Thứ sáu, 29/03/2013 16:59
29/03/2013 | 14:35

Dấu hiệu bất thường ở bãi phóng tên lửa Triều Tiên

Dân Việt - Vài giờ sau khi ông Kim Jong Un ra lệnh cho các đơn vị tên lửa Triều Tiên sẵn sàng tấn công các căn cứ Mỹ, tình báo Hàn Quốc đã phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường.

Theo hãng tin Yonhap ngày 29.3, quân đội Hàn Quốc đã phát hiện những hoạt động gia tăng liên quan đến phương tiện chuyên chở và binh sĩ tại các đơn vị tên lửa tầm trung và tầm xa của Bình Nhưỡng.

Hãng trên dẫn lời một nguồn tin quân sự nói: “Những hoạt động gia tăng đáng kể của phương tiện và binh sĩ mới đây đã bị phát hiện tại các bãi phóng tên lửa tầm trung và tầm xa của Triều Tiên. Nguồn tin này cũng nhận định, các đơn vị Triều Tiên đã được đặt trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu theo lệnh của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un, vì vậy có khả năng họ sẽ thực sự khai hỏa”.

Ảnh chụp bãi phóng tên lửa Dongchan-ri, phía Tây Bắc Triều Tiên.

Giới chức Hàn Quốc cũng cho biết họ đang theo dõi sát tình hình Triều Tiên, đồng thời dự báo, có khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thêm một vụ phóng hạt nhân.

Hãng tin Yonhap cũng dẫn nguồn tin khác cho biết, một số xe cộ đang di chuyển bất thường vào khu vực bãi phóng tên lửa Tongchang-ri. Với những chiến thuật tung hỏa mù quen thuộc của Triều Tiên, giới quan sát gần như chắc chắn rằng có thêm một vụ phóng tên lửa nữa, tuy nhiên không nguồn tin nào có thể xác định được chính xác thời điểm thử của Bình Nhưỡng.

Trong diễn biến liên quan, ngay trong sáng nay, một chiếc máy bay chiến đấu của Triều Tiên Mig 21 đã bay gần không phận của Hàn Quốc. Động thái khiêu khích này đã ngay lập tức khiến Seoul phải triển khai một chiếc chiến đấu cơ KF-16 để đối phó. Tuy nhiên, không lâu sau đó, chiếc Mig 21 đã bay trở về nơi xuất phát.

Theo Yonhap 

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất