anh dính tin đồn tình cảm với Thí sinh ăn ảnh nhất Hoa hậu Hồng Kông 2009 – Viên Gia Mẫn. Trước đó, cả hai đã cùng hợp tác với nhau trong bộ phim Tiềm hành thư kích. Cả hai bị phát hiện đi ăn cùng nhau tại canteen của đài TVB và có nhiều hành động âu yếm nhau.

Khi nói về tin đồn này, anh đã phủ nhận hoàn toàn và cho rằng: “Không hề có chuyện nào như thế cả. Tôi vô cùng thất vọng về tạp chí này vì đây không phải lần đầu tiên tôi hoạt động trong ngành công nghiệp này. Quan trọng là độc giả hiểu vì trên thực tế xung quanh chúng tôi lúc đó còn có rất nhiều đồng nghiệp”.

 - 7

Cảnh quay của cả hai trong một bộ phim bị cho là "cảnh yêu"

Cũng trong năm 2012, Tạ Thiên Hoa từng dính nghi án tin đồn tình cảm với nữ diễn viên Câu Vân Tuệ.

Thông tin tiết lộ, cả hai đã cùng nhau có những hành động âu yếm trong xe hơi 1 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, Câu Vân Tuệ cho biết, những tấm ảnh “say sưa, nồng nàn” đăng trên báo thực chất chỉ là một cảnh trong phim  Justice Attack.

Tuy nhiên, lần ngoại tình đình đám nhất của tài tử Hong Kong đó là khi báo chí khui chuyện anh “lăng nhăng” với người mẫu kém anh 22 tuổi Vương Lộ Dao. Vì tin đồn này mà vợ anh đã tự tử nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời.

 - 8

Thiên Hoa chăm sóc vợ khi cô trong bệnh viện

Sau khi tình trạng vợ đã ổn định, Tạ Thiên Hoa mới tiết lộ rằng Tina nhập viện là do bệnh đau dạ dày tái phát. Người quản lý của anh cũng cho biết vì Tạ Thiên Hoa đang bị phạt cấm lái xe, không thể tự mình đưa vợ đi viện nên mới phải gọi xe cấp cứu.

Được biết, khi hỏi về kế hoạch trong năm nay, Tạ Thiên Hoa cho biết: “Tôi muốn sống như một con rắn: làm việc chăm chỉ vào mùa hè và sau đó nghỉ ngơi vài tháng vào mùa đông. Tốt nhất là có 9 tháng làm việc và 3 tháng nghỉ ngơi”.

Khôi Nguyên
Kết bạn với Khampha.vn trên Facebook để cập nhật thông tin nóng hổi nhất