Bị chuột cắn "của quý", tù nhân kiện chính quyền

14/01/201110:38:18

- Một người đàn ông đã đâm đơn kiện các quan chức quận Nassau nằm gần thành phố New York (Mỹ) sau khi bị một con chuột cắn vào "của quý" trong lúc bị bắt giam.

Peter Solomon tuyên bố rằng phát cắn của con vật vào dương vật của ông đã khiến ông phải tiêm phòng vì các nhân viên nhà tù lo ngại ông có thể bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh từ loài động vật gặm nhấm và điều trị tâm lý.

 thẩm phán quận Nassau đã phá quyết, ông Solomon được phép kiện các quan chức của quận sau ki bị chuột tấn công.
Thẩm phán quận Nassau đã chấp nhận đơn kiện chính quyền địa phương của ông Solomon


Ông Solomon còn tố cáo các quan chức tại nhà tù là cẩu thả và ông bị ngược đãi vì ông là người da màu.

Solomon, 54 tuổi, đã đệ đơn kiện chính quyền quận không quan tâm tới việc điều trị cho ông sau khi bị chuột tấn công và thất bại trong việc bảo vệ ông ta khỏi lũ sâu bọ và đòi bồi thường thiệt hại.

Solomon là một người Mỹ gốc Phi và đồng thời là cựu chiến binh Mỹ từng tham gia chiến tranh tại Việt Nam. Ông nói rằng, ông đã phải điều trị rối loạn stress sau chấn thương  do chuột cắn hồi tháng 2 năm 2007 trong lúc bị giam giữ tại trung tâm tạm giam "Nassau County Correctional Center" chờ xét xử về tội đe dọa vợ.

Cảnh sát cho biết, ông Solomon được chuyển tới bệnh viện trong bối cảnh họ nghi ngờ ông bị ảnh hưởng về sức khỏe tâm thần. Cảnh sát thuật lại rằng, ông tuyên bố bị một con "chuột cống hoặc một động vật gặm nhấm tương tự" đột ngột chui ra từ tấm đệm ông nằm trong đêm. Con vật đã cắn vào "của quý" và tay khiến ông bị chảy máu.

Luật sư đại diện cho chính quyền quận Nassau đang tìm các lý lẽ phù hợp để bác bỏ đơn kiện của Solomon. Họ cho rằng, các chuyên gia đã không tìm thấy các bằng chứng nào cho thấy ông Solomon đã bị tổn thương nghiêm trọng sau cú tấn công hi hữu này.

Bằng chứng là vết thương của ông không cần phải khâu và đó chỉ là chấn thương tâm lý. Ngoài ra, các quan chức quận Nassau còn lập luận cho rằng, các động vật gặm nhấm có mặt trong nhà tù không phải là vấn đề mới mẻ hay to tát.

Tuy nhiên, thẩm phán quận Nassau cho rằng, ông Solomon có quyền kiện các quan chức của quận sau ki bị chuột tấn công. Phiên tòa đang diễn ra tại Mỹ.

Nguyễn Hường (Theo BBC)

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.