Nam sinh Hà Thành bị sùi mào gà do 'quan hệ' tập thể

Hôm qua, đại diện một bệnh viện tư nhân cho phóng viên biết, cuối năm ngoái khi khám sức khỏe cộng đồng cho hai trường trung học trên địa bàn Hà Nội, các bác sỹ nhận thấy 17% nam sinh ở đây bị bệnh sùi mào gà.

Thông tin này cũng được báo Người đưa tin loan báo cuối năm ngoái, dấy lên nỗi lo sợ về kiến thức phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục của nhiều nam sinh Hà Nội.

Sáng qua, đại diện bệnh viện nói trên cho biết, khi các bác sỹ khám sức khỏe định kỳ phát hiện nhiều nam sinh bị sùi mào gà và tìm hiểu nguyên nhân, một số nam sinh trả lời do quan hệ tình dục với các bạn gái cùng trường.

Biểu hiện của sùi mào gà.

Một bác sỹ giấu tên cho hay, hai nam sinh tiết lộ rằng sở dĩ họ bị lây sùi mào gà là do nhiều nam nữ sinh đã 'làm tình tập thể'. Đến khi phát bệnh, nhiều nam sinh cũng không biết đó là bệnh gì.

Trường học được khám bệnh nói trên là trường tư nổi tiếng ở Hà Nội.

Bệnh sùi mào gà, còn gọi là mụn cóc sinh dục. Bệnh do Papilloma virus (HPV) gây ra và là một trong những bệnh lây truyền theo đường tình dục. Có hơn 20 chủng HPV gây bệnh, với biểu hiện là những mụn cóc, hột cơm, u nhú hay tổn thương phẳng. Nhiều trường hợp lây nhiễm không gây tổn thương nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục. Tổn thương xuất hiện sau khi bị nhiễm HPV từ 3 tuần đến 6 tháng.

Ngay trong giai đoạn chưa thể hiện triệu chứng (cũng như đã có triệu chứng), sự lây nhiễm đã có thể xảy ra. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, cần mang bao cao su khi có quan hệ tình dục với bạn tình, nhất là khi không rõ lắm về đời tư của họ.

Hồng Hoa

Tin đọc nhiều